fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งภ.9สอบข้อเท็จจริง”เสียโจ้ น้ำมันเถื่อน”ใน3วัน

Featured Image
ผบ.ตร.สั่งให้ ผบช.ภ.9 สอบข้อเท็จจริง คดีเสียโจ้ น้ำมันเถื่อน ลั่นหากพบมีตำรวจเอี่ยวผิด ให้ฟันทั้งวินัย-อาญา รายงานให้ทราบภายใน 3 วัน

พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้มีหนังสือคำสั่ง วิทยุในราชการด่วนที่สุด ถึง พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้รายงานให้ทราบภายใน 3 วัน กรณี นายสหชัย หรือโจ้ เจียรเสริมสิน ได้รับการปล่อยตัวไปหลังจากพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง โดยมีการให้ข้อมูลว่า เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจจับกุม นายสหชัย หรือโจ้ ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 60/2564 ลง 19 ก.พ.64ในความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน แต่เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจส่งตัว นายสหชัย หรือโจ้ แก่พนักงานอัยการแล้ว นายสหชัย หรือโจ้ได้รับการปล่อยตัวไป โดยที่ไม่ได้ส่งตัวนายสหชัย หรือโจ้ เพื่อไปบังคับโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดปัตตานี ในความผิดเกี่ยวกับเอกสาร ความผิดเกี่ยวกับดวงตราเนื่องจากเจ้าพนักงานตำรวจตรวจสอบในสารบบแล้วพบว่ามีหมายจับ นายสหชัย หรือ โจ้ ของศาลจังหวัดสงขลาเพียงหมายจับเดียว โดยไม่พบหมายจับของศาลจังหวัดปัตตานีเจ้าพนักงานตำรวจจึงมิได้นำตัวนายสหชัย หรือโจ้ ส่งไปยังศาลจังหวัดปัตตานี

ต่อมาวันที่ 11 พ.ย.64 สำนักงานศาลยุติธรรมได้ออกข่าวแจกสื่อมวลชนยืนยันว่าศาลจังหวัดปัตตานีส่งหมายจับ นายสหชัย หรือโจ้ เจียรเสริมสิน ให้ผบก.ภ.จว.ปัตตานีและผกก.สภ.บ้านแหลมตั้งแต่ 9 ต.ค.57 นั้น

จากกรณีดังกล่าวทำให้ประชาชนเกิดความสงสัยเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ จึงให้ ผบช.ภ.9 ตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวแล้วรายงานผลให้ทราบภายใน 3 วัน หากตรวจสอบแล้วปรากฎว่ามีกรณีเป็นที่สงสัยว่าข้าราชการตำรวจผู้ใดกระทำผิดวินัยหรือมีพฤติการณ์การกระทำที่เข้าข่ายเป็นความผิดอาญา ให้ ผบช.ภ.9 ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทันทีจึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube