fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

วิธีปิดเสียงแจ้งเตือนสำหรับ Facebook Page ทำได้ไม่ยุ่งยาก

Featured Image

หนึ่งในช่องทาง Social Media ที่ได้รับความนิยมมากสุดยุคปัจจุบันยังคงต้องยกให้กับ Facebook โดยเฉพาะบรรดาธุรกิจจำนวนมากที่ใช้ช่องทางดังกล่าวเพื่อสร้างยอดขาย เพิ่มการรับรู้ของผู้คน อย่างไรก็ตามสำหรับบางเพจที่อยากปิดการแจ้งเตือนบางกรณี หรือเปลี่ยนเพจใหม่แล้วไม่ต้องการรับข้อมูลการแจ้งเตือนของเพจเก่าก็มีวิธีปิดเสียงแจ้งเตือนสำหรับ Facebook Page มาบอกกันแล้ว การันตีว่าทำตามได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องปวดหัวกับการแจ้งเตือนที่ไม่ต้องการอีกต่อไป

วิธีปิดเสียงแจ้งเตือนสำหรับ Facebook Page บนคอมพิวเตอร์

การใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากสุดสำหรับผู้ควบคุมแฟนเพจจำนวนมาก เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ทำงานได้ครบครัน หลากหลาย และยังสะดวกต่อการดำเนินงานต่าง ๆ ซึ่งวิธีปิดเสียงแจ้งเตือนสำหรับ Facebook Page บนคอมพิวเตอร์ทำตามขั้นตอนได้ ดังนี้เลย

  1. เปิดหน้า Facebook Page ของตนเองที่มีการควบคุมเพจต่าง ๆ อยู่
  2. คลิกมุมด้านขวาบนที่เป็นลูกศรเล็ก ๆ ข้างภาพโปรไฟล์ของตนเอง
  3. คลิกเลือกตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  4. คลิกการตั้งค่า
  5. เลื่อนแถบด้านซ้ายมือลงมาจนเจอ “การแจ้งเตือน” กดคลิกได้เลย
  6. เลื่อนลงมาตรง “เพจที่คุณจัดการ” กดคลิกได้เลย
  7. เลือก Facebook Page ที่ต้องการปิดเสียงการแจ้งเตือน
  8. กดเลื่อนปิดตรง “การแจ้งเตือนของเพจบนโปรไฟล์ของคุณ” จากนั้นจะมีกล่องข้อความอธิบายเกิดขึ้นคลิก “ยืนยัน” เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

วิธีปิดเสียงแจ้งเตือนสำหรับ Facebook Page บนมือถือ

นอกจากการใช้งานคอมพิวเตอร์แล้วช่องทางมือถือก็เป็นอีกอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในการใช้งาน Facebook Page ด้วยเช่นกัน เพราะมีความสะดวก เข้าถึงได้ตลอดแม้ไม่ได้อยู่หน้าคอม อีกทั้งบ่อยครั้งการแจ้งเตือนของเสียงบน Facebook Page ยังอาจสร้างความน่ารำคาญได้ ซึ่งวิธีปิดเสียงแจ้งเตือนสำหรับ Facebook Page บนมือถือ สามารถทำตามดังนี้เลย

  1. เปิดหน้า Facebook Page ของตนเองที่มีการควบคุมเพจต่าง ๆ อยู่
  2. มุมด้านขวาบนที่เป็นลูกศรเล็ก ๆ ข้างภาพโปรไฟล์ของตนเอง
  3. เลื่อนลงไปด้านล่างกดเลือกตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  4. กดการตั้งค่าอีก 1 รอบ
  5. เลื่อนลงไปด้านล่างจนเจอ “การแจ้งเตือน” กดเข้าไปได้เลย
  6. เลื่อนลงมาตรง “เพจที่คุณจัดการ” กดได้เลย
  7. เลือก Facebook Page ที่ต้องการปิดเสียงการแจ้งเตือน
  8. กดเลื่อนปิดตรง “อนุญาตการแจ้งเตือนเพจ” จากนั้นจะมีกล่องข้อความอธิบายเกิดขึ้นกด “ปิด” เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

จากขั้นตอนทั้งหมดของวิธีปิดแจ้งเตือนสำหรับ Facebook Page ไม่ใช่เรื่องยากทั้งการทำผ่านคอมพิวเตอร์และมือถือ จะช่วยให้การแจ้งเตือนบนเพจต่าง ๆ ของคุณหายไปในทันที

เหตุผลที่หลายคนเลือกปิดเสียงแจ้งเตือนสำหรับ Facebook Page

อย่างไรก็ตามอาจมีการสงสัยว่าทำไมถึงต้องทำการปิดเสียงแจ้งเตือนสำหรับ Facebook Page หลัก ๆ แล้วอาจมาจากหลายคนมีเพจที่ต้องดำเนินการอยู่หลายตัว จึงเลือกปิดบางเพจที่ไม่ค่อยได้ใช้งานแต่ยังไม่มีการลบเพจทิ้ง ขณะที่บางกรณีเมื่อมีเพจแจ้งเตือนเข้ามามากเกินไปบนสัญลักษณ์การแจ้งเตือนอาจรบกวนการใช้งาน Facebook ปกติของตนเอง หรือบางเวลาไม่ต้องการให้แจ้งเตือนเนื่องจากอยู่ในช่วงของการทำธุระต่าง ๆ ก็สามารถเลือกวิธีปิดเสียงแจ้งเตือนสำหรับ Facebook Page ตามคำแนะนำดังกล่าวได้เลย ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดด้วย

แต่การเปิดแจ้งเตือนไว้ก็มีข้อดีอยู่ไม่น้อยเช่นกัน

สำหรับคนที่ขายของออนไลน์ผ่าน Facebook Page การเปิดแจ้งเตือนเอาไว้จะช่วยให้คุณรู้ความเคลื่อนไหวต่าง ๆ บนเพจดังกล่าวของคุณเองว่าตอนนี้มีอะไรอัปเดตอยู่บ้าง เช่น การแจ้งเตือนคนกดไลค์ กดแชร์โพสต์ การคอมเมนต์ของแฟนเพจ ไปจนถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับเพจ ช่วยสร้างความเข้าใจและรับรู้ได้แบบทันท่วงที ตอบโจทย์การขายของได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องกังวลใจไม่ได้ตอบแชท ไม่ได้ตอบกลับลูกค้า ตรงจุดนี้เองจะช่วยสร้างความประทับใจอันยอดเยี่ยมและลูกค้ามีโอกาสกลับมาซื้อซ้ำเพิ่มเติมได้ภายหลังเมื่อซื้อสินค้า / บริการใช้แล้วรู้สึกดี

คำแนะนำในการใช้แจ้งเตือน Facebook Page ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

  • หมั่นเช็กการแจ้งเตือนบ่อย ๆ ว่ามีข้อมูลใหม่อะไรเกิดขึ้นบ้าง เพื่อจะได้ดำเนินการด้วยความรวดเร็ว ทันท่วงที ลูกค้าไม่รอนานเกินไป
  • กรณีที่ต้องปิดเสียงแจ้งเตือนชั่วคราวจะเลือกทำตามวิธีปิดเสียงแจ้งเตือนสำหรับ Facebook Page ที่ได้อธิบายไป หรือจะใช้วิธีปิดเสียงมือถือ ปิดเสียงคอมพิวเตอร์ทั้งหมดก็ทำได้เช่นกัน ซึ่งวิธีหลังมีข้อดีอย่างหนึ่งคือคุณจะไม่ลืมการเปิดเสียงแจ้งเตือนอย่างแน่นอน
  • หลังจากมีการโพสต์ข้อมูลต่าง ๆ ลงบนเพจแล้วมีการแจ้งเตือนเกิดขึ้นให้เข้าไปดูและพิจารณาการตอบกลับหรือการทำกิจกรรมอื่น ๆ บนเพจของคุณเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาโต้ตอบรับรู้

วิธีปิดเสียงแจ้งเตือนสำหรับ Facebook Page แนะนำให้ทำเป็นครั้งคราวในกรณีที่ต้องการทำให้เสียงเงียบหรือลดการรบกวนการแจ้งเตือนในบางเพจ แต่สิ่งสำคัญเมื่อยังต้องเลือกใช้ช่องทางแฟนเพจเป็นแพลตฟอร์มขายหลักยังไงก็ต้องหมั่นเข้าไปเช็กข้อมูลการแจ้งเตือนบ่อย ๆ จะได้ไม่พลาดโอกาสสำคัญในการขายของให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้า / บริการของธุรกิจคุณ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube