fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ของเล่นเด็กเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคอันตราย

Featured Image

          รู้หรือไม่ว่า ของเล่นเด็กโดยเฉพาะของเล่นที่ทำจากพลาสติกนั้นสามารถกักเก็บเชื้อไวรัสเช่นไข้หวัดใหญ่ได้นานถึง 24 ชั่วโมง มันนานพอจะสร้างความเสี่ยงให้ลูกหรือเด็กที่จะติดเชื้อได้ และมันจะน่ากังวลมากขึ้นไปอีกถ้าหากเด็กหลายๆคนเล่นของเล่นด้วยกันและทำให้เชื้อโรคนั้นกระจาย 

          งานวิจัยจากวารสาร The Pediatric Infectious Disease Journal ชี้ว่าไวรัสบางชนิดเช่นไข้หวัดใหญ่สามารถอยู่บนพื้นผิวของเล่นเด็กได้นานถึง 24 ชั่วโมงหากปัจจัยความชื้นนั้นเหมาะสม ปัญหาส่วนใหญ่คือ พวกเรามักคิดไม่ถึงว่าเราจะติดไวรัสจากสิ่งไม่มีชีวิตเช่น ของเล่น ประตู ลูกบิด ราวบันได (เช่นเดียวกับเหตุการณ์โควิดที่เกิดขึ้น) พวกเรามักคิดว่าเราต้องติดจากคนอื่นเท่านั้น  ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่เลย 

          เด็กมีความเสี่ยงสูง

          ยิ่งในเด็กยิ่งมีความเสี่ยงสูงขึ้นเพราะเด็กมักจะเอามือเข้าปาก ทำให้เชื้อไวรัสเข้าปากไปแบบเต็มๆและระบบภูมิคุ้มกันของเขายังไม่พัฒนาเต็มที่จึงทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะป่วยมากยิ่งขึ้น

          นักวิจัยกล่าวว่าของเล่นน่าจะเป็นช่องทางสำคัญในการแพร่เชื้อไวรัสในเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศูนย์รับเลี้ยงเด็ก ของเล่นในพื้นที่เล่นทั่วไปตามโรงพยาบาล

          สิ่งของอื่นก็มีโอกาสเช่นกัน

          นอกจากนี้ได้อ่านงานอื่นก็พบว่าไม่ใช่แค่ในของเล่นพลาสติกเท่านั้น อย่างอื่นก็ควรใส่ใจด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นขวดนม แก้วน้ำ ช้อน หนังสือนิทาน  ก็มีโอกาสที่จะเป็นตัวการในการแพร่เชื้อได้เหมือนกัน

          ทำความสะอาดคือคำตอบที่ดีที่สุด

          ทางที่ดีที่สุดคือการทำความสะอาดเพราะเราคงไม่สามารถสังเกตได้ตลอดเวลาว่าลูกจะจับของเล่นแล้วเอามือเข้าปากตอนไหน 

          ในของเล่นพลาสติกแนะนำให้ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ หรือสำลีชุบแอลกอฮอล์ เช็คของเล่น หรือจะให้ดีแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก เพราะจะลดความเสี่ยงในการเกิดความระคายเคืองได้ 

          ลักษณะผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก 

          ให้ดูผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรส่วนประกอบออร์แกนิค ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ หากให้ดีเลือกที่มีเอกสารรับรองการผลิต ปัจจุบันมีหลายผลิตภัณฑ์ออกมารวดเดียวใช้ได้ทั้งของเล่น รถเข็นเด็ก เตียง ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพราะสะดวกต่อการใช้งานของคุณพ่อคุณแม่ และหากใครกำลังมองหาอยู่วันนี้ก็ขอเสนอเป็นทางเลือกลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ mombiestreet  ในเว็บมีสินค้าเด็กให้เลือกมากมายร่วมถึงสเปรย์ทำความสะอาดด้วย สามารถคลิกได้ที่นี่เลย เว็บไซต์ Mombiestreet.com 

          ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ไข คำนี้ยังใช้ได้ดีเสมอ เรื่องสุขภาพของลูกก็เช่นกัน อย่าลืมดูแลรักษาความสะอาดของเล่น ของใช้ของลูกตัวน้อยในยุคที่ไวรัสแพร่ระบาดแบบนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

dailymail

journals

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube