fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อดีตพุทธอิสระแจ้งความรุ้งปนัสยา

Featured Image
ทนายความอดีตพระพุทธอิสระ แจ้งความ เอาผิด “รุ้ง ปนัสยา”กับพวกตั้งโต๊ะแถลงข่าว เข้าข่ายล่วงละเมิดคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายได้รับมอบหมายจากนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และพวกอีก 5 คน ร่วมกับจาบจ้วงสถาบัน ตุลาการ กล่าวหาใช้ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ เมื่อวันที่14 พฤศจิกายน ซึ่งเข้าข่ายในฐานความผิดตามมาตรา 112 ,116,113 พร้อมนำหลักฐานคลิปวิดีโอและเอกสารลิงก์ข่าวที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการวิพากษ์วิจารณ์คำวินิจฉัยของศาล มามอบให้เจ้าหน้าที่

จากกรณีตั้งโต๊ะแถลงหัวข้อ “ต้านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการล้มล้างการปกครอง” เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2564 และมีการชุมนุมขึ้นเวทีปราศรัย ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2564 และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน เร่งดำเนินการตรวจสอบ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าเป็นล้มล้างสถาบันฯและกล่าวถึงการปกครองแบบระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์

นายธีรยุทธ ทนายความ เปิดเผยว่า อดีตพุทธะอิสระได้ติดตามข้อมูลข่าวสาร และพบเห็นการกระทำดังกล่าวมองว่าเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายอาญา จึงให้ตนรวบรวมพยานหลักฐานเข้าดำเนินคดีกับบุคคล 5 คน ที่มีการกระทำความผิดชัดเจน และ 1 คน ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย
ส่วนอดีตพุทธะอิสระไม่สามารถเดินทางมาวันนี้ได้ เนื่องจากติดภารกิจอยู่จังหวัดชัยภูมิ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube