fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลออกหมายจับคนขับรถขนต่างด้าวคว่ำตาย3ศพ

Featured Image
รอง ผบ.ตร. เผย ศาลออกหมายจับคนขับรถขนแรงงานต่างด้าวคว่ำเสียชีวิต 3 ราย เร่งติดตามจับกุมตัว – ส่วนศพทำการฌาปนกิจแล้ว 1 ราย เนื่องจากติดโควิด-19

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.เรียกประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีที่มีการขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 23 คนจากชายแดนจ.ตาก เพื่อจะส่งไป จ.สมุทรสาคร โดยใช้รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาวทะเบียน บน 6487 ตาก แต่เกิดอุบัติเหตุตกข้างทางที่บริเวณบ้านผาผึ้ง ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ. ตากทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย และปลอดภัย 16 ราย หลังพบว่ามีรถร่วมขบวนการไปรับแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมาทิ้งไว้ที่ ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชรโดยคนขับบอกให้ลงจากรถรอที่ป่ายางดังกล่าวจะไปแจ้งให้รถโรงพยาบาลมารับ จากนั้นก็หายไป จนมีชาวบ้านมาพบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจนเป็นข่าวดังกล่าว

รองผบ.ตร. กล่าวว่าศาลได้อนุมัติออกหมายจับ 1 รายเป็นคนขับรถ ส่วนเรื่องคดีก็คืบหน้าไปมาก ซึ่งตำรวจไล่กล้องวงปิดสอบสวนขยายผล ส่วนประเด็นที่ว่าเป็นการค้ามนุษย์หรือไม่นั้นต้องสอบสวนพร้อมกับประกันสังคมหาข้อสรุปก่อน หลังจากนี้ตำรวจจะเร่งติดตามผู้ที่นำพาบุคคลต่างด้าวดังกล่าวมาปล่อยทิ้งไว้ และเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับตัวอย่าง DNA ที่เก็บได้บนรถกระบะคันที่ ประสบอุบัติเหตุ และ พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวน ชาวเมียนมา จำนวน 20 ราย เพิ่มเติมในประเด็น ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับศพแรงงานต่างด้าวที่เสียชีวิตจำนวน 1 ราย ได้ฌาปนกิจไปแล้ว เนื่องจากผู้ตายติดโควิด ส่วนอีก 2 ศพกำลังติดต่อญาติมารับกลับไป ส่วนต่างด้าวอีก 16 คน ได้นำตัวไปฝากขังไว้ที่สถานีตำรวจ อ.พรานกระต่าย ไว้ก่อน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube