fbpx
Home
|
อาชญากรรม

On site สัปดาห์แรกมีเด็กเข้าเรียนกว่า 80%

Featured Image
สัปดาห์แรกเปิดเรียนแบบ On site นักเรียนกลับมากว่า 80-90% ยังคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-ผลตรวจเชื้อพบเด็กติดโควิด 13 คน ก่อนเข้าโรงเรียน

 

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมการเปิดเรียนแบบ On site ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. เป็นต้นมา ว่า 109โรงเรียน ที่เปิดภาคเรียน นั้นมีมาตรการเข้มข้น ในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่เชื้อโควิด 19 มีการตรวจคัดกรองการหาเชื้อโควิดด้วยชุดตรวจ ATK ทั้งอาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งการเว้นระยะห่าง ห้ามทำกิจกรรมรวมกลุ่ม และ สวมหน้ากากอนามัย ตลอดเวลาที่อยู่ในห้องเรียนและในพื้นที่ ยกเว้นช่วงทานอาหาร ก็จะเน้นย้ำให้นักเรียนรีบทานและรีบสวมหน้ากากอนามัย วัด อุณหภูมิ 3 ครั้งต่อวัน รวมถึงแผนเผชิญเหตุต่างๆ ซึ่งมาตรการเหล่านี้ที่ทางโรงเรียนยังคงมาตรการแบบเข้มข้นไว้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง ทำให้มีนักเรียนกลับเข้ามาเรียนแบบ On site มากกว่า 80-90% และคาดว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีนักเรียนกลับมาเรียนแบบ On site เพิ่มมากขึ้น

ผอ.สำนักการศึกษา ระบุด้วยว่า โรงเรียนสังกัด กทม. ทั้ง 109 โรงเรียน มีการประชุมหารือกันกับทางสำนักการศึกษา บ่อยครั้งเพื่อรายงานสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น หรือ คำแนะนำ อย่างเช่น เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเปิดเรียนวันแรก ในภาพรวมพบว่า ทางโรงเรียนตรวจพบนักเรียนติดเชื้อ 13 ราย จากนักเรียนกว่า 30,000 รายที่กลับเข้ามาเรียนแบบ On site เป็นการตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ ATK ก่อนที่นักเรียนจะเข้าไปภายในโรงเรียน ซึ่งหลังจากตรวจพบเชื้อ ก็กันเด็กเหล่านั้นออกไปเพื่อตรวจยืนยันกับทางโรงพยาบาลด้วยวิธี RT-PCR อีกครั้งก่อนจะนำเข้าสู่ระบบการรักษาเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์หน้า ก็จะมีการสุ่มตรวจคัดกรองหาเชื้อ นักเรียน 15-20 % ส่วนคุณครูและบุคลากรทางการศึกษา จะทำการตรวจหาเชื้อ 100%

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube