fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตือนม็อบ29ส.ค.ผิดกม.-2เดือนจับแล้ว315คน

Featured Image
ตำรวจเตือนม็อบ 29 ส.ค. ผิดกม. เผย 2 เดือนจับกุมดำเนินคดีแล้ว 315 คน จ่อออกหมายเรียก 160 หมาย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมสถานการณ์การชุมนุมในวันที่ 29 ส.ค.64 ว่า ในวันนี้ ม็อบ29สิงหา จำนวน 9 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มนายวรชัย เหมะ และกลุ่มชาวสมุทรปราการ ที่บริเวณแยกบางนา , กลุ่มราษฎรนครปฐมและสหภาพนักศึกษาและคนทำงานแห่งศาลายา ที่บริเวณสวนพุทธมณฑล ถ.วิภาวดีรังสิต , กลุ่มรถคอก รถทึบจะไม่ทน ที่บริเวณทางต่างระดับบางปะอิน เคลื่อนไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ , กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ที่บริเวณสถานีดาวเทียมไทยคม , กลุ่มนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อและนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ที่บริเวณทางลงอุโมงค์เกษตร ถ.ประเสริฐมนูกิจ , กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณ ห้าแยกลาดพร้าว ,กลุ่มทะลุแก๊ส ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย , กลุ่มทะลุแก๊ส ที่บริเวณทางลงอุโมงค์เกษตร และกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ที่บริเวณศาลอาญา รัชดา จึงของให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรในเส้นทางต่างๆที่มีการชุมนุม

ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลขอเตือนว่ากรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการเชิญชวน รวมตัว มั่วสุมหรือทำกิจกรรมที่มีลักษณะเกินกว่า 5 คนขึ้นไป หรือมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จะถือว่าเป็นการกระทำผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และเป็นความผิดตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ

ทั้งนี้ ในช่วงเดือน ก.ค. – ส.ค. ที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมไปแล้ว จำนวน 154 คดี มีผู้ที่เข้าข่ายจะถูกแจ้งดำเนินคดี 615 คน
ขณะนี้ตำรวจสามารถติดตามจับกุมมาได้แล้ว 315 คน และอยู่ระหว่างการออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา เข้าให้ปากคำ และเข้าสู่การสอบสวน จำนวน 160 หมาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube