fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รวมไอเดียคอนเทนต์แม่ค้าออนไลน์ใน 1 เดือนควรโพสต์อะไรบ้าง

Featured Image

            การเป็นแม่ค้าออนไลน์ในยุคปัจจุบัน นอกจากจะต้องมีสินค้าดี ๆ แล้ว การมีกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่ดี ก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน  “คอนเทนต์”  เปรียบเสมือนเครื่องมือสำคัญ ที่จะช่วยดึงดูดลูกค้า สร้างการมีส่วนร่วมและกระตุ้นยอดขาย แต่ใน เดือนคอนเทนต์แม่ค้าออนไลน์ควรจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย 

1.สินค้าและราคา

          คอนเทนต์แม่ค้าออนไลน์ที่ต้องมีทุกเดือน และเดือนละหลาย ๆ โพสต์เลยก็คือ โพสต์เกี่ยวกับสินค้าและบริการ ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำสินค้าใหม่ โดยการบอกรายละเอียดที่มา จุดเด่น คุณสมบัติ โดยสามารถรวมทุกอย่างเอาไว้ในโพสต์เดียว หรือว่าแยกย่อยเป็นหลาย ๆ โพสต์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับข่าวสารอยู่เป็นระยะ 

          การขายสินค้าหรือบริการเป็นหนึ่งในคอนเทนต์แม่ค้าออนไลน์ที่สำคัญ ในการสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้นในทุกเดือน 

2.โปรโมชัน

          ในแต่ละเดือน หนึ่งในคอนเทนต์แม่ค้าออนไลน์ก็คือ การทำโปรโมชันการขายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการจัดเซตสินค้าต่าง ๆ การลด แลก แจก แถม เพื่อให้ลูกค้าซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น หรือเป็นการขายสินค้าที่ค้างสต๊อกอยู่นาน ก็ช่วยให้สินค้าดังกล่าวขายออกได้ง่ายขึ้น 

          นอกจากการลดราคาแล้ว  คอนเทนต์แม่ค้าออนไลน์ ควรจะการแจกคูปองหรือส่วนลดพิเศษ สำหรับสินค้าเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย 

3.รีวิวสินค้า

          การขายสินค้าในปัจจุบัน การรีวิวสินค้าเป็นสิ่งจำเป็นมาก เพราะปัจจุบันการขายของออนไลน์ทำให้ลูกค้าไม่ได้เห็นหรือจับสินค้าด้วยตัวเอง การรีวิวสินค้าจะช่วยทำให้ลูกค้าได้รู้จักสินค้าของเรามากยิ่งขึ้น

          คอนเทนต์แม่ค้าออนไลน์ที่ขาดไม่ได้ในปัจจุบันจึงต้องเป็นการรีวิว ซึ่งสามารถทำได้ทั้งตัวร้านค้ามารีวิวสินค้าอย่างละเอียด ถึงขั้นตอนการใช้งาน รูปลักษณ์ และข้อดีต่าง ๆ หรือการนำรีวิวจากผู้ใช้จริงมาโพสต์ เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

4.กิจกรรม เกม หรือมีมต่าง ๆ 

          นอกจากการขายของแล้ว คอนเทนต์แม่ค้าออนไลน์ที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ การสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมบนหน้าเพจ เกม หรือการถามคำถามต่าง ๆ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องทั่ว ๆ ไป ตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกผูกพันและอยากจะมาเป็นส่วนหนึ่งของ Community แห่งนี้ของเรา 

5.ไลฟ์สด 

           นอกจากคอนเทนต์แม่ค้าออนไลน์ที่กล่าวมาแล้วทั้งหมด อีกคอนเทนต์หนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การไลฟ์สด ซึ่งอาจจะเป็นไลฟ์สดตอบคำถามลูกค้า หรือว่าขายสินค้าในราคาพิเศษ ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอด Engagement ในร้านค้าของเราได้เช่นเดียวกัน 

        นี่คือ 5 คอนเทนต์แม่ค้าออนไลน์ที่เรานำมาแนะนำ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับแม่ค้ามือใหม่ ที่ต้องทำคอนเทนต์ด้วยตัวเอง เป็นไอเดียที่สามารถนำไปต่อยอดได้ 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube