fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

วันเต้นรำสากล (International Dance Day)

Featured Image

          ครั่นครื้นดั่งเพลงสวรรค์ วิมานคนธรรพ์หลั่นฟ้ามาใกล้ เชื่อว่าวัยมัธยมหลายคนต้องเคยผ่านการเต้นเพลงนี้มาแน่ๆ วันนี้วันที่ 29 เมษายน อยากชวนทุกคนมาย้อนความหลังสั้นๆ ออกสเต็ปโยกตัวหน่อยๆไปกับวันเต้นรำสากล International Dance Day 

          วันที่ 29 เมษายนของทุกปี เป็นวันเต้นรำสากล(International Dance Day) จุดเริ่มต้นของวันนี้ย้อนไปเมื่อปี 1986 หรือ พ.ศ. 2525 คณะกรรมการเต้นรำสากล ของสถาบันโรงมหรสพนานาชาติ สังกัดองค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ(UNESCO) ได้กำหนดให้วันที่ 29 เมษายนของทุกปี เป็นวันเต้นรำสากล เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันเกิดของ ฌอง จอร์จ โนแวร์ (Jean – George Noverre) นักเต้นชาวฝรั่งเศส ผู้สร้างสรรค์การเต้นบัลเลต์สมัยใหม่ โดยพัฒนาบัลเลต์ให้เป็นศิลปะที่มีความดึงดูด ทำให้ผู้คนเกิดความสนใจเกี่ยวกับศิลปะเต้นรำ 

          นอกจากนี้วันนี้ยังริเริ่มเพื่อให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการเต้น เพราะการเต้นมีส่วนช่วยอย่างมากไม่ว่าจะด้านศิลปะ ด้านสุขภาพ ด้านความบันเทิง ด้านสังคม 

          วันนี้หลายๆประเทศเลยจัดกิจกรรมด้านการเต้นขึ้น สอนเต้น ประกวดเต้น ออกแบบท่าเต้น ส่วนในปีนี้เองทางเว็บไซต์ International Dance Day ได้พูดถึงกิจกรรมนี้ว่าจะเป็น Online Celebration เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้น 

          การเต้นนั้นผสานศิลปะ ความสวยงาม การออกกำลังไว้ได้อย่างลงตัว เดียวไว้ ไอ.เอ็น.เอ็น จะนำประโยชน์ของการเต้นมาให้อ่านกันแบบเต็มๆ ติดตามได้เลยที่ ไอ.เอ็น.เอ็น ไลฟ์สไตล์

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

International dance day 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube