fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตม.ขนต่างด้าวคัดกรองแล้วเตรียมส่งกลับปท.

Featured Image
ผบช.สตม. เผย คลิปรถควบคุมตัวผู้ต้องขังตม. ขนชาวต่างชาติออกประเทศ ยัน ทุกคนตรวจคัดกรองกักตัวหมดแล้ว ไม่มีเชื้อ

จากกรณีที่มีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่รถบรรทุกคันหนึ่งที่มีสัญลักษณ์ของหน่วยงานตำรวจ กำลังบรรทุกคนจำนวนมากอยู่ภายในรถ โดยวิ่งจากถนนวิภาวดีรังสิตช่วงห้าแยกลาดพร้าวมุ่งหน้าไปดินแดง โดยผู้บันทึกภาพเกรงว่าการรวมตัวของคนจำนวนมากอาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หรือไม่

พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่าเป็นกระบวนการส่งตัวผู้ต้องกักผลักดันออกนอกประเทศตามขั้นตอนปกติ ยืนยันว่าผู้ที่อยู่บนรถทั้งหมดเป็นผู้กระทำผิดที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ที่ก่อนหน้านี้ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุมและนำตัวไปควบคุมไว้ที่ศูนย์กักกันของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่ตั้งอยู่ภายในสโมสรตำรวจ และผ่านกระบวนการกักตัวจนครบกำหนด อีกทั้งมีการรับรองจากแพทย์แล้วว่าไม่ใช่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งหลังจากผู้ต้องกักรับโทษในไทยแล้ว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ประสานทางการประเทศต้นทางในการรับตัว โดย ตำรวจได้จัดเตรียมรถที่ผ่านการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ก่อนนำผู้ต้องกักทั้งหมดขึ้นรถเพื่อนำส่งไปยังชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

โดยในแต่ละวันจะมีการเคลื่อนย้ายผู้ต้องกักในลักษณะเช่นนี้ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับความพร้อมของประเทศต้นทางว่าจะพร้อมรับตัวไปมากน้อยเพียงใด แต่ยืนยันว่าทุกคนที่ส่งผลักดันออกนอกประเทศ เป็นผู้ที่ผ่านการตรวจรับรองแล้วทุกรายขอให้ประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube