fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ญาติปัดยิงดับ 2 ศพไม่ใช่เรื่องเล่นเปตอง

Featured Image
ญาติยืนยันปมเหตุยิง2ศพ เจ็บ1ไม่ใช่เรื่องเล่นเปตองกีดขวางทางเข้า-ออก เชื่อเป็นความแค้นสะสม เรื่องที่ดินมรดก ขณะผู้ต้องหาอ้างยิงขู่ ไม่ได้หวังเอาชีวิต

ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามเหตุยิง2ศพ บาดเจ็บ1ราย บริเวณ ซ.อำนวยผล 8 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ยังพบคาบเลือดใหญ่อยู่จุดที่เกิดเหตุทางเข้า-ออกบ้าน

ญาติเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากความขัดแย้งที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลานานเรื่องของที่ดินมรดก เนื่องจากบ้านผู้ก่อเหตุ นำที่ดินมรดกไปจำนองแต่ขาดการส่งทำให้ถูกอายัดทรัพย์สินและขายทอดตลาด ก่อนที่ทางกลุ่มญาติไปซื้อคืนกลับมาเพราะไม่ต้องการให้ที่ดินมรดกตกเป็นของคนอื่น ซึ่งทำให้ฝั่งครอบครัวผู้ก่อเหตุไม่พอใจ และกล่าวหาว่ากลุ่มย่าชอบโกงที่ดินของตนเองแล้วหวังฮุบสมบัติ จึงเกิดการบาดหมางกันมาเป็นเวลาหลายปี

ญาติบอกว่า ที่ผ่านมาครอบครัวผู้ก่อเหตุมักมีปากเสียง รวมทั้งมีพฤติกรรมข่มขู่โดยนำอาวุธปืนออกขู่หลายครั้ง ซึ่งทางครอบครัวก็ได้แจ้งความดำเนินคดีเอาไว้เป็นหลักฐานแล้ว ส่วนวันเกิดเหตุนั้น เรื่องการเล่นเปตองกีดขวางทางเข้าออกบ้านจนเป็นเหตุนั้นไม่เป็นความจริง เพราะวันเกิดเหตุทางกลุ่มญาติเล่นเปตองกันจริงแต่เมื่อเหตุว่ารถของครอบครัวผู้ก่อเหตุขับมาก็เปิดทางให้ผ่าน ตามปกติ จึงเชื่อว่านี่ไม่ใช่สาเหตุหลักในการก่อเหตุยิงครั้งนี้แต่เชื่อว่ามันเป็นเรื่องความแค้นสะสมเรื่องที่ดินมากกว่า

สำหรับพื้นที่จุดเกิดเหตุที่มีข้อพิพาทกันอยู่ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ โดยมีบ้านของเครือญาติทั้งหมดปลูกพักอาศัยอยู่ในพื้นที่จำนวน6หลัง ซึ่งมีทางเข้าออกทางเดียว ทำให้เป็นทางเข้าออกภาวะจำยอมที่ทุกบ้านต้องใช้ทางนี้ร่วมกัน ซึ่งนี่ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่เครือญาติซื้อบ้านหลังที่หลุดจำนองไว้เพราะไม่ต้องการให้คนอื่นต้องมาใช้พื้นที่ร่วมกับครอบครัวตัวเอง

ด้านตำรวจ สน.บางขุนนนท์ ผู้รับผิดชอบพื้นที่ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจริง เนื่องจากขณะที่ลูกชายขับรถผ่านวงเปตอง เพื่อจะเข้าบ้าน ได้เกิดมีปากเสียงกับกลุ่มของผู้ตาย ผู้ต้องหาจึงได้ออกมาเพื่อเคลียร์ปัญหากับกลุ่มของผู้ตายแต่ที่เอาอาวุธปืนออกมาด้วยเพราะเห็นว่ากลุ่มผู้ตายอยู่กันหลายคน จึงนำออกมาเพื่อป้องกันตัว และขณะที่ยิงไม่มีเจตนาที่จะให้ถึงแก่ความตายแต่ต้องการจะยิงไปที่ขา ระหว่างนั้นผู้ตายได้ก้มหลบจึงถูกเข้าบริเวณศีรษะกระทั่งเสียชีวิต โดยต่อมาได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุน ตนเองจึงใช้อาวุธปืนยิงไปหลายนัดจนหมดแม็ก แต่ไม่ทราบว่าถูกใครบ้าง ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและพยายามฆ่า

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube