fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มแสบหลอกเอากุญแจเพื่อนบ้านฉกทรัพย์1.6แสน

Featured Image
กองปราบรวบหนุ่มแสบหลอกเอากุญแจบ้านเพื่อนไปไข ลักทรัพย์สินกว่า 10 รายการ มูลค่ากว่า 160,000 บาท

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายกษิดิ์เดช หรือโป่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ จ 133/2561 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2561 ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” โดยจับกุม ได้ที่หน้าห้องเช่า ม.6 ต.พยุหะคีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2564  เวลาประมาณ  07.00 น.

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 11.20 น. ผู้เสียหายซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับผู้ต้องหา ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหาผู้ต้องหาที่บ้านพักซึ่งอยู่ใกล้กัน จากนั้นผู้ต้องหาได้ทำทีขอยืมรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไปทำธุระ ด้วยความเชื่อใจผู้เสียหายจึงให้ผู้ต้องหายืมไป ซึ่งพวงกุญแจรถดังกล่าวมีกุญแจบ้านของผู้เสียหายรวมอยู่ด้วยและหลังจากนั้นผู้ต้องหาก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาคืนตามปกติ

ต่อมาเมื่อผู้เสียหายเดินทางกลับมาที่บ้านพักของตน กลับพบว่าทรัพย์สินมีค่าจำพวก นาฬิกาข้อมือ โทรศัพท์มือถือ พระเครื่อง ได้หายไปจำนวนหลายรายการ เเละเมื่อตรวจสอบบริเวณบ้าน ก็ไม่พบร่องรอยการงัดแงะ และไม่มีการรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะเป็นคนที่เข้ามาลักทรัพย์สินของตนไป หลังจากที่ได้มาขอยืมกุญแจรถจักรยานยนต์ที่มีกุญแจบ้านของผู้เสียหายติดไปด้วย ผู้เสียหายจึงได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามสืบสวนตัวผู้กระทำผิด  ซึ่งระหว่างนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนีไป  และไม่สามารถติดต่อได้อีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายค้นบ้านพักผู้ต้องหา โดยผลการตรวจค้นพบทรัพย์สินของ ผู้เสียหายหลายรายการ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube