fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิดเพิ่ม842ราย

Featured Image
ราชทัณฑ์ รายงาน ยอดผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 842 ราย พร้อมเผย เตรียมฉีดวัคซีนในผู้ต้องขังทุกรายเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเรือนจำทั่วประเทศ ล่าสุด วันนี้พบ ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 842 ราย รักษาหาย 319 ราย อยู่ระหว่างการรักษา จำนวน 14,049 ราย ซึ่งขณะนี้ พบผู้ติดเชื้อแล้วในเรือนจำทั้งหมด 12 แห่ง คือ โดยเรือนจำกลางเชียงใหม่ 4 ทัณฑสถานหญิงกลาง 17 ราย เรือนจำกลางคลองเปรม 475 ราย เดรือนจำพิเศษธนบุรี ยอดสะสม 2830 ราย เรือจำกลางฉะเชิงเทรา 20 ราย

โดยเรือนจำกลางเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 ราย, เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  1 ราย ทัณฑสถานหญิงกลาง  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  17 ราย เรือนจำกลางคลองเปรม  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 475 ราย เรือนจำพิเศษธนบุรี ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม มียอดสะสมที่อยู่ระหว่างการรักษา 2,830 ราย เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  20 ราย ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 38 ราย เรือนจำจังหวัดนนทบุรี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  18 ราย และ เรือนจำกลางบางขวาง  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 210 ราย เรือนจำพิเศษมีนบุรี ไม่พบเพิ่มเติมในวันนี้ เรือนจำกลางสมุทรปราการ ไม่พบเพิ่มเติมในวันนี้ และ ทัณฑสถานหญิงธนบุรี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 59 ราย

นายอายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน มีการตรวจเชื้อในผู้ต้องขังแล้วจำนวน 36,627 ราย ตรวจครบ 100% จำนวน 8 แห่ง

1.เรือนจำกลางเชียงใหม่

2.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

3.ทัณฑสถานหญิงกลาง

4.เรือนจำกลางคลองเปรม

5.เรือนจำพิเศษธนบุรี

6.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง

7.เรือนจำจังหวัดนนทบุรี

8.ทัณฑสถานหญิงธนบุรี

โดยยังอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจหาเชื้อให้ครบ 100% ในเรือนจำกลุ่มเสี่ยงเพิ่ม รวมถึงการ SWAB หาเชื้อซ้ำทุก ๆ 7 วันในกลุ่มที่ยังไม่พบเชื้อ จนกว่าสถานการณ์จะปกติ

ด้านความคืบหน้าในการจัดหาวัคซีน ตามที่ได้รับแจ้งยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุข ว่าพร้อมฉีดวัคซีนโดยเริ่มจากกลุ่มผู้ต้องขังที่ยังไม่ติดเชื้อ ผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยง เช่น ผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว เพื่อลดความรุนแรงของโรค และลดอัตราการเสียชีวิต ทั้งนี้เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนในเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในเรือนจำและทัณฑสถานเขตกรุงเทพมหานครไปแล้ว 95% (1,683 ราย จากทั้งหมด 1,770 ราย) สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาค จะเป็นการดำเนินการโดยสำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่ในการดำเนินการฉีดวัคซีน ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ได้สั่งการให้เรือนจำ/ทัณฑสถาน ดำเนินการป้องกันการติดเชื้อจากบุคคลภายนอก โดยเฉพาะการส่งอาหาร ด้วยการให้ผู้ส่งอาหารสวมชุด PPE พร้อมสวมหน้ากากอนามัย และ Face Shield ให้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube