fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นครบาล พร้อมรับมือม็อบ 4 กลุ่มชุมนุมวันนี้

Featured Image
นครบาล พร้อมรับมือม็อบ 4 กลุ่มชุมนุมวันนี้ ระบุมวลชนเจ็บ 2 ราย ตำรวจปัดใช้กระสุนจริง

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงภาพรวมการชุมนุม จากการข่าวพบว่าในวันนี้จะมีกลุ่ม การชุมนุมทั้งสิ้น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มแท็กซี่รักประชาธิปไตย ชุมนุมหน้าธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เริ่มตั้งแต่ 17.00 น. มีการใช้รถแท็กซี่ 15 คัน ผู้ชุมนุมประมาณ 25 คน กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณสะพานลอยหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เวลา 17.00 น. กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.30 น. และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น. ซึ่งกลุ่มนี้หากมีการรวมตัวก็คาดว่าอาจจะมีความรุนแรง

ส่วนภาพรวมการปฏิบัติการรับมือการชุมนุมวานนี้ กลุ่มทะลุฟ้า ร่วมกับกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เริ่มชุมนุมกันบริเวณหน้าอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 13.00 น. ก่อนจะเคลื่อนขบวนมายังแยกปทุมวัน จนกระทั่งเวลา 14.00 น. เริ่มมีการปิดการจราจร หลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมมีการเผาหุ่นตุลาการ ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย ระหว่างการเคลื่อนขบวน ผู้ชุมนุมได้เข้ารื้อแผงเหล็กที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมากั้นไว้บริเวณแยกเฉลิมเผ่า รวมทั้งมีการขว้างหินและสิ่งของเข้าใส่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนที่ตรึงกำลังอยู่บริเวณดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่ถอยร่นไปด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จากนั้นขบวนผู้ชุมนุมได้เลี้ยวขวาเข้าสู่ ถนนอังรีดูนังต์ และผลักดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนที่ตรึงกำลังอยู่บริเวณดังกล่าวได้ถอยร่นเข้าไปภายใน สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังถอยร่นเข้าไปภายในสถาบันนิติเวชวิทยา ได้มีผู้ชุมนุมเข้าประชิดเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ยิงกระสุนยางตอบโต้ ส่งผลให้มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าไม่มีการใช้กระสุนจริง เหตุผลที่มีการยิงตอบโต้ผู้ชุมนุม เนื่องจากมีเหตุที่อาจเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ได้ เนื่องจากผู้ชุมนุมได้ขว้างปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่

ในส่วนของการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุม ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฏาคม 2563 จนถึงขณะนี้มีคดีที่เกี่ยวข้องทั้งสิ้น 783 คดี ส่งฟ้องไปแล้วเสร็จสิ้นจำนวน 385 คดี ยังคงเหลืออยู่ระหว่างการสอบสวนอีก 398 คดี

ขณะที่เส้นทางจราจรที่ได้รับผลกระทบ จุดแรกคือบริเวณหน้าธนาคารออมสิน ถนนพหลโยธิน จุดที่สองคือหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ถนนงามวงศ์วาน สะพานข้ามแยกบางเขน สะพานข้ามแยกพงเพชร จุดที่ 3 คือ ถนนอโศกดินแดง ถนนวิภาวดี ซอยพหลโยธิน ทางลงด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตลอดจนอุโมงค์ดินแดง ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube