fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ช็อก!นนทบุรีพบแคมป์ก่อสร้างสภาติดโควิด519คน

Featured Image
แคมป์คนงาน ก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ติดโควิด 519 คน จาก959 –  จ่อเปิดแคมป์ใช้เป็นสถานที่กักตัว ขณะกรมราชทัณฑ์ เผยยอดผู้ต้องขัง ติดเชื้อเพิ่ม 628 ราย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ร่วมกับทีมอำเภอเมืองนนทบุรี ทีมเทศบาลนครนนทบุรี และทีมอำเภอไทรน้อย ได้ร่วมกันตรวจคัดกรองเชิงรุก ในกลุ่มแรงงานก่อสร้างภายใน แคมป์คนงาน ก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ โดยแคมป์ตั้งอยู่ บน ถ.พิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ซึ่งประกอบไปด้วยแรงงานคนไทย เมียนมา กัมพูชา รวมจำนวน 959 คน

กระทั่ง วันนี้ทราบผลตรวจ ว่า มีแรงงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 519 ราย แบ่งเป็นแรงงานคนไทย 45 ราย และแรงงานต่างชาติ 474 ราย
โดยจังหวัดนนทบุรี อยู่ระหว่างการประชุมวางแผนเพื่อควบคุมพื้นที่ คาดว่าจะนำผู้ติดเชื้อที่เป็นคนไทยส่งเข้าไปกักตัวและรักษาอาการที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดนนทบุรี ส่วนแรงงานชาวต่างชาติคาดว่า จะให้พื้นที่แคมป์คนงานเป็นสถานที่ในการกักตัว และสังเกตอาการคนงานที่เหลืออีกกว่า 400 คน

 

 

กรมราชทัณฑ์ เผยยอดผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 628 ราย พร้อมวางแผนการรักษาเชิงรุก เพื่อป้องกันการเสียชีวิต

นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดี กรมราชทัณฑ์ และโฆษกศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กรมราชทัณฑ์ (ศบค.รท.) เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน ว่า ข้อมูล ณ วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.00 น.  มีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 628 ราย รักษาหาย 22 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

เป็นผู้ป่วยชายอายุ 62 ปี จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เข้ารับการรักษาตัวที่ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยอาการเหนื่อย ซึมลง และความดันต่ำ การ X-ray พบปอดอักเสบ และมีภาวะไตวายร่วมด้วย แพทย์ได้ให้ยาและรักษาตามกระบวนการแล้วแต่อาการไม่ดีขึ้น เนื่องจากผู้ป่วยสูงอายุ และมีอาการรุนแรง จึงได้เสียชีวิตในที่สุด และทำให้มีผู้ต้องขังที่ยังติดเชื้ออยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 15,373 ราย โดยพบการติดเชื้อเพิ่ม 1 เรือนจำ คือเรือนจำกลางขอนแก่น รวมเรือนจำและทัณฑสถานที่พบผู้ติดเชื้อ 13 แห่ง

นายวีระกิตติ์ฯ กล่าวเพิ่มเติอว่า สำหรับการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในผู้ต้องขังยังคงดำเนินการต่อเนื่อง ทั้งในเรือนจำและทัณฑสถานที่พบผู้ติดเชื้อ รวมทั้งการสุ่มตรวจในเรือนจำที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ เพื่อวางแผนการฉีดวัคซีนในขั้นตอนต่อไป โดยขณะนี้มีเรือนจำ ทัณฑสถานพื้นที่เสี่ยงที่ดำเนินการตรวจเชื้อในผู้ต้องขังจนครบ 100% แล้ว ทั้ง 10 แห่ง

คือ เรือนจำกลางเชียงใหม่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำกลางคลองเปรม เรือนจำพิเศษธนบุรี เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางเรือนจำจังหวัดนนทบุรี เรือนจำกลางบางขวาง และทัณฑสถานหญิงธนบุรี รวมทั้งได้เริ่ม SWAB หาเชื้อซ้ำทุก 7 วัน เพื่อตรวจหาเชื้อในผู้ต้องขังที่ยังไม่พบเชื้อไปแล้ว ซึ่งจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะปกติ หรือสามารถแยกผู้ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อออกจากกันได้อย่างชัดเจน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube