fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศูนย์พักคอยสายไหมรับทั้งคนไทยและต่างด้าว

Featured Image
รมช.สาธิต ตรวจความพร้อมเปิด ศูนย์พักคอย และส่งต่อผู้ป่วยโควิด เขตสายไหม – รองปลัด กทม. ยันพร้อมรับทั้งคนไทย และ ต่างด้าว

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จากกรมอนามัย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ศูนย์พักคอย และส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 ที่วัดราษฎร์นิยมธรรม เขตสายไหม

โดยมีเจ้าอาวาสวัดราษฎร์นิยมธรรม และร่วมตรวจความพร้อมศูนย์พักคอยและส่งต่อที่เปิดวันพรุ่งนี้ (29 ก.ค.) วันแรกสาสามารถรองรับผู้ป่วยทั้งชายและหญิงได้จำนวน 200 เตียง โดยผู้ป่วยชายจะพักชั้น1 และผู้ป่วยหญิง จะพักชั้น2 ภายในมีการเตรียมเตียง ผ้า ห่ม และพัดลม สำหรับผู้ป่วย มีการแยกห้องน้ำชายหญิง และจะไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาด้านในนอกจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

 

นายสาธิต เปิดเผยว่า ศูนย์พักคอยฯใน กทม. จะรับผู้ป่วยติดเชื้อที่อาการไม่หนักหรืออยู่ในระดับสีเขียว พร้อมยืนยันการเปิดศูนย์เกิดจากจากร่วมมือกันของวัดชุมชน เพื่อรองรับผู้ป่วยก่อนส่งต่อไปยังสถานพยาบาลอื่นๆ ส่วนกรณีที่มีจำนวนผู้ตัดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ศูนย์พักคอยแต่ละแห่งก็จะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ โดยเฉพาะเพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากครอบครัวและชุมชน เป็นการลดการแพร่ระบาดและช่วยผู้ป่วยให้ได้รับการดูแลตามขั้นตอน

พร้อมย้ำว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิต ส่งผลให้สถานพยาบาลไม่มีเตียงเพียงพอรองรับผู้ป่วย ถือเป็นช่วงวิกฤตและทุกคนต้องอยู่กับสถานการณ์จริง ยืนยันกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ด้าน พญ.วันทนีย์ ระบุว่าภายใน 31 ก.ค.นี้ ทุกเขตในพื้นที่ กทม. จะมีศูนย์พักคอยครบทุกเขต และจะยกระดับศูนย์พักคอย 6 แห่งเป็น รพ.สนาม เพื่อรับผู้ป่วยอาการสีเหลือง โดยผู้ป่วยที่จะเข้ามายังศูนย์พักคอยจะต้องมีผลการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ยืนยันว่าในเวลานี้จะไม่เลือกปฎิบัติว่าเป็นคนไทยหรือต่างชาติ รวมทั้งบุคคลที่ไม่มีทะเบียนบ้านใน กทม. ก็สามารถเข้ารับการดูแลได้

พร้อมกล่าวว่าในวันเดียวกันนี้ กทม.ได้จัดเจ้าหน้าที่มาบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และพระสงฆ์ภายในวัดด้วย โดยผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปจะฉีดวัคซีนเอสตร้าเซเนก้า

ส่วนผู้ที่อายุต่ำกว่า 60 ปีจะฉีดแบบไขว้โดยเข็มแรกเป็นซิโนแวค และเข็มสองเป็นเอสตร้าเซเนก้า นอกจากนี้ นายสาธิตและคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์สร้างสุขทุกวัย ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนบำรุงรวิวรรณวิทยา(เดชะตุงคะ)เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube