fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คุมขรก.พม.ฝากขังโกงเงินโควิด13ล้าน

Featured Image
ตำรวจคุมตัว ข้าราชการ พม.ยักยอกเงินช่วยเหลือโควิดกลุ่มเปราะบาง กว่า 13 ล้านบาท ฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตฯ เจ้าตัวปัดให้ข้อมูล

วันนี้ (20 ก.ย.) ที่ สน.พญาไท พนักงานสอบสวนได้นำตัว นายพิศาล (ขอสงวนนามสกุล) นักพัฒนาสังคมชำนาญการข้าราชการ สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อทำการฝากขัง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมตัวได้ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ก่อนนำมาส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อทำการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา

สำหรับคดีดังกล่าว ก่อนหน้านี้มีตัวแทนของกระทรวง พม. เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับข้าราชการนายพิศาล ไว้ เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 เนื่องจากพบความผิดปกติเส้นทางการเงิน งบที่ใช้ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จำนวน 3 ล้านบาท ถูกโอนเข้าไปในบัญชีส่วนตัว ของข้าราชการรายนี้ และจากการตรวจสอบย้อนหลังไปถึงเดือนมิถุนายน ยังพบมีการยักยอกรวมไม่ต่ำกว่า 13 ล้านบาท และยังพบการปลอมบัญชีเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ด้วย ขณะที่ผลการสอบสวนผู้ต้องหายังไม่ขอให้การใด ๆ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือของผู้อื่นโดยทุจริต และข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทั้งนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ส่วนเงินที่ได้ผู้ต้องหาให้การว่าเอาไปเล่นการพนันจนหมดเมื่อพนักงานสอบสวน สน.พญาไท สอบปากคำเสร็จเรียบร้อย จึงนำผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube