fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปฏิบัติการ”หนุมานปราบพาลเมืองคอน”

Featured Image
จตช. เสนอ ผบ.ตร ตั้งจเรคุมสอบวินัยปมหมายจับเสี่ยโจ้หลุดระบบ หากพบผิดฟันวินัยและอาญาไม่เว้น

 

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช.เปิดเผยกรณีปรากฏศาลจังหวัดปัตตานี ออกหมายจับ เสี่ยโจ้ หรือ นายสหชัย เจียรเสริมสิน แต่ข้อมูลหมายจับไม่ถูกนำเข้าสู่สารบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนเป็นเหตุให้เสี่ยโจ้ ถูกปล่อยตัว ภายหลังถูกตำรวจสอบสวนกลางจับกุมในข้อหาฟอกเงินและนำตัวส่งพนักงานอัยการจังหวัดปัตตานีเมื่อวันที่ 5 พ.ย.64

ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 ตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้รายงานผลเบื้องต้นให้ทราบเป็นการเร่งด่วนแล้ว ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ฯ ได้มอบหมายให้ตนพิจารณารายงานดังกล่าว พล.ต.อ.วิสนุ ระบุว่าได้หารือกับ ผบ.ตร.แล้ว และมีความเห็นตรงกัน ให้มีการสืบสวนวินัยข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้อง โดยให้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนฯ จากจเรตำรวจร่วมกับตำรวจภูธรภาค 9 แทนการให้ต้นสังกัดดำเนินการสืบสวนเพียหน่วยเดียว โดยให้ จเรตำรวจ ( สบ 8 ) ซึ่งมีตำแหน่งเทียบเท่าระดับผู้บัญชาการเป็นประธาน เพื่อให้เกิดความเป็นกลาง และสร้างความเชื่อมั่นในการตอบคำถามสังคม

 

 

ขณะนี้ กองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างยกร่างเสนอคำสั่งให้ ผบ.ตร.ลงนามตั้งกรรมการฯต่อไป ยืนยันหากพบข้อบกพร่องดังกล่าวเป็นการกระทำโดยเจตนา และเข้าข่ายกระทำผิดอาญา ก็ต้องมีการดำเนินคดีอาญา และ วินัยแก่ผู้เกี่ยวข้องทุกคนด้วยความเด็ดขาดต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube