fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สมยศ”ปัดหมิ่นศาลปมปราศรัย30เม.ย.

Featured Image
สมยศ มั่นใจ ปราศรัยหน้าศาล 30 เม.ย. เป็นการแสดงความคิดเห็นอยากให้ประเทศพัฒนา มีเจตนาบริสุทธิ์ ปัดหมิ่นศาลฯ เชื่อถูกกลั่นแกล้ง

วันที่ 1 ก.ค. 64 เวลา 09.00 น. ศาลอาญา นัดสอบคำให้การจำเลยในคดีดำอ . ที่1552/64 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายณัฐชน ไพโรจน์ น.ส.เบนจา อะปัญ และนาย สมยศ พฤกษาเกษมสุข ร่วมกันเป็นจำเลย 1-3 ฐานดูหมิ่นศาลหรือผู้พิพากษาในการพิจารณาคดี, มั่วสุมตั้งแต่10 คนก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ

 

 

นายสมยศ เปิดเผยว่า ในวันนี้ศาลได้นัดหมายมาสอบคำให้การและฟังคำสั่งฟ้องในคดี ซึ่งมั่นใจว่าการขึ้นปราศรัยของตนเอง ในวันที่ 30 เมษายนนั้น เป็นการพูดแสดงความคิดเห็น และเป็นการร่วมกิจกรรมบริเวณด้านหน้าศาลนอกเวลาทำการ และไม่ได้เข้ามาทำกิจกรรมภายในศาล

ดังนั้นอยากให้ศาลเข้าใจว่า การที่ตนเองและพวก ออกมาจัดกิจกรรมเป็นการต่อสู้เพื่อประเทศชาติ ในการเรียกร้องประชาธิปไตยและเสรีภาพ และเป็นการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในประเทศให้ดีขึ้น อีกทั้งเชื่อว่าที่ตนเองถูกฟ้องในคดีนี้ เป็นการกลั่นแกล้งผู้ที่เห็นต่างทางการเมือง ดังนั้นยืนยันว่าตนเองมีเจตนาบริสุทธิ์ และไม่มีเจตนาที่จะดูหมิ่นศาล จึงมั่นใจว่าสุดท้ายศาลจะมีคำสั่งยกฟ้อง

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก กรณีเมื่อวันที่ 30 เม.ย.64 พวกจำเลยทั้ง 3 คนได้เข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่บริเวณหน้าศาลอาญา โดยมีการปราศรัยและจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์โกนผม เผารูปถ่ายผู้พิพากษา เพื่อเรียกร้องให้ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ กับพวก ซึ่งเป็นจำเลยคดีดูหมิ่นเบื้องสูง

 

สมยศ-พฤกษาเกษมสุข-1-7-64-2

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube