fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก”ลุยแก้ปัญหานายทุนปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด

Featured Image
ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดปฏิบัติการลุยตรวจค้น ยึดโฉนดที่ดินเอกสารนายทุนเงินกู้นอกระบบภาคอีสานกว่า 20ล้าน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ หรือ ศปน.ตร.เปิดเผยว่า ศปน.ตร.ได้ประสานการปฏิบัติกับ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจภูธรจังหวัดเลย ร้อยเอ็ดและอุดรธานี ทหารและฝ่ายปกครอง เปิดปฏิบัติการภายใต้ยุทธการสร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ หยุดการข่มขู่เอารัดเอาเปรียบประชาชนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนในพื้นที่จังหวัดเลย ร้อยเอ็ด และอุดรธานี เข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ จำนวน 14 จุด รวม 6เครือข่าย

โดยผลการปฏิบัติตรวจยึดโฉนดที่ดิน รวมจำนวน 44 ฉบับ เนื้อที่ประมาณ 27 ไร่ 2 งานราคาประเมิน 20 ล้านบาท,ตรวจยึดสัญญาขายฝาก,สัญญากู้เงิน,รวมจำนวน 66 ฉบับ โดยรูปแบบเป็นสัญญากู้ยืมเงินที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง คิดดอกเบี้ยอัตราก้าวหน้าทบดอกทบต้น เช่นเป็นวงรอบร้อยละ 20 ต่อ24วัน หรือ ร้อยละ 3 ต่อวัน เมื่อผู้กู้ส่งไม่ไหว ก็ไปเอารถยนต์รถจักรยานยนต์มาวาง เพื่อเริ่มหนี้ใหม่และก็มีการหานายทุนใหม่มา จากนั้นเมื่อชาวบ้านผ่อนชำระไม่ไหวก็ทำการยึดรถหรือทรัพย์ที่นำมาวางไว้ไป หรือไม่ยอมให้ไถ่ไปพร้อมทั้งมีการจัดคนมาข่มขู่ชาวบ้าน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวถึง รูปแบบของนายทุนนอกระบบว่ารูปแบบยังคล้ายๆเดิม แต่จะมีความละเอียดรอบคอบขึ้นในการทำสัญญานิติกรรมอำพราง ฉ้อฉลโกงประชาชน โดยนายทุนเหล่านี้จะวางแผนให้ผู้กู้เซ็นกระดาษเปล่าและเซ็นสัญญา 5 ฉบับ เช่น สัญญาเงินกู้ สัญญาขายฝาก และจะไปจบด้วยสัญญาเช่าที่ดินตัวเอง

สุดท้ายก็จะดำเนินการฟ้องทางแพ่งแล้วก็บังคับให้ที่ดินตกเป็นของนายทุน ตนเองต้องกลายเป็นคนไร้บ้านเป็นคนเร่ร่อนก่อให้เกิดปัญหามากมาย พร้อมฝากถึงประชาชนในพื้นที่หากมีข้อมูลเบาะแสให้นำมามอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยผู้กู้ไม่ต้องกังวลใจ จะให้ความเป็นธรรมและดำเนินการเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ย ควบคู่ไปกับการนำมาตรการต่างๆมาใช้ทั้งหมด โดยเฉพาะการดำเนินคดีฟอกเงินเพื่อยึดอายัดทรัพย์สินต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube