fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“โตโต้”พร้อมกลุ่มวีโว่45คนสวมชุดPPEขึ้นศาล

Featured Image
“โตโต้” พร้อม กลุ่มวีโว่ 45 คนสวมชุด PPE ขึ้นศาล ให้การคดีอั้งยี่ ซ่องโจร – นัดตรวจหลักฐาน 12 ก.ค.

ศาลอาญา รัชดา นัดสอบคำให้การ ในคดีหมายเลขดำ อ. 920/2564 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ จำเลยที่ 1 กับพวก รวม 45 คน ในความผิดฐาน “ร่วมกันเป็นอั้งยี่โดยฯ,เป็นซ่องโจร,ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมฯ, กระทำการซึ่งเป็นการก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะฯ,ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฯ,หลบหนีไปจากการถูกคุมขังฯ”

โตโต้ กลุ่มวีโว่45คนสวมชุดPPEขึ้นศาล -1

 

นายปิยรัฐ กล่าวว่า เบื้องต้นมีการเซ็นรับคำฟ้องเป็นที่เรียบร้อย และศาลนัดหมายให้มีการนัดพร้อมอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานในวันที่ 12 ก.ค. 2564

ส่วนวันนี้ที่สมาชิกทั้ง 45 คนได้สวมใส่ ชุดPPE เข้าไปภายในศาลนั้น นายปิยรัฐ ระบุว่า ทางกลุ่มมองว่าหากสมาชิกมากันเยอะ และมาจากหลายสถานที่ ควรมีการป้องกันทั้งตนเองและส่วนรวม จึงมีการสวมใส่ ชุดPPE ซึ่งศาลก็มีกระบวนการที่เข้มงวดมากขึ้น โดยการแยกสมาชิกเป็นกลุ่มละ 10 คน จากนั้นมีการให้ตรวจสอบทะเบียนของแต่ละคน ว่าข้อมูลต่างๆ ถูกต้องหรือไม่

พร้อมทั้งมีการตรวจสอบอาวุธ และเข้าไปภายในห้องเวรชี้ ซึ่งสมาชิกทุกคนได้นั่งเป็นแถว โดยมีการเว้นระยะห่าง เมื่อศาลได้อ่านคำฟ้องและเสร็จสิ้นกระบวนการนัดพร้อม ท้ายที่สุดมีการเซ็นรายงาน และให้ทุกคนแยกย้ายกันกลับ โดยออกมาด้านนอก ครั้งละ 10 คน เหมือนเดิม

สำหรับคดีนี้ สมาชิกกลุ่มวีโว่ 45 คน ถูกตำรวจจับกุม เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 64 บริเวณอาคารจอดรถห้างเมเจอร์ฯ สาขารัชโยธิน ซึ่งในวันดังกล่าว เป็นช่วงเดียวกับที่มีเหตุนัดชุมนุมของกลุ่ม REDEM หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube