fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สั่งฟ้องลุงพล-ป้าแต๋น คดีน้องชมพู่ ส่งศาลวันนี้

Featured Image
อัยการมุกดาหาร สั่งฟ้อง ‘ลุงพล-ป้าแต๋น’ คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ คุมส่งศาล วันนี้

พันตำรวจโท นิเวศ เด่นนินนาท อัยการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวถึงการพิจารณาคดีที่ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ นางสาวสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ว่า อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ทั้ง 2 คน ในการร่วมกันดัดแปลงศพน้องชมพู่ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 150 ทวิ โดยเป็นการร่วมกันกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ซึ่งเป็นการร่วมกันกระทำความผิดกับนายไชย์พล เพียงข้อหาเดียว สำหรับข้อกล่าวหานี้ มีอัตราโทษเล็กน้อย อยู่ในเขตอำนาจศาลแขวง ผัดฟ้องได้เพียงครั้งละ 6 วัน โดย นายไชย์พล และ นางสาวสมพร ยอมที่จะให้อัยการนำตัวไปส่งศาล ในวันนี้

ดังนั้น อัยการก็จะยื่นฟ้องนายไชย์พล เป็นจำเลยที่ 1 และนางสาวสมพร เป็นจำเลยที่ 2 โดยนางสาวสมพร ไม่ต้องยื่นประกันตัวในชั้นอัยการ เนื่องจากเป็นการเดินทางมามอบตัวเองโดยไม่ได้มีการออกหมายจับ แต่จะต้องเตรียมหลักทรัพย์ไปยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลต่อไป

ขณะที่นางสมพร ระบุว่า ใครที่เจอเรื่องแบบนี้ ก็คงต้องมีความเครียด แตะอย่าเอาความเครียดมาบั่นทอนกำลังใจ ก็ต้องสู้กันต่อไป ซึ่งในวันนี้ ได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 5 หมื่นบาท เพื่อยื่น ขอประกันตัว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube