fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ดช.วัย12ตาบอดหายโควิดกลับบ้านพร้อมพ่อแล้ว

Featured Image
พม. รับ เด็กชายตาบอด วัย12 ปี พร้อมบิดา ส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย หลังหายป่วยโควิด-19 พร้อมคอยช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

 

นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยว่า กรณี เด็กชาย อายุ 12 ปี พิการทางการเห็น ตาบอดสนิท ทั้ง 2 ข้าง อาศัยอยู่เพียงลำพังในห้องเช่า ย่านบางแค กรุงเทพฯ

โดยบิดา อายุ 42 ปี ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือในการดูแลบุตรชาย ผ่านศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 64 เนื่องจากตนเองป่วยติดเชื้อโควิด-19 ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม

เด็กชายตาบอด ป่วยโควิด 3

 

ด้านมารดาของเด็ก ได้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ ได้มีการลงพื้นที่และประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กในด้านต่างๆ ได้แก่ สำนักงานเขตบางแค เข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในตึกห้องเช่าที่เด็กอาศัยอยู่ และสถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ กรมการแพทย์ สธ. ตรวจหาเชื้อ โควิด-19 โดยการเก็บสิ่งส่งตรวจทางจมูกและปาก (Swab) ให้กับเด็กครั้งที่ 2 และครอบครัวของลุง (เพื่อนบ้าน) ที่ช่วยเหลือดูแลเด็ก

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 64 และทราบผลว่าเด็กติดเชื้อโควิด-19 โดยในวันที่ 6 ก.ค.64 เด็กพร้อมบิดาได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามบ้านวิทยาศาสตร์สิรินธรฯ เพื่อคนพิการ ด้วยความร่วมมือกระทรวง พม. สธ. และ อว.

สำหรับอาการป่วยล่าสุด วันนี้ (19 ก.ค. 64) เด็กและบิดาได้รับการดูแลรักษาจนหายดี ไม่พบเชื้อโควิด-19 โดยสถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ ได้ให้การดูแลรักษา และฟื้นฟูทางด้านการแพทย์ และ กระทรวง พม.
โดยได้ให้ความช่วยเหลือด้านสังคมสงเคราะห์และสวัสดิการสังคมในระหว่างที่เด็กและบิดาพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามบ้านวิทย์ฯ เพื่อคนพิการ

ซึ่งในวันนี้ กระทรวง พม. ได้นำรถตู้จากศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 มาอำนวยความสะดวกรับเด็กและบิดาเพื่อส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย พร้อมทั้งคอยติดตามให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube