fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จ่อยื่นหลักทรัพย์เป็นล้านประกันตัว”อดีตผกก.โจ้”

Featured Image
เตรียมหลักทรัพย์เป็นล้านประกันตัว”อดีตผกก.โจ้” พร้อมต่อสู้ประเด็นไม่มีเจตนาฆ่า – ชี้ความผิดวินัยไม่เอื้อคดีอาญา

 

ทนาย”อดีตผกก.โจ้”ยอมรับเตรียมหลักทรัพย์หลักล้านยื่นประกันนัดสั่งฟ้องคดี พร้อมต่อสู้ประเด็นไม่มีเจตนาฆ่า – ชี้ความผิดวินัยไม่เอื้อคดีอาญา

นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันกับพวกรวม 7 คน ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดด้วยการใช้ถุงพลาสติกคลุมศรีษะจนเสียชีวิต เปิดเผยแนวทางการต่อสู้คดีว่า ทางทนายความได้มีการเตรียมพร้อมไว้ทุกอย่าง โดยต้องรอดูว่าพนักงานอัยการจะสั่งฟ้องข้อหาอะไรบ้างอย่างไรจากนั้นทางทีมทนายก็จะดูเรื่องข้อต่อสู้ เช่น หากสั่งฟ้องข้อหาฆ่าคนตายก็ต้องมาพิสูจน์กันว่ามีเจตนาอะไร มีการกระทำอย่างไรถึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมา ผู้กำกับโจ้ ก็ยืนยันมาตลอดว่าไม่ได้มีเจตนาฆ่าแต่ต้องการสืบสวนขยายผล เพราะผู้ตายถูกจับกุมคดียาเสพติดและเกิดขึ้นระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ มีหลักฐานในการสนับสนุนอยู่แล้ว พร้อมยอมรับแม้ว่าเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงและกระแสสังคมแรง แต่ทนายความก็จะต้องทำตามหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

ทนายโชคชัย กล่าวถึงแนวทางการยื่นประกันตัวอดีตผู้กำกับโจ้ว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์หลักล้าน เพื่อขอยื่นประกันตัวในวันที่อัยการนัดสั่งฟ้อง เนื่องจากในชั้นฝากขังยื่นประกันไม่ได้ เพราะพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาอีก 6 คน มีทีมทนายอีกทีมช่วยดูแลซึ่งก็มีการประสานงานกันตลอด ทราบว่าบางคนเคยยื่นประกันในชั้นฝากขังที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์แล้วแต่ศาลไม่อนุญาตก็ไม่ได้มีการยื่นซ้ำ

 

สำหรับกรณีคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงมีมติไล่ออกหรือปลดออกนั้น ยังต้องรอหนังสือคำสั่งก่อน ซึ่งตามขั้นตอนไม่ว่าคำสั่งจะออกมาอย่างไร ก็สามารถยื่นอุทรณ์ได้ แต่ยอมรับว่ากระบวนการเบ็ดเสร็จแล้วการเปลี่ยนแปลงก็คงยาก แต่ยืนยันว่าความผิดทางวินัยไม่ได้เอื้อประโยชน์หรือมีผลต่อการต่อสู้คดีอาญาอย่างไรก็ตามจากที่ได้ไปเยี่ยมอดีต ผกก.โจ้ ที่เรือนจำขณะนี้ก็ยังปกติมีอาการเครียดน้อยลงและไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษแต่อย่างใด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube