fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อพบทุจริตจองคิวแจ้งความแล้ว

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” เผย ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ พบ ทุจริตจองคิว ผ่านค่ายมือถือไปขายต่อ แจ้งความดำเนินคดีแล้ว ยันเร่งจัดระเบียบลดความแออัด ตามข้อสั่งการนายกฯ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีข้อสั่งการให้เสริมการจัดระเบียบการให้บริการ เพิ่มมาตรการเว้นระยะห่าง ลดความแออัด สำหรับประชาชนที่เข้ารับวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กระทรวงคมนาคม ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่ เพื่อลดความแออัดลงแล้วและตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2564 เป็นต้นไป สถานการณ์ความแออัด จะเริ่มใช้ระบบนัดหมาย โดยผู้ที่จะเดินทางมารับวัคซีนจะมีวัน เวลานัดที่ชัดเจน เพื่อลดการรวมตัวของประชาชน

จับทุจริต!แฮกระบบมือถือขายคิวฉีดวัคซีน

 

นอกจากนี้ นายศักดิ์สยาม ยังเปิดเผยด้วยว่า พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้รายงานให้ทราบว่า ได้เกิดกรณีการทุจริตการจองคิวเพื่อขอเข้ารับวัคซีน โดยมีการแฮ็กระบบของบริษัทเครือข่ายมือถือแห่งหนึ่ง เพื่อนำโควตาวัคซีนไปขายสิทธิต่อ จ่ายค่าหัวรายละ 500 -1,000 บาท แต่เนื่องจากบริษัทมีระบบการตรวจสอบที่เข้มงวด จึงสามารถตรวจสอบพบความผิดปกติ ขณะนี้ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแล้วเรียบร้อย หากสอบสวนแล้วพบว่าทำผิดจริงจะต้อง โทษจำคุก 3-10 ปี

และขณะนี้กำลังสอบเพิ่มเติมว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐร่วมรู้เห็นหรือไม่ หากมีจะต้องรับโทษตามมาตรา 157 ประมวลกฎหมายอาญาด้วย ส่วนประชาชนผู้ที่ซื้อสิทธิมารับวัคซีน กรณีที่ให้ความร่วมมือให้ข้อมูลและหลักฐานการโอนเงินการติดต่อกับ ตัวกลาง หรือผู้กระทำผิด จะกันเป็นพยาน จะฉีดให้แต่หากไม่ให้ความร่วมมือ ก็ไม่ฉีดวัคซีนให้ และถือว่าเป็นผู้กระทำผิดตามกฎหมายเช่นเดียวกัน

 

“ขอให้ประชาชนทุกท่านลงทะเบียนตามระบบ อย่าหลงเชื่อผู้ที่นำสิทธิต่างๆ มาเสนอขายให้ เพราะบริษัทเครือข่ายมือถือที่เข้ามาร่วมให้บริการลงทะเบียน มีระบบการตรวจสอบที่เข้มงวด เมื่อถูกตรวจสอบได้ท่านจะต้องถูกตัดสิทธิ เพื่อไปเข้าระบบที่ถูกต้องใหม่อีกครั้ง จะทำให้เสียทั้งเงิน เสียเวลาและตกเป็นผู้ทำผิดกฎหมาย แต่หากเข้าตามระบบทุกคนจะได้รับวัคซีนตามการจัดกลุ่มลำดับความเสี่ยงอย่างแน่นอน เพราะรัฐบาลมีนโยบายจัดหาวัคซีนให้ประชาชนทุกคน” นายศักดิ์สยาม กล่าว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube