fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ส่อง 5 โรงแรมที่ดีที่สุดในเขาใหญ่ ครบจบสำหรับทริปครอบครัว

Featured Image

ปกติเวลาพาครอบครัวไปเที่ยวเขาใหญ่ มักจะทำกิจกรรมอะไรกัน? เรื่องการวางแพลนเที่ยวแบบครอบครัวใหญ่คงเป็นเรื่องน่าปวดหัวของหลายๆ บ้าน เพราะยิ่งคนเยอะ มีหลายไลฟ์สไตล์และช่วงวัย ก็ยิ่งมีความต้องการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น การเลือกที่พักโรงแรมที่มีกิจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายจึงกลายเป็นโจทย์สำคัญที่ต้องหาคำตอบ และวางแผนให้เป็น เพื่อให้ออกมาเป็นทริปที่แสนพิเศษและลงตัวสำหรับสมาชิกทุกคน ดังนั้นในช่วงนี้หากใครกำลังวางแผนหาที่เที่ยวสำหรับครอบครัวที่ใกล้กรุงเทพฯ และเดินทางไม่นาน ขอแนะนำที่พักและโรงแรมเขาใหญ่ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกคลาสสิกที่คุ้มค่าและน่าสนใจมาก ไปดูกันเลย

พักผ่อนสุดสัปดาห์กับครอบครัวที่เขาใหญ่ ทำกิจกรรมอะไรดี? 

มาดูว่ากิจกรรมยอดฮิตที่ทุกครอบครัวมักทำกันในทริปเที่ยวเขาใหญ่จะมีอะไรบ้าง พร้อมแนะนำ 5 โรงแรมเขาใหญ่สุดคุ้มฉบับทริปครอบครัว เผื่อเป็นไอเดียให้คนอ่านได้พาคนรักและสมาชิกครอบครัวไปพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์นี้กัน

ทานข้าวที่ร้านอาหารวิวดี รสชาติอร่อย

กิจกรรมที่สร้างความประทับใจได้ง่ายมากที่สุดเห็นทีจะเป็นเรื่องอาหารการกิน ซึ่งเขาใหญ่ก็มีร้านอาหารหลากหลายสไตล์ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยรสจัดจ้านและดั้งเดิม หรือร้านอาหารตะวันตกที่มีเมนูอาหารอิตาเลียนรสชาติถูกปาก โดยแต่ละร้านมักใช้วัตถุดิบที่เป็นพืชผักสดและเนื้อสัตว์จากท้องถิ่น ทำให้อาหารมีรสชาติถูกปากแสนอร่อย นอกจากเรื่องรสชาติแล้ว ยังได้ดื่มด่ำความสวยงามของธรรมชาติ ทิวทัศน์เขียวขจีของเขาใหญ่ เพิ่มความสุนทรีย์ให้กับมื้ออาหารนั้นมากขึ้นอีกด้วย

จิบกาแฟเขาใหญ่ แหล่งรวมคาเฟ่สวยสไตล์คนเทสต์ดี

แน่นอนว่าคาเฟ่เขาใหญ่ถือเป็นแหล่งขึ้นชื่อของวงการคาเฟ่ ร้านกาแฟ และบรรดาบ้านขนมหวานทั้งหลาย เพราะมีฉากหลังเป็นภูเขาและสายลม ตัดกับท้องฟ้ากว้างใหญ่ ผสมกับการตกแต่งของแต่ละร้านที่เน้นผนวกความเป็นสมัยใหม่สไตล์ต่างๆ เข้ากับวัสดุธรรมชาติดั้งเดิมอย่างเช่น ไม้ หิน และต้นไม้ล้อมรอบ จึงให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ร่มรื่นและสวยงามแบบมีเอกลักษณ์ ถูกใจสาย Cafe Hopping รวมถึงชาวคอกาแฟทั้งหลาย ใครที่มาพักที่โรงแรมเขาใหญ่ แล้วไม่แวะคาเฟ่หรือร้านกาแฟสักร้าน ทริปนั้นก็คงขาดความกลมกล่อมไปอย่างน่าเสียดาย!

สุดมันไปกับกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมสุดตื่นเต้น

สายเอาท์ดอร์และชื่นชอบความท้าทายต้องกดถูกใจให้กับกิจกรรมขับรถ ATV กระโดดร่ม ถือเป็นอีกกิจกรรมยอดฮิตที่ได้รับความนิยมในวงกว้าง ตั้งแต่วัยรุ่น วัยกลางคน ไปจนถึงรุ่นใหญ่ สามารถเข้าร่วมพร้อมกันเป็นหมู่คณะได้ ทั้งยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวได้เป็นอย่างดี สำหรับครอบครัวไหนที่มีเด็กเล็ก อาจเลือกเป็นกิจกรรมว่ายน้ำในสระว่ายน้ำขนาดใหญ่แทน ซึ่งโรงแรมเขาใหญ่ส่วนมากก็ไม่ทำให้ผิดหวัง พร้อมอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมมากมายให้ผู้เข้าพักทุกท่านอยู่แล้ว

ขี่ม้า ขี่จักรยาน ขับรถไฟฟ้าชมทิวทัศน์

ใครที่ไม่ชอบความโลดโผน แต่ก็ไม่ชอบอุดอู้อยู่แต่ในที่พัก ต้องลองไปขี่จักรยานหรือเช่ารถไฟฟ้าสำหรับขับเล่นรอบบริเวณ ซึ่งโรงแรมในเขาใหญ่บางที่นอกจากจะมีเลนจักรยานและรถน่ารักให้เช่าขับเล่นแล้ว ยังมีพื้นที่สำหรับฝึกสอนขี่ม้าอีกด้วย ถือเป็นการพักผ่อนแบบสบายๆ เน้นความสโลว์ไลฟ์ ไม่หวือหวา แต่ได้ประสบการณ์แปลกใหม่ไปอีกแบบ

เยี่ยมชมแลนด์มาร์กและจุดท่องเที่ยวธรรมชาติสวยงาม

สำหรับสายธรรมชาติที่มาเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา รับรองว่าไม่ผิดหวัง เพราะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว และธรรมชาติสวยงาม นับตั้งแต่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่อุดมสมบูรณ์และมีจุดแลนด์มาร์กทางธรรมชาติไว้อีกมากมาย สามารถเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่อ่างเก็บน้ำสายศร ชมความสวยของน้ำตกเหวนรก ผ่อนคลายร่างกายที่น้ำผุดธรรมชาติบ้านท่าช้าง หรือจะไปขึ้นหอดูสัตว์ที่หนองผักชี ยิ่งหากเลือกพักในโรงแรมเขาใหญ่ที่มีกิจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกครอบคลุม ก็จะยิ่งทำให้ทริปนั้นสมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม

รวม 5 ที่สุดของโรงแรมเขาใหญ่ เลือกพักที่ไหนดี?

การเดินทางจากกรุงเทพฯ มาจังหวัดนครราชสีมานั้นใช้เวลาเดินทางไม่ถึงสามชั่วโมง แต่กลับเป็นจังหวัดที่ใหญ่และมีที่เที่ยวเยอะแยะมากมาย หลายครอบครัวจึงเลือกเข้าพักที่โรงแรมเขาใหญ่ เพื่อให้สะดวกต่อการพักผ่อนและเดินทางไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ซึ่งบอกเลยว่า 5 โรงแรมเขาใหญ่ที่คัดมานั้นล้วนมีเอกลักษณ์และตอบโจทย์ครอบครัวใหญ่ทุกรูปแบบอย่างแน่นอน

1. แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรีคลับ

ที่สุดของความครบครันของโรงแรมเขาใหญ่ ต้องยกให้กับ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรีคลับ (Rancho Charnvee Resort & Country Club) เพราะเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่ครบเครื่องทั้งด้านดีไซน์ของห้องพักและวิลล่า คอนเซ็ปต์ไม่ซ้ำกันกว่า 64 ห้อง ใครที่อยากสัมผัสความหรูหราสไตล์ยุโรป พร้อมกิจกรรมดีๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สนามกอล์ฟระดับแชมเปียนชิป กิจกรรมขี่ม้า เช่ารถฟ้าฟ้าคลาสสิกมินิ ขี่จักรยานชมวิว และขับรถ ATV เรียกว่าแค่อยู่ในรั้วของโรงแรมก็มีกิจกรรมให้ทำเพียบ 

นอกจากนี้ ภายในแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรีคลับ ยังมี Trot Cafe Khaoyai คาเฟ่ตกแต่งสไตล์คันทรีที่ขึ้นชื่อสุดๆ พร้อมห้องอาหารสองไตล์ ทั้ง Chez Sonia อาหารสไตล์อิตาเลียน และ Club House อาหารไทยวิวดีรสจัดจ้านถึงเครื่อง สามารถใช้เวลาทั้งวันดื่มด่ำประสบการณ์สุดพรีเมียมและการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ที่จะทำให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวประทับใจได้อย่างแน่นอน

ที่อยู่: 333/2 หมู่ที่ 12 ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

โทร. : 088-378-2324 (โรงแรม), 088-375-4466 (สนามกอล์ฟ)

2. เทมส์ วัลลีย์

เทมส์ วัลลีย์ โรงแรมเขาใหญ่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก English Countryside และห้องหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น ดีลักซ์ ไฮการ์เด้น แฟมิลี่ สวีท ดูเพล็กซ์ พูล และอีกมากมาย บรรยากาศห้อมล้อมด้วยธรรมชาติสุดร่มรื่นและเงียบสงบ และกิจกรรมสำหรับครอบครัว โดยเฉพาะครอบครัวไหนที่มีลูกเล็ก เด็กๆ จะได้เพลิดเพลินไปกับสระว่ายน้ำระบบเกลือ สนามเด็กเล่น บ้านต้นไม้ กิจกรรมระบายสีและการให้อาหารปลา รวมไปถึงการพักผ่อนแบบสบายๆ อย่างพื้นที่การอ่านหนังสือ ลานบาร์บีคิว จุดเด่นคือที่เทมส์ วัลลีย์ เป็นโรงแรมเขาใหญ่ที่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาพักได้ ใครที่มีสมาชิกเป็นน้องหมาแมว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมก่อนได้เลย!

ที่อยู่: 999 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30450 

โทร. : 044-009-999

3. เลอ มอนเต เขาใหญ่

ย้ายมาอีกสไตล์ที่บรรยากาศจะดูโรแมนติกและชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น กับ เลอ มอนเต เขาใหญ่ (Le Monte Hotel Khao Yai) สูดกลิ่นไอของธรรมชาติในแบบโรงแรมเขาใหญ่สไตล์สแปนิช ไม่วุ่นวาย และเป็นส่วนตัว โดยมีแบบห้องให้เลือกทั้งแบบวิวภูเขาและวิวสระว่ายน้ำ ที่ถือเป็นจุดที่ถ่ายรูปสวยทั้งสองแบบห้องเลย สามารถพักแบบคู่รัก ไปจนถึงแบบครอบครัวสำหรับ 4 ท่าน พร้อมพื้นที่ห้องนั่งเล่นและอ่างอาบน้ำ สามารถดื่มด่ำบรรยากาศริมสระว่ายน้ำ กับความเขียวขจีของสวนสวยบริเวณรอบโรงแรมที่สามารถมองทอดไปถึงภูเขาได้แบบสุดสายตา บอกเลยว่าบรรยากาศดีสุดๆ จะมุมไหนก็เหมือนอยู่ต่างประเทศ ถูกใจสายเซลฟี่อย่างแน่นอน 

ที่อยู่: 882 หมู่ที่ 5 ถนนธนะรัชต์ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 

โทร. : 044-077770-5

4. ทาวน์สแควร์ สวีท บาย ทอสคานา วัลเล่ย์

สำหรับ ทาวน์สแควร์ สวีท บาย ทอสคานา วัลเล่ย์ เป็นโรงแรมเขาใหญ่ที่เหมือนยกเอาบรรยากาศชุมชนอันแสนอบอุ่นบริเวณจัตุรัสของหมู่บ้านในอิตาลีมาเลย หากเลือกพักที่นี่ก็ถือว่าเป็นจุดศูนย์รวมการพักผ่อนและความสะดวกสบาย โดยมีที่พักหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่แบบ 2 ท่านที่สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นแบบทาวน์วิว วัลเล่วิว เมาท์เทนวิว ฮอไรซอนวิว และแบบฮอไรซอนสวีทที่พักได้ 4 ท่าน แต่ละห้องสามารถเข้าถึงแสงธรรมชาติและวิวสุดตระการตา ทั้งภูเขา ทะเลสาบ และสวนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม รวมถึงกิจกรรมผ่อนคลายอีกมากมาย เช่น สปา ฟิตเนส ปั่นจักรยาน สนามกอล์ฟ สนามเด็กเล่น สระว่ายน้ำ สนามแบดมินตัน และสนามเทนนิส

ที่อยู่: 2 หมู่ที่ 11 ตำบลโป่งตาลอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 

โทร. : 044-756-558

5. วาลาตา เขาใหญ่

วาลาตา เขาใหญ่ โรงแรมเขาใหญ่ที่มีพื้นที่กว้างขวางเพื่อรองรับการทุกกิจกรรมสำหรับทุกคนในครอบครัว บรรยากาศรอบๆ ที่พักจะเป็นสไตล์วินเทจ โดยถึงแม้จะเป็นโซนนอกออกห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มาประมาณ 15 กม. แต่ก็ยังเต็มไปด้วยความร่มรื่นและเขียวขจีจากต้นไม้จำนวนมาก แถมภายในตัวโรงแรมและรีสอร์ตก็ยังมีสวนสัตว์เล็กให้เที่ยวชมอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการพักผ่อน หลีกหนีความวุ่นวายในช่วงสุดสัปดาห์

ที่อยู่: หมู่ที่ 11 ตำบลโป่งตาลอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 

โทร. : 088-7099675

การหาเวลาท่องเที่ยวและพักผ่อนกับครอบครัวนั้นนอกจากจะเป็นช่วงเวลาสุดผ่อนคลายแล้ว ยังเป็นหนึ่งในวิธีการกระชับความสัมพันธ์ให้ทุกคนในครอบครัวได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะตัวเลือกสุดคุ้มอย่างเขาใหญ่ ที่ทั้งเดินทางง่ายอยู่ไกล้กรุงเทพฯ เต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติและแลนด์มาร์กน่าไปอีกมากมาย หวังว่าลิสต์โรงแรมเขาใหญ่ที่เราคัดมาจะช่วยปิ๊งไอเดียสำหรับการไปเที่ยวเขาใหญ่ให้เป็นทริปที่สนุกสนาน ผ่อนคลาย และได้ประสบการณ์อันล้ำค่าน่าจดจำแก่ครอบครัวของใครหลายคนมากขึ้น อย่ารอช้า รีบทำการจองที่พักและจัดกระเป๋า เตรียมตัวออกเดินทางกันได้เลย!

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube