fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม.เข้มแคมป์-ตั้งด่านคัดกรอง6เส้นทางหลัก

Featured Image
กทม. สนธิกำลัง ตำรวจ ทหาร ควบคุมแคมป์คนงานก่อสร้าง ขณะ ตั้ง ด่านจุดตรวจคัดกรอง 6 เส้นทางหลัก เริ่ม 28 มิ.ย. 64 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

(28 มิ.ย. 64) นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่กรุงเทพมหานครได้มีหนังสือสั่งการทางวิทยุ (ด่วนที่สุด) ถึง ผู้อำนวยการเขตทุกเขต ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคฯ ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติงานดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ จึงให้หน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกรุงเทพมหานครปฏิบัติดังนี้

สำนักการโยธา ประสานผู้ประกอบการที่มีแคมป์คนงานก่อสร้างขนาดใหญ่ ให้ดำเนินการปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง โดยหยุดการก่อสร้างและงดการเคลื่อนย้ายแรงงาน พร้อมจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับประเภทการก่อสร้างที่เข้าข่ายต้องปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง

 

 

สำนักอนามัยพิจารณาสนับสนุนกระทรวงแรงงาน ตรวจค้นหาเชิงรุก และฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด ให้กับแรงงานที่พักอาศัยอยู่ในแคมป์คนงานก่อสร้าง หรือไซต์งานก่อสร้าง และให้ประสานงานกับสำนักงานเขตเพื่อปรับปรุงข้อมูลสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคฯ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ถูกต้องและตรงกัน สำนักการแพทย์จัดทำแนวทางปฏิบัติการแยกรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) และนำส่งผู้ติดเชื้อโควิดเข้าสู่ระบบการรักษาโดยเร็วที่สุด

สำนักงานเขต นอกจากการปฏิบัติตามข้อความข้างต้นแล้ว ให้เชิญผู้ประกอบการที่มีแคมป์คนงานก่อสร้างในแต่ละพื้นที่เขต ประชุมหารือเพื่อรับทราบแนวทางปฏิบัติในการปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง และการปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 25) รวมทั้งให้ประสานศูนย์บริการสาธารณสุข เพื่อปรับปรุงข้อมูลสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคฯ ในพื้นที่เขตให้ถูกต้องและตรงกัน พร้อมทั้ง จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลและควบคุมการปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง

แคมป์คนงานก่อสร้าง- ด่านจุดตรวจคัดกรอง

สำหรับการสนธิกำลังปฏิบัติการ จุดตรวจ/ด่านตรวจร่วม เพื่อควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานในพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งชุดเฝ้าระวังพื้นที่สนับสนุนควบคุมการปิดแคมป์ก่อสร้าง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ทหาร 2 นาย เจ้าหน้าที่เทศกิจ 2 นาย เจ้าหน้าที่ของบริษัทเจ้าของแคมป์ เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง โดยได้เริ่มเข้าควบคุมแคมป์คนงานก่อสร้าง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 64

ทั้งนี้ ในพื้นที่กรุงเทพฯ จากข้อมูล ณ วันที่ 27 มิ.ย. 64 มีแคมป์ก่อสร้าง รวม 575 แคมป์ ปิดแล้ว 77 แคมป์กระจายอยู่ในพื้นที่ 50 เขต ประกอบด้วย กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ 124 แคมป์ ปิดแล้ว 3 แคมป์ กลุ่มกรุงเทพฯ กลาง 93 แคมป์ ปิดแล้ว 13 แคมป์ กลุ่มกรุงเทพฯ ตะวันออก 111 แคมป์ ปิดแล้ว 37 แคมป์ กลุ่มกรุงเทพฯ ใต้ 102 แคมป์ ปิดแล้ว 18 แคมป์ กลุ่มกรุงธนฯ เหนือ 84 แคมป์ ปิดแล้ว 3 แคมป์ กลุ่มกรุงธนฯใต้ 61 แคมป์ ปิดแล้ว 3 แคมป์

ในส่วนของการควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงาน กรุงเทพมหานคร โดยสำนักเทศกิจ สำนักงานเขต และหน่วยที่เกี่ยวข้อง จะสนธิกำลังร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย สน.ท้องที่ หน่วยทหารตามที่ได้รับมอบหมายจาก ศบค. จะตั้งด่านจุดตรวจคัดกรอง 6 เส้นทางหลัก เพื่อป้องปรามการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามเขตจังหวัด ดังนี้

จุดที่ 1. ถนนวิภาวดีรังสิต (ขาออก) บริเวณหน้าสถานีรถไฟดอนเมือง เขตดอนเมือง
จุดที่ 2. ถนนสุวินทวงศ์(ขาออก) บริเวณใต้ทางด่วนข้ามแยกมหานคร เขตหนองจอก
จุดที่ 3. ถนนบางนา – ตราด (ขาออก) บริเวณปั๊มบางจาก ก.ม. 4.5 เขตบางนา
จุดที่ 4. ถนนบรมราชชนนี(ขาออก) บริเวณใต้สะพานข้ามแยกถนนบรมราชชนนีตัดถนนพุทธมณฑลสาย 3 เขตทวีวัฒนา
จุดที่ 5. ถนนเพชรเกษม บริเวณหน้าสำนักงานเขตหนองแขม เขตหนองแขม
จุดที่ 6. ถนนพระรามที่ 2(ขาออก) หน้าปั้ม ปตท. เขตบางขุนเทียน

โดยจะเริ่มปฏิบัติตั้งแต่วันนี้ (28 มิ.ย. 64) เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

 

 

ด่านจุดตรวจคัดกรอง

 

นครบาล ร่วม กทม. ตั้งด่านสกัดเคลื่อนย้ายแรงงาน 6 จุดรอบกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง รอง ผบช.น. เป็นผู้แทน หารือวางแผนการปฏิบัติ ในการตั้งด่านสกัดแรงงานเคลื่อนย้าย ตามที่ ศบค. มีนโยบายและสั่งการ ประชุมร่วมกับ กทม. โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และฝ่ายเทศกิจ กทม. เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 64 เรื่องการวางแผนห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน ออกนอกพื้นที่

โดยใช้กำลังตำรวจ 4 นาย ทหาร 4 นาย เทศกิจ 2 นาย/จุด/ผลัด โดยเริ่มตั้งจุดตรวจตั้งแต่วันจันทร์ที่ 28 มิ.ย.64 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube