fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เรือนจำธนฯมั่นใจขั้นตอนดูแลนักโทษติดโควิด

Featured Image
เรือนจำพิเศษธนบุรี มั่นใจขั้นตอนดูแลผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 ขณะตัวเลขป่วยพุ่งกว่า 2 พันราย

ทีมงาน นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขตบางบอน พรรคเพื่อไทย ยังคงเดินหน้าให้บริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายใน เรือนจำพิเศษธนบุรี ตามที่มีการไลฟ์สดและรับบริจาคหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เฟซชิลด์ สเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือทุกชนิด เพื่อมอบให้กับเรือนจำพิเศษธนบุรีฯ ในการนำไปใช้กับผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่

ซึ่งปัจจุปันพบว่ามีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 2พัน ราย จากผู้ต้องขังในเรือนกว่า 3,971 คน หรือมากกว่าร้อยละ 50 โดยในวันที่จันทร์ที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมาทางทีมงานได้นำอุปกรณ์มามอบให้แล้วครั้งหนึ่งและในวันศุกร์ที่ 21 พ.ค.นี้ ก็จะนำอุปกรณ์ป้องกันที่ได้รับบริจาคมามอบให้กับทางเรือนจำเป็นครั้งที่ 2 ด้วย

 

 

ขณะบรรยากาศภายในเรือนจำพิเศษธนบุรีพบว่าเจ้าหน้าที่ยังคงเข้มงวดบุคคลเข้าออกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย (วัดไข้) ส่วนภายในมีการจัดระเบียบเว้นระยะห่างระหว่างผู้ต้องขังด้วยกัน ทั้งนี้เนื่องจากมีผู้ต้องขังจำนวนหนึ่งที่ได้รับการอภัยโทษและพักโทษออกไปก่อนจะมีการแพร่ระบาดเกิดขึ้น ประกอบกับยังไม่มีการรับผู้ต้องขังเข้ามาใหม่ ทำให้ผู้ต้องขังที่ยังเหลือไม่แออัดมากทางเรือนจำฯสามารถบริหารจัดการได้ดีขึ้น

 

 

สำหรับผู้ต้องขังที่ป่วยโควิด-19ทางเรือนจำได้แยกเป็น3กลุ่ม คือ กลุ่มแรกแต่ไม่มีอาการจะให้กินยายาฟาวิพิราเวียร์ และให้กักตัวอยู่เรือนนอนห้ามไปทำกิจกรรมอื่น , กลุ่มที่2 ติดเชื้อมีอาการแต่ไม่หนัก จะถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.สนามของราชทัณฑ์ และกลุ่มที่ 3 ผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงจะถูกส่งไปรักษาที่ รพ.ราชทัณฑ์ ซึ่งกลุ่มนี้ยังไม่มีแต่อย่างใด

สำหรับสถานการณ์เกี่ยวกับโควิด-19 ทางเรือนจำจะมีการติดประกาศข้อมูลรายละเอียดต่างๆ อาทิ จำนวนผู้ติดเชื้อแต่ละวันและจำนวนสะสม , ผู้ที่รักษาหาย ตลอดจนผู้ที่ต้องกักตัวดูอาการ ติดไว้บริเวณด้านหน้าเรือนจำฯ เพื่อไม่ให้ญาติและประชาชนกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในเรือนจำ ส่วนเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานในเรือนจำพิเศษธนบุรีได้รับการฉีดวัคซีนเกือบทุกคนแล้ว

 

"วัน อยู่บำรุง"รับบริจาคหน้ากาก-เจลช่วยเรือนจำธนฯ

หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ช่วยเหลือเรือนจำพิเศษธนบุรีด่วน

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขตบางบอน พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก “วัน อยู่บำรุง” กล่าวว่าเนื่องจากเรือนจำพิเศษธนบุรี มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1,725 คน จากจำนวนผู้ต้องขังทั้งหมด 4,015 คน หรือเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ ทางเรือนจำพิเศษธนบุรี จึงขอรับบริจาคหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เฟซชิลด์ สเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือทุกชนิด โดยไม่ขอรับบริจาคเป็นเงิน แต่รับเป็นสิ่งของเท่านั้น ผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคได้ที่อาคารใจถึงพึ่งได้ ซอยเอกชัย 125 เขตบางบอน กรุงเทพ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ คุณเชษฐ์ 089 444 1507, คุณแหม่ม 081 988 6502, คุณต่อ 085 152 5122

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube