fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตือน! กทม.น้ำทะเลหนุน ช่วงลอยกระทง 19-28 พ.ย.64

Featured Image
กรมอุทกศาสตร์เตือน! กทม.น้ำทะเลหนุน ช่วงลอยกระทง 19-28 พ.ย.64

 

กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ออกประกาศเรื่อง สภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณกองบัญชาการกองทัพเรือ จังหวัดกรุงเทพมหานคร และป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียง ในระหว่างวันที่ 19-28 พ.ย.64 ระหว่างเวลาประมาณ 06.00 – 15.00 น. (ฉบับที่ 22)

 

เนื่องจากในวันที่ 19-28 พ.ย.64 ระหว่างเวลาประมาณ 06.00 – 15.00 น. เป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง บริเวณกองบัญชาการกองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร ป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย รวมทั้งมีการระบายน้ำบริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ลักษณะดังกล่าวอาจทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ โดยคาดหมายว่าที่บริเวณกองบัญชาการกองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง ระดับน้ำจะมีความสูง ประมาณ 1.80 – 2.00 เมตร จากระดับทะเลปานกลาง และบริเวณป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียง ระดับน้ำจะมีความสูง ประมาณ 1.70 – 1.90 เมตร จากระดับทะเลปานกลางจึงขอให้ระมัดระวังผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากระดับน้ำขึ้นสูงดังกล่าว และติดตามสภาวะระดับน้ำอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ กรมอุทกศาสตร์ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้าไว้ที่ “สภาวะน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา” ในเว็บไซต์ของ กรมอุทกศาสตร์ www.hydro.navy.mi.th/chaophraya/rtnhq.htm

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube