fbpx
Home
|
ลอตเตอรี่

สรุปเลขเด็ด เลขมาแรง งวดวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565

Featured Image

          มาแล้วรวมเลขเด็ด เลขเจ๊ฟองเบียร์ เลขแม่น้ำหนึ่ง เลขเจ๊นุ๊ก เลขจากทั่วไทยกับสรุปเลขเด็ด เลขมาแรง งวดวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 กับ ไอ.เอ็น.เอ็น.

ใครที่กำลังหาเลขเด็ด 16/11/65 เลขไหนมาแรง เลขไหนเด่น สรุปเลขเด็ด เลขมาแรง ข่าวไหนมีเลขเด็ด งวดวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 กับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ที่รวบรวมมาไว้ให้ทุกคนแล้ว เลขเด็ดงวดนี้ เลขงวดนี้จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย 

รวมเลขเด็ดงวดวันที่  16 พฤศจิกายน 2565  

สรุปเลขเด็ดงวดวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565

1.หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ พระธุดงค์สายป่า เลขศรัทธา 72 

พระธุดงค์สายป่า วัย 72 ปี ออกเดินทางนับพันกิโลด้วยเท้าเปล่ากับความมุ่งมั่น และจิตที่เป็นกุศล หลวงตาบุญชื่น พระผู้เป็นที่ศรัทธาของญาติโยม หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ วัดธาตุจำปา บ้านเสาเล้าใหญ่ ตำบล โพนสวรรค์ อำเภอ โพนสวรรค์ จ. นครพนม พระธุดงค์เดินเท้าเปล่าได้ตามรอยสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ได้ตั้งมั่นจาริกธรรมบำเพ็ญเพียร แสวงบุญ ไม่ขอขึ้นรถ ไม่ต้องช่วยขนสัมภาระ ขอรับถวายเพียงน้ำเปล่า และไม่กลัวว่าจะเจ็บป่วย เนื่องจากสละทุกอย่างแม้แต่สังขาร เพราะต้องการเข้าถึงสัจธรรม

 

2.เลขจันทรุปราคา ประมาณ 17.44-18.41 น. รวมระยะเวลา 57 นาที เลขงวดนี้ 57 ,17 ,44 ,18 ,41 

วันลอยกระทงเกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคา หรือราหูอมจันทร์ สำหรับจันทรุปราคาเต็มดวงครั้งนี้ ดวงจันทร์จะขึ้นจากขอบฟ้าขณะอยู่ในช่วงคราสเต็มดวงพอดี หรือก็คือดวงจันทร์อยู่ในเงามืดของโลกทั้งดวง ทำให้เราเห็นดวงจันทร์เป็นสีแดงอิฐตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ คือ ประมาณ 17.44-18.41 น. รวมระยะเวลา 57 นาที จากนั้นดวงจันทร์จะเคลื่อนออกจากเงามืดเข้าสู่เงามัวของโลก เกิดเป็นจันทรุปราคาบางส่วน จะมองเห็นเป็นดวงจันทร์เว้าแหว่งบางส่วน และเมื่อดวงจันทร์เข้าสู่เงามัวของโลกทั้งดวง จะเกิดเป็นปรากฏการณ์จันทรุปราคาเงามัว มองเห็นดวงจันทร์เต็มดวงมีความสว่างลดลงเล็กน้อย ก่อนสิ้นสุดปรากฏการณ์ในเวลา 20.56

 

3.จงอางยาวเกือบ 4 เมตร เลื้อยมาหลบหนาวในสวนข้างบ้าน  เลขนำโชค 172 

กู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดไทยสามัคคี ได้รับแจ้งจากประชาชน ขอความช่วยเหลือจับสัตว์เลื้อยคลานประเภทงู ที่บ้านเลขที่ 172 ม.4 บ.บุไทร ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จึงจัดทีมที่เชี่ยวชาญการจับงูพร้อมด้วยอุปกรณ์ไม้หนีบจับสัตว์เลื้อยคลานไปให้ความช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงบ้านหลังเกิดเหตุ  เจ้าของบ้านแจ้งว่า งูขนาดใหญ่ได้เลื้อยเข้าไปซุกตัวอยู่ที่พุ่มไม้ข้างบ้าน กู้ภัยฯ จึงเดินเข้าไปตรวจสอบ เอาไม้ลองกระทุ้งดู และดึงกระถาง ถุงดินที่วางสุมอยู่โคนต้นไม้ออกมา ก็พบงูจงอางขนาดใหญ่ซุกตัวอยู่ข้างต้นไม้ กู้ภัยฯ จึงพยายามช่วยกันดึงงูออกมา แต่งูมีท่าทีตกใจ รีบเลื้อยหลบหนีอย่างรวดเร็ว ตรงจะเข้าไปหลบซ่อนในบ้าน กู้ภัยฯ จึงรีบวิ่งตามและสกัดจับงูจงอางขนาดใหญ่ตัวนี้ไว้ได้  เมื่อวัดขนาดมีความยาวกว่า 3 เมตรครึ่ง คาดว่า น่าจะเลื้อยเข้ามาบ้านคนเพื่อหลบสภาพอากาศหนาวและจับสัตว์ขนาดเล็กกินเป็นอาหาร  ซึ่งกู้ภัยฯ  ได้ย้ำเตือนเจ้าของบ้านให้จัดเก็บบ้านเรือนและบริเวณโดยรอบให้โปร่งโล่ง อย่าปล่อยให้รก จนเป็นที่หลบอาศัยของสัตว์เลื้อยคลานหรือสัตว์มีพิษต่างๆ หลังจากนั้น จึงรีบนำงูใส่ถุงกระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป .

 

4.“ครูมืด ประสาท ทองอร่าม”  บรมครูโขน ปรมาจารย์วัฒนธรรมไทย เสียชีวิต สิริอายุ 72 ปี เลข 72 ,17 ,21

วงการบันเทิงได้รับข่าวเศร้าครั้งใหญ่อีกครั้ง เมื่อ สำนักศิลปากรที่ ๑๐ นครราชสีมา กรมศิลปากร โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวเศร้า ครูมืด ประสาท ทองอร่าม เสียชีวิตแล้วอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด สิริอายุ 72 ปี  เมื่อวันที่ (5 พ.ย 65 ) เวลา 17.21 น. หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬา เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยเพจเฟซบุ๊ก สำนักศิลปากรที่ ๑๐ นครราชสีมา กรมศิลปากร โพสต์ข้อความอาลัยว่า สำนักศิลปากรที่ ๑๐ นครราชสีมา ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ ครูมืด ประสาท ทองอร่าม ปรมาจารย์แห่งการนาฏยสังคีตไทย ซึ่งท่านเคยมีโอกาสมาแสดงโขน ชุด รามาวตาร ที่ลานเมรุพรหมทัต กลางเมืองพิมายของเรา เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

ซึ่งขณะนี้ครอบครัวอยู่ในขั้นตอนทำเรื่องขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และจะจัดพิธีทางศาสนาที่ วัดบางรักใหญ่ จ.นนทบุรี โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันจันทร์ที่ 7 พ.ย. 2565 เวลา 14.00 น. ท่ามกลางคนในวงการบันเทิงและชาวเน็ตต่างร่วมแสดงความอาลัยกันอย่างมากมาย

 

5.ขบวนเรือ 17 ลำร่วมขบวนแห่หลวงพ่อโสธรทางน้ำ  แรงศรัทธา 132 ปี เลข 132 ,17

พิธีบวงสรวงหลวงพ่อโสธรองค์จำลอง เพื่อจัดขบวนเรือแห่ทางน้ำในเส้นทางขาล่องลงสู่ อ.บางปะกง ระหว่างการจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีของ จ.ฉะเชิงเทรา บริเวณท่าน้ำวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 

เหล่าข้าราชการและประชาชนเดินทางมาประกอบพิธีบูชาองค์หลวงพ่อโสธร (องค์จำลอง) ปิดทอง และห่มผ้า จากนั้นจึงกล่าวเปิดงานลั่นฆ้องชัย จุดประทัดปฐมฤกษ์ และปล่อยขบวนเรือออกจากท่าน้ำในเวลา 06.30 น. โดยมีขบวนเรือที่ได้มีการตกแต่งอย่างสวยงามจำนวน 17 ลำ ล่องไปตามลำน้ำตามความเชื่อแต่โบราณว่าหลวงพ่อโสธร ลอยมาตามลำน้ำบางปะกง

ได้มีประชาชนตั้งโต๊ะเครื่องบูชาที่บริเวณท่าน้ำหน้าบ้านพักตามรายทางริมฝั่งลำน้ำบางปะกง เพื่อรอสักการะขบวนเรือของหลวงพ่อโสธรที่เคลื่อนผ่าน ด้วยแรงศรัทธาต่อองค์หลวงพ่อของประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่ยังคงเฝ้ารอคอยขบวนเรือเคลื่อนผ่านที่หน้าบ้านอย่างแรงกล้า ความศรัทธามายาวนานนับแต่บรรพบุรุษถึง 132 ปี

 

6.ส่องเลขเด็ด บุญมหากุศลมหาทานบารมี วัดวังสิงห์คำ เลขทะเบียนรถ  989 ,14 ,09

ทอดกฐินสามัคคี บุญมหากุศลมหาทานบารมี โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช โปรดประทานผ้ากฐิน ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๕ โดยมี มหารัตนอุบาสกมหารัตนอุบาสิกา โยมพ่อเลี้ยงธะนะวัฒน์ แม่เลี้ยงทัตพิชา สุสิงห์คำ – โยมบุญชัย พตทหญิงนิศารัตน์ มาบุญศักดิ์สิทธิ์ ร่วมกับคณะศรัทธาวัดวังสิงห์คำ คณะญาติธรรมรายการมรดกธรรม ทางสถานีวิทยุ และสาธุชนผู้ใจบุญทั้งหลาย เป็นเจ้าภาพ กำหนดทอดถวาย วันอาทิตย์ ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14.09 น ได้นำพระภิกษุ สามเณร พุทธศาสนิกชน ทำวัตรสวดมนต์ เจริญพุทธมนต์ “สมโภช เทศน์อานิสงส์ตานผ้ากฐิน” ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนร่วมพิธี ณ วัดวังสิงห์คำ ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่.

          เลขเด็ดมีให้เลือกเต็มๆ เลขงวดนี้ใครชอบเลขไหนก็เลือกตามใจชอบ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ถ้าเลขยังไม่เข้าตาสามารถติดตาม เลขเด็ด เลขดัง เลขมาแรง เลขงวดนี้ เลขงวดวันที่ 16/11/65 ได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น. ลอตเตอรี่ พร้อมตรวจผลการออกรางวัลได้ที่  ตรวจผลรางวัลงวดล่าสุด ได้เลย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube