fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“รุ้ง ปนัสยา”ยื่นจดหมายยธ.-ราชทัณฑ์ขอเข้มโควิดในเรือนจำ

Featured Image
รุ้ง ปนัสยา พร้อมแนวร่วมธรรมศาสตร์ ยื่นจดหมาย ยธ.-ราชทัณฑ์ เข้มมาตรการโควิด-19ใน ลดจำนวนผู้ติดเชื้อในเรือนจำ

นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม พร้อมด้วย นางสาว ณัฏฐธิดา มีวังปลา ตัวแทนหน่วยปฐมพยาบาลภาคสนาม First aid volunteer 53 ยื่นจดหมายถึงกระทรวงยุติธรรม โดยมี นายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม เป็นตัวแทนรับเรื่อง

โดยการยื่นหนังสือวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้กระทรวงยุติธรรม เรือนจำพิเศษกรุงเทพ และโรงพยาบาลราชทัณฑ์ มีมาตรการจัดการโควิด-19 เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อในเรือนจำ และทัณฑสถานเนื่องยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมี 10 ข้อเรียกร้อง อาทิ ให้มีการตรวจคัดกรองผู้ต้องหาก่อนเข้าเรือนจำ พร้อมออกเอกสารรับรองการตรวจเชื้อให้แก่ผู้ต้องขังแรกเข้า โดยญาติสามารถนำเอกสารนี้มาเผยแพร่ได้และหากพบผู้ต้องหาติดเชื้อ ให้ผู้ต้องขังเข้าถึงการรักษาโดยทันทีอย่างเร่งด่วน  แยกกลุ่มเสี่ยง เพื่อเฝ้าระวังอาการ  ต้องจัดหาหน้ากากอนามัยแบบที่ใช้ทางการแพทย์ให้กับผู้ต้องขังทุกคน อย่างน้อยคนละ 30 ชิ้นต่อเดือน และมีเจลแอลกอฮอล์อยู่ในห้องผู้ต้องขังทุกห้อง  ต้องมีการตรวจหาเชื้อจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทุก 3 วัน เป็นอย่างน้อย โดยขอให้ดำเนินการทั้งหมดโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ นางสาวปนัสยา ยอมรับว่า มีความกังวลกับเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงอย่างต่อเนื่องทุกวันในช่วงนี้ ซึ่งหากมีความเป็นไปได้ ก็ต้องการจะสื่อสารและพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมในจุดนั้น ถึงปัญหา ข้อเรียกร้อง แต่ทั้งนี้ส่วนตัวยืนยันแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ยึดหลักสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง อีกทั้งยังไม่มีกิจกรรมการเคลื่อนไหวของกลุ่มฯแต่อย่างใด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube