fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.ฉีดวัคซีนเข็ม2ควงน.1เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล

Featured Image
ผบ.ตร. เข้ารับการ ฉีดวัคซีน โควิด เข็มที่ 2 ที่สโมสรตำรวจ ควง น.1 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล พร้อมมอบเงินสนับสนุนในการจัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีน ของ รพ.ตำรวจ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เดินทางไปยังสโมสรตำรวจ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลที่เข้ารับการ ฉีดวัคซีน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมมอบเงินสนับสนุนในการจัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีน ของ โรงพยาบาลตำรวจ แก่ผู้แทนแพทย์ใหญ่ รพ.ตร. เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท โดย ผบ.ตร. ได้เข้ารับการฉีดวีคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นเข็มที่2 ในการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ด้วย

ผบ.ตร.ฉีดวัคซีนเข็ม2-2

 

ด้าน พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานกิจการพิเศษ ได้ชี้แจงการบริหารจัดการกำลังพล รวมถึงขั้นตอนการปฏิบัติในการฉีดวัคซีน โดย บช.น. ได้มีการแบ่งกำลังพลเข้ารับการฉีดวัคซีนออกเป็นชุด ชุดละ 60 นาย โดยแต่ละชุดจะมีกำหนดเวลาเข้ารับการฉีดวัคซีนแบ่งเป็นรอบชุดเช่นรอบแรกเวลา 07.30 น. รอบที่สองเวลา 08.00 น. และรอบต่อๆ ไป ทุก 30 นาที

 

 

โดยผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบของ บช.น. จะได้รับข้อความยืนยันวันเวลารอบการฉีดจากไลน์บ็อท (Line Bot) ซึ่งจะต้องนำมาแสดงในการรอลงทะเบียน ซึ่งถ้ายังไม่ถึงรอบของตนเอง ก็จะไม่สามารถลงทะเบียนได้ เพื่อเป็นการควบคุมจำนวนผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ให้มีความเหมาะสม โดยสามารถรองรับการฉีดวัคซีนได้วันละ 1,000 นาย

ซึ่งหลังจากการตรวจเยี่ยมแล้วมีความมั่นใจว่าพื้นที่มีความเหมาะสม ไม่มีความแออัดแต่อย่างใด โดย รพ.ตร. ได้จัดเตรียมแพทย์ให้คำแนะนำ รวมถึงดูแลหากมีอาการเจ็บป่วยจากการฉีดวัคซีน พร้อมรถพยาบาล ไว้เรียบร้อย รวมถึงมีวงดนตรี จากดุริยางค์ตำรวจ คอยมาขับกล่อมสร้างบรรยากาศที่ดีในระหว่างการรอสังเกตอาการด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube