fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบช.ภ.9 จ่อรายงานผลตรวจสอบ “คดีเสี่ยโจ้” ให้ ผบ.ตร. 15 พ.ย. นี้

Featured Image
ผบช.ภ.9 จ่อรายงานผลตรวจสอบ “คดีเสี่ยโจ้” ให้ ผบ.ตร. ทราบ วันจันทร์ที่ 15 นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีปรากฏเป็นข่าวในสื่อต่างๆว่า นายสหชัย หรือโจ้ เจียรเสริมสินได้รับการปล่อยตัวไปหลังจากพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง โดยมีการให้ข้อมูลว่า เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจจับกุมนายสหชัย หรือโจ้ ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 60/2564 ลง 19 ก.พ.64 ในความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน แต่เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจส่งตัวนายสหชัย หรือโจ้ แก่พนักงานอัยการแล้ว นายสหชัย หรือโจ้ได้รับการปล่อยตัวไป โดยที่ไม่ได้ส่งตัวนายสหชัย หรือโจ้ เพื่อไปบังคับโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดปัตตานี ในความผิดเกี่ยวกับเอกสาร ความผิดเกี่ยวกับดวงตรา เนื่องจากเจ้าพนักงานตำรวจตรวจสอบในสารบบแล้วพบว่ามีหมายจับนายสหชัยหรือโจ้ ของศาลจังหวัดสงขลาเพียงหมายจับเดียว โดยไม่พบหมายจับของศาลจังหวัดปัตตานี เจ้าพนักงานตำรวจจึงมิได้นำตัวนายสหชัย หรือโจ้ ส่งไปยังศาลจังหวัดปัตตานี

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อนนวล ผบช.ภ.9 ให้ตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว แล้วรายงานผลให้ทราบภายใน 3 วัน หากตรวจสอบแล้วปรากฏว่ามีกรณีเป็นที่สงสัยว่าข้าราชการตำรวจผู้ใดกระทำผิดวินัยหรือมีพฤติการณ์การกระทำที่เข้าข่ายเป็นความผิดอาญา ผบช.ภ.9 ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทันทีจึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง นั้น

ล่าสุด พล.ต.ท.นันทเดช ย้อนนวล ผบช.ภ.9 ได้แต่งตั้ง พล.ต.ต.วัลลพ จำนงค์อาษา รอง ผบช.ภ.9 เป็นหัวหน้าชุดลงไปตรวจสอบกรณี
ดังกล่าว เบื้องต้น พบว่าเจ้าหน้าที่ส่งหมายศาล นำหมายไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี โดยพนักงานสอบสวนได้รับหมายดังกล่าวไว้ในรายละเอียดอื่น ต้องรอผลการตรวจสอบว่า พนักงานสอบสวนรายดังกล่าวได้ดำเนินการถูกต้องตามระเบียบข้อกฎหมายหรือไม่ และถ้าหากพบว่า เข้าข่ายกระทำการ บกพร่อง หรือ ผิดกรอบระเบียบฯ ก็จะตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป สำหรับผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะรายงานให้ ผบ.ตร.ทราบในวันจันทร์ที่ 15 พ.ย.นี้ ตามคำสั่ง ผบ.ตร.สั่งการ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube