fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กองปราบปฏิบัติการช่วยเหยื่อเรียกค่าไถ่โหด

Featured Image
กองปราบ เปิดปฏิบัติการช่วยเหลือเหยื่อ เรียกค่าไถ่ โหด จากแก๊งทวงหนี้ค่ายาเสพติด หลังถูกจับตัวไปจากรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.พัทลุง

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. , พ.ต.ท.ปิยพล แป้นแก้ว, พ.ต.ท. วริศร มัจฉา, พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ต.อภิชาติ อินยอด สว.กก.6 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6บก.ป. ร่วมกันปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือ บุคคลถูกลักพาตัว เรียกค่าไถ่

โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ จำนวน 4 คน ได้แก่ 1.นายอรรถพันธ์ อายุ 33 ปี 2.นายนายอภิสิทธิ์ อายุ 26 ปี 3.นายสุทธิรักษ์ อายุ 25 ปี 4.นายสิทธิพงษ์ อายุ 26 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้ใดให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” พร้อมยึดของกลาง อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนทั้งหมด 80 นัด

 

 

พฤติการณ์ในการจับกุมกล่าว คือ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2564 เวลาประมาณ 11.00 น. น.ส.จินดาฯ อายุ 48 ปี มาร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป.ขอให้ช่วยสืบสวนหาตัวนายจาฎพันธุ์ฯ อายุ 24 ปี บุตรชาย

ซึ่งถูกกลุ่มคนร้ายที่ยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ใช้กำลังขู่บังคับจับตัวนายจาฎพันธุ์ฯ จากรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.พัทลุง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2564 เวลาประมาณ 13.45 น. โดยคนร้ายได้นำตัวนายจาฎพันธุ์ฯ ขึ้นรถยนต์ของกลุ่มคนร้ายแล้วขับหลบหนีไป โดยไม่ทราบว่าพาตัวไปที่ใด

ต่อมากลุ่มคนร้ายได้โทรศัพท์ ติดต่อ น.ส.จินดาฯ เพื่อเรียกเงิน จำนวน 2,000,000 บาท แลกกับการปล่อยตัวนายจาฎพันธุ์ฯ โดยมีการส่งภาพของนายจาฎพันธุ์ฯ ที่ไม่สวมเสื้อ มือและเท้าถูกล่ามด้วยโซ่ตรวน ขังอยู่ภายในห้องแห่งหนึ่ง มาให้ น.ส.จินดาฯ ดูด้วย เมื่อได้รับแจ้งดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนช่วยเหลือระหว่างนั้น

 

จนกระทั่งทราบว่า กลุ่มคนร้ายที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้คือนายอรรถพันธ์ฯ กับพวก (ผู้ต้องหาในคดีนี้) ซึ่งใช้บ้านเช่าบริเวณ ม.5 ต.ทำนบ อ.สิงหนคร จว.สงขลา เป็นที่กักขังนายจาฎพันธุ์ฯ และใช้พื้นที่บริเวณขนำไม่มีเลขที่ ม.1 ต.ทำนบ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เป็นที่จอดรถยนต์ที่กลุ่มคนร้ายใช้ก่อเหตุ

ปฏิบัติการเข้าทำการช่วยเหลือนายจาฎพันธุ์ฯ ผู้ถูกกักขัง โดยนำกำลังปิดล้อมจู่โจมเข้าไปที่บ้านเช่า และขนำไม่มีเลขที่ ทั้งสองจุด เมื่อเข้าไปในบ้านก็พบนายอรรถพันธ์ฯ ผู้ต้องหากับพวกรวม 4 คน อยู่ภายในบ้าน พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนและสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดรายการอื่นๆ ไว้เป็นของกลางในคดี และพบนายจาฎพันธุ์ฯ พร้อมกับนายรุสดีฯ อายุ 30 ปี เพื่อนของนายจาฎพันธุ์ฯ ถูกล่ามโซ่ขังอยู่ในบ้านรวมกับนายจาฎพันธุ์ฯ ด้วย

จากการสอบถามปากคำนายอรรถพันธ์ฯ กับพวก ยอมรับว่าจับตัวนายรุสดีฯ มากักขังไว้ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. 2564 ส่วนนายจาฎพันธุ์ฯ ได้ถูกจับมากักขังไว้ ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 2564 สาเหตุเพราะบุคคลทั้งสอง ติดค้างเงินค่ายาเสพติด จากนายทุนผู้ค้ายาเสพติดคนหนึ่ง จึงได้ว่าจ้างให้ตนกับพวกจับตัวบุคคลทั้งสองมากักขังเพื่อทวงหนี้

โดยได้เรียกเงินจากมารดา ของนายจาฎพันธุ์ฯ เพื่อแลกกับการปล่อยตัวจริง จึงได้ทำการควบคุมตัวนายอรรถพันธ์ฯกับพวก พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สิงหนคร จว.สงขลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube