fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

อยากมีแบรนด์อาหารเสริมไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ ควรเริ่มต้นอย่างไร

Featured Image

อยากมีแบรนด์อาหารเสริมไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ ควรเริ่มต้นอย่างไร

สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงนี้เทรนด์การดูแลสุขภาพกำลังมาแรงมากเลยนะ โดยเฉพาะเรื่องการกินอาหารเสริมไฟเบอร์เพื่อดีท็อกซ์ร่างกาย เพื่อนๆ หลายคนอาจกำลังสนใจอยากจะมีแบรนด์อาหารเสริมไฟเบอร์เป็นของตัวเองบ้าง แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นยังไง วันนี้เราเลยจะมาแชร์ประสบการณ์และเคล็ดลับในการเปิดแบรนด์กันค่ะ 😉

เริ่มจากการคิดสูตรอาหารเสริม

อันดับแรกเลยคือต้องคิดสูตรอาหารเสริมไฟเบอร์ที่เราอยากทำให้ได้ก่อน ลองศึกษาหาข้อมูลดูว่าส่วนผสมอะไรที่มีประโยชน์ ช่วยในเรื่องดีท็อกซ์ได้ดี อย่างพวกไฟเบอร์ต่างๆ เช่น เปลือกถั่ว ไฟเบอร์จากผลไม้ ไคโตซาน หรือ Psyllium Husk เป็นต้น

จากนั้นก็ลองคิดสูตรดูว่าจะใส่อะไรบ้าง ปริมาณเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม อาจจะต้องลองผิดลองถูกหลายรอบหน่อยจนกว่าจะได้สูตรที่พอใจและใช้ได้จริง เราเองตอนแรกก็ใช้เวลานานเหมือนกันกว่าจะได้สูตรที่ลงตัว

ติดต่อโรงงานรับผลิต

พอได้สูตรมาแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการติดต่อโรงงานรับผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์นั่นเอง เพราะถ้าจะผลิตเองตั้งแต่ต้นคงเป็นไปได้ยาก ต้องใช้เงินลงทุนสูงมากๆ เราแนะนำให้หาโรงงาน OEM ที่มีใบ อย. ถูกต้อง และมีประสบการณ์การผลิตอาหารเสริมมาก่อน

การเลือกโรงงานก็สำคัญมากเลยนะ เพราะมันจะส่งผลถึงคุณภาพของสินค้าโดยตรง อย่าเลือกโรงงานที่ให้ราคาถูกเกินไป เดี๋ยวอาจจะได้ของไม่ดีมา ควรดูหลายๆ ที่ เปรียบเทียบราคา และขอตัวอย่างผลิตภัณฑ์มาดูก่อนตัดสินใจ

ออกแบบแพ็คเกจให้สวยงาม

นอกจากตัวสินค้าแล้ว หีบห่อหรือแพ็คเกจก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะมันคือสิ่งแรกที่ลูกค้าจะเห็น ถ้าออกแบบมาไม่ดึงดูด ไม่น่าสนใจ คนก็อาจจะผ่านเลยไป ไม่สนใจซื้อสินค้าของเรา

ลองคิดคอนเซ็ปต์ให้ชัดเจนว่าจะเอายังไง จะเน้นความเป็นธรรมชาติ ความทันสมัย หรือพรีเมียม แล้วให้กราฟิกดีไซเนอร์ช่วยออกแบบให้ อาจจะต้องปรับแก้หลายรอบจนกว่าจะถูกใจ แต่เชื่อเถอะว่ามันคุ้มค่าแน่นอน เพราะแพ็คเกจที่สวยโดดเด่นจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้สินค้าได้เยอะเลย

วางแผนการตลาดหาลูกค้า

มีสินค้าพร้อมแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างคือต้องหาลูกค้ามาซื้อสินค้าของเรา การทำการตลาดและโปรโมทสินค้าเป็นเรื่องที่ข้ามไม่ได้เลย ยิ่งยุคนี้ต้องเน้นไปที่ออนไลน์เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการทำเพจ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม รีวิวสินค้า หรือลงโฆษณา

อีกช่องทางที่น่าสนใจคือการหาดีลเลอร์มาช่วยขายสินค้าให้ ถ้ามีคนช่วยกระจายสินค้าได้เยอะๆ ก็จะยิ่งเพิ่มยอดขายได้อีกเยอะเลย แต่ต้องมั่นใจก่อนว่าเขาจะสามารถขายสินค้าเราได้จริงๆ นะ

แล้วสุดท้ายที่สำคัญที่สุดเลยคือ อย่าลืมรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้า เพราะเขาคือคนที่ใช้สินค้าของเราจริงๆ ความคิดเห็นของลูกค้าจะช่วยให้เราปรับปรุงและพัฒนาสินค้าให้ดียิ่งขึ้นไปได้อีกเรื่อยๆ เลยล่ะ

เห็นมั้ยคะว่าการจะเปิดแบรนด์อาหารเสริมไฟเบอร์ดีท็อกซ์ให้ประสบความสำเร็จได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องอาศัยความพยายาม ลองผิดลองถูก และที่สำคัญคือต้องตั้งใจทำจริงๆ เชื่อว่าถ้าทำตามขั้นตอนที่แนะนำไป สักวันฝันที่จะมีแบรนด์เป็นของตัวเองก็จะเป็นจริงได้แน่นอนค่ะ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube