fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ม็อบนัดชุมนุม4จุดแนะเลี่ยงจราจร-ดำเนินคดีรวม783คดี

Featured Image
นครบาลจัดกำลังดูแลม็อบนัดชุมนุม4จุด เน้นยึดกม.พร้อมแนะเลี่ยงจราจร – เผยดำเนินคดีแล้วกว่า 783 คดี

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง ในวันที่ 12 พ.ย.64 ซึ่งจะมีการนัดหมายชุมนุมกัน 4 จุด ประกอบด้วยกลุ่มราษฎร บริเวณหน้าศาลอาญารัชดาเวลา 16.00 น.คาดว่าไม่เคลื่อนขบวน,กลุ่มที่สองเป็นกลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณจำพิเศษกรุงเทพฯเวลา 17.00 น.,กลุ่มที่สามเป็นกลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกา 17.00 น.และกลุ่มสุดท้ายคือกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกใต้ด่วนดินแดง เวลา 17.30 น.คาดว่าจะมีการก่อความไม่สงบและเคลื่อนที่ไปยังจุดอื่น จุดที่คาดว่าส่งผลกระทบจราจร 2จุด คือหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯถนนงามวงศ์วาน สะพานข้ามแยกฯ และอีกจุดคือถนนอโศก-ดินแดง ,ถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้าและขาออก ขอให้เลี่ยงจราจรตั้งแต่เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป

 

เบื้องต้น พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังและมอบหมายผู้รับผิดชอบแต่ละพื้นที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเน้นย้ำให้ดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยของประชาชนให้มากที่สุด

โฆษก บช.น.กล่าวว่า สำหรับการชุมนุมเมื่อวานที่ผ่านมา(11พ.ย.)ที่นัดทำกิจกรรม 3 กลุ่ม พบว่าการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นโดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดกรณีติดตั้งเป้าทำให้เกิดความไม่สงบเรียบตาม พรบ.รักษาความสะอาดฯมีการเปรียบเทียบปรับ จำนวน 1 ราย

ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบันนครบาลมีการดำเนินคดีทางการเมืองแล้ว 783 คดี สอบสวนสั่งฟ้องแล้ว 385 คดี เหลือที่อยู่ระหว่างการสอบสวน 398 คดี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube