Home
|
ไลฟ์สไตล์

5 ข้อดีของระบบ Cloud ERP คืออะไร ตอบโจทย์องค์กรจริงไหม

Featured Image

รวม ข้อดีของ Cloud ERP มีอะไรบ้าง

สำหรับผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจ คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า ในการทำธุรกิจนั้นมีข้อมูลต่างๆ ที่ต้องจัดเก็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งข้อมูลที่ว่าก็ล้วนเป็นข้อมูลที่มีความสำคัญต่อธุรกิจทั้งนั้น ดังนั้น Cloud ERP คือตัวช่วยในการจัดเก็บข้อมูล ที่เราอยากนำเอามาแนะนำ ให้ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจ ได้ทำความรู้จักมากขึ้น

Cloud ERP คืออะไร

Cloud ERP คือ ระบบ ERP อีกหนึ่งรูปแบบ ที่เป็นการให้บริการบน Cloud หรือเรียกง่ายๆ ว่า เป็นการติดตั้งระบบ และจัดเก็บข้อมูลสำคัญไว้บนคลาวด์ โดยเป็นการขอเช่าพื้นที่คลาวด์จากผู้ให้บริการ (Cloud Service Provider) ซึ่งผู้ประกอบการ หรือองค์กรจะไม่ต้องทำการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์เอง ไม่จำเป็นต้องจ้างเจ้าหน้าที่ IT หรือผู้ที่มีความสามารถเฉพาะทางมาดูแลเซิร์ฟเวอร์ ทำให้ธุรกิจหรือองค์กรที่เลือกใช้ระบบ On-Cloud มีต้นทุนในการดำเนินธุรกิจที่ต่ำกว่า ธุรกิจหรือองค์กรที่เลือกใช้ระบบ ERP แบบ On-Premise

ข้อดีของการใช้ Cloud ERP มีอะไรบ้าง

เพื่อให้ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจ สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า Cloud ERP เป็นระบบที่น่าใช้กว่าหรือไม่ เราจึงได้รวบรวมข้อดีบางส่วนของการใช้งานระบบ Cloud ERP มาเป็นข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้

  1. ค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจไม่บานปลาย เนื่องจากระบบ Cloud ERP นั้น จะมีค่าใช้จ่ายจากการวางระบบครั้งแรก และจะมีค่าใช้จ่ายระบบตามการใช้งานจริงเท่านั้น ไม่ต้องเสียค่าอัปเกรดระบบ ไม่ต้องเสียค่าดูแล และไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตามมา
  2. ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในด้าน IT ผู้ประกอบการไม่ต้องเสียเงินไปกับการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์, อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์, อุปกรณ์เครือข่าย และไม่ต้องจ้างพนักงาน IT เพื่อมาดูแลระบบ
  3. เพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงานได้เป็นอย่างดี สามารถเข้าถึงระบบได้ทุกอุปกรณ์ ด้วยการใช้งานบนอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา
  4. Cloud ERP มีความยืดหยุ่นในการขยายพื้นที่ฐานข้อมูล สามารถเพิ่มหรือลดพื้นที่การทำงานได้ทุกเมื่อตามต้องการ
  5. ลดความเสี่ยงการหยุดทำงานของระบบ เนื่องจากระบบ Cloud ERP ไม่ใช่เซิร์ฟเวอร์ที่ตั้งอยู่ภายในองค์กร หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น ไฟดับหรือไฟไหม้ ระบบข้อมูลจะยังคงมีความปลอดภัย 100%
  6. มีความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูล เนื่องจากระบบ Cloud ERP เป็นระบบที่มีการรัดกุม และมีความปลอดภัยสูงมาก ดังนั้นจึงได้มีการกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูล สามารถทำการตรวจสอบการเข้าสู่ระบบที่น่าสงสัย รวมถึงสามารถตรวจหาภัยคุกคามได้ทุกช่วงเวลา
  7. สามารถสำรองข้อมูล และกู้คืนความเสียหายได้ ช่วยลดความเสี่ยงในการจัดเก็บข้อมูล แม้ว่าจะมีการเก็บข้อมูลไว้ที่เดียว ก็ไม่ต้องกังวลในเรื่องข้อมูลสูญหายแต่อย่างใด

ส่วนประกอบของ ระบบ Cloud ERP

Cloud ERP คือระบบที่มีชุดโมดูลที่มีความครอบคลุม และเหมาะสมสำหรับการทำธุรกิจ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับองค์กร อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมข้อมูล และมุมมองต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินของธุรกิจและองค์กร โดยผู้ใช้งานสามารถที่จะเลือกรวมส่วนประกอบที่ตรงกับความต้องการของธุรกิจตัวเองได้ ซึ่ง Cloud ERP จะมีโมดูลย่อยดังต่อไปนี้

  • การบริการจัดการทรัพยากรการเงิน 
  • การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล (HR)
  • การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM)
  • บริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน 
  • การจัดการสินค้าคงคลัง 
  • ทรัพยากรการผลิต 

สรุปบทความ

ก็จบลงไปแล้วกับข้อมูลระบบ Cloud ERP ที่เราได้นำเอามาฝากคุณผู้อ่านกันในวันนี้ และทั้งหมดนี้ คือ ความหมาย ข้อดีของการใช้งาน ส่วนประกอบของระบบ Cloud ERP ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข้อมูลข้างต้นจะทำให้คุณผู้อ่านสามารถมองเห็นถึงภาพรวมได้ว่า Cloud ERP คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรบ้างกับธุรกิจขององค์กร สำหรับผู้ประกอบการ หรือเจ้าของกิจการ ที่ต้องการจะใช้ประโยชน์จาก Cloud ERP เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจ จัดการบริหารองค์กร และเพื่อลดต้นทุนในการดำเนินการธุรกิจ สามารถติดต่อรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ ค้นหาโซลูชันที่เหมาะสม และตอบโจทย์กับธุรกิจหรือองค์กรของคุณมากที่สุดได้ผ่านทางเว็บไซต์ Ari HQ ผู้ให้บริการระบบ Cloud ERP ครบ จบ ที่เดียว!!

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube