fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ยึดสินค้าหนีภาษี เครือข่าย “June”

Featured Image
ปอศ. ตรวจยึดสินค้าหนีภาษี หลอกขายออนไลน์ เครือข่าย “June” มูลค่าความเสียหายกว่าล้านบาท

พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกำแพง ผกก.2 บก.ปอศ., พ.ต.ท.วันเผด็จ จันยะรมณ์ รอง ผกก.2 บก.ปอศ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปอศ. เข้าตรวจค้น โกดังเก็บสินค้าเลขที่ 36/8 (C3) ถ.พัฒนาชนบท 3 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร หลังสืบทราบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นโกดังเก็บสินค้าที่มีการหนีภาษีจากต่างประเทศ

 

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีประชาชนโพสต์แจ้งเตือนในโลกออนไลน์ว่าได้สั่งซื้อสินค้าจากผู้ขายในนามชื่อ “June” หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 0660952617 ซึ่งเมื่อได้รับสินค้าแล้ว เป็นสินค้าคุณภาพที่ไม่ตรงตามที่โฆษณาขายไว้ในสื่อโซเชียลต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ มีคุณภาพต่ำ จึงสืบสวนหาความเชื่อมโยงจนกระทั่งนำสู่การเข้าตรวจยึดสินค้าที่โกดังดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบ ผู้แสดงตนเป็นผู้ดูแลโกดัง และตรวจพบพัสดุสินค้าที่เตรียมส่งลูกค้าและพัสดุที่ตีคืนจากลูกค้า โดยที่สติกเกอร์ติดหน้ากล่องพัสดุระบุหมายเลขโทรศัพท์ 0660952617 ที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายหลอกขายสินค้าออนไลน์ “June”ที่ประชาชนโพสต์แจ้งเตือนไว้ ตรวจสอบสินค้าเป็นสินค้าที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ไม่มีหลักฐานการเสียภาษี เชื่อว่าเป็นสินค้าที่หนีภาษี อาทิเช่น เสื้อผ้า เครื่องตัดหญ้า กระเป๋า อุปกรณ์มือถือ ของใช้ประจำวัน อุปกรณ์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่ถูกบรรจุอยู่ในกล่องลังและหีบห่อพัสดุจำนวนหลายพันรายการ มูลค่านับล้านบาท เบื้องต้นจึงได้ตรวจยึดสินค้า เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube