fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เซรั่มไวท์เทนนิ่ง ควรทาตอนไหนในขั้นตอนการบำรุง

Featured Image

เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เซรั่มไวท์เทนนิ่ง ควรเลือกทาตอนไหน?

เซรั่มไวท์เทนนิ่ง  เป็นหนึ่งในสกินแคร์ตัวโปรดของใครหลายๆ คน เพราะคือตัวช่วยที่จะเข้าไปช่วยบำรุงผิวให้มีความขาวกระจ่างใส อีกทั้งยังมาในรูปแบบของเซรั่มที่จะช่วยให้เห็นผลไวขึ้นกว่ารูปแบบของครีมบำรุง แต่สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้เซรั่มบำรุงผิวหน้ามาก่อน เราจะพาไปรู้จักกับเซรั่ม พร้อมวิธีใช้เซรั่มให้มีประสิทธิภาพสูงสุดกัน จะน่าสนใจแค่ไหน ตามไปดูกันเลย

ทำความรู้จัก “เซรั่ม” ก่อนเลือกใช้

เซรั่ม (Serum) คือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือหนึ่งในสกินแคร์ที่มีขนาดของโมเลกุลที่เล็กมาก โดยเนื้อสัมผัสของเซรั่มจะมีลักษณะเบาบาง เป็นของเหลว อาจมีทั้งสีใส สีขุ่น หรืออาจมีสีต่างๆ ขึ้นอยู่กับส่วนผสมและสารสกัดที่นำเอามาใช้ โดยจุดเด่นสำคัญของเซรั่มก็คือความเข้มข้นของสารออกฤทธิ์สำคัญ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ทำให้เซรั่มมีประสิทธิภาพในการช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกจากการใช้ในประมาณเพียงแค่ 2-3 หยดเท่านั้น และในปัจจุบันเซรั่มอาจมีให้เลือกหลายสูตรด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น เซรั่มไวท์เทนนิ่ง, เซรั่มลดเลือนริ้วรอย, เซรั่มลดเลือนจุดด่างดำ, เซรั่มกระชับรูขุมขน และเซรั่มสูตรอื่นๆ ผู้ใช้สามารถเลือกเซรั่มที่ตรงกับความต้องการและความเหมาะสมของสภาพผิวตัวเองได้

วิธีใช้เซรั่มไวท์เทนนิ่ง ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชาย ที่กำลังเริ่มต้นหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการบำรุงผิว หรือการทาสกินแคร์ ต้องเข้าใจก่อนว่า หากต้องการที่จะใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดอย่างที่ควรจะเป็น จะต้องเลือกทา เลือกใช้ให้ถูกขั้นตอน ดังนั้นการทำความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนและวิธีการใช้เซรั่ม จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรให้ความใส่ใจ โดยเราได้นำเอาวิธีที่ดีที่สุดในการใช้เซรั่มมาเป็นข้อมูลดังนี้

1. ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนลงเซรั่ม

เพื่อเตรียมผิวหน้าก่อนที่จะทำการลง เซรั่มไวท์เทนนิ่ง ต้องทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อขจัดคราบสกปรกที่ติดค้างอยู่ เมื่อใช้โฟมล้างหน้าหรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้ผ้าซับที่ผิวหน้าอย่างเบามือ ไม่ถูแรงจนเกินไป และหลังจากนั้นจึงเริ่มเข้ากระบวนการบำรุงผิวในขั้นต่อไป

2. ทาเซรั่มไวท์เทนนิ่งบนผิวหน้า

การใช้เซรั่ม หากจะใช้ให้ได้ผลดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ควรทาในขณะที่ผิวกำลังชุ่มชื้น เพื่อให้สารสกัดต่างๆ ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์สามารถบำรุงซึมลงสู่ชั้นผิวได้อย่างล้ำลึกที่สุด โดยการทาเซรั่มนั้น ให้คุณบีบเซรั่มจากหลอดในขนาดเท่าเม็ดถั่ว หรือเพียง 2-3 หยด จากนั้นใช้ปลายนิ้วเกลี่ยเซรั่มให้ทั่วใบหน้า เริ่มจากจุดกลางหน้าผาก จมูก ปลายคาง และไปที่แก้มทั้ง 2 ข้าง ทำการนวดเบาๆ เพื่อให้เนื้อของเซรั่มกระจายทั่วไปใบหน้า และที่สำคัญอย่าลืมลงที่บริเวณลำคอด้วย

ทาสกินแคร์อื่นๆ ตาม

เมื่อลงเซรั่มไวท์เทนนิ่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้รอประมาณ 5 นาที เพื่อให้สารสกัดต่างๆ ของเซรั่มได้ซึมเข้าสู่ชั้นผิวก่อน หลังจากนั้นสามารถเลือกทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ หรือสกินแคร์อื่นๆ ตามลงไปได้ตามลำดับขั้นตอนในการใช้ เพียงเท่านี้ขั้นตอนการบำรุงผิวก็ถือว่าเสร็จเรียบร้อย

เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับการใช้เซรั่ม

ยังมีหลายคนเข้าใจผิดว่า เซรั่ม ควรที่จะลงหลังจากมอยส์เจอไรเซอร์ ทั้งที่จริง ๆ แล้วเซรั่มถือเป็นขั้นตอนแรก ๆ ของการลงสกินแคร์ ในกรณีที่ไม่มีน้ำตบในสกินแคร์รูทีน เพราะเมื่อเทียบกับมอยส์เจอไรเซอร์แล้ว  เนื้อเซรั่มจะมีความบางเบามากกว่า ดังนั้นมอยส์เจอไรเซอร์จึงควรที่จะทาทีหลังเซรั่ม ไม่ว่าจะเป็นเซรั่มสูตรไหนก็ตาม

สรุปบทความ

และนี่คือขั้นตอนการลงเซรั่มไวท์เทนนิ่งที่ถูกต้อง ที่จะทำให้สารสกัดต่างๆ เข้าไปฟื้นบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนอกจากขั้นตอนการลงเซรั่มที่ถูกต้องแล้ว อย่าลืมว่าการเลือกเซรั่มก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน และสำหรับใครที่อยากทำแบรนด์เซรั่มไวท์เทนนิ่งเป็นของตัวเอง กำลังมองหาเซรั่มที่มีสารสกัดเข้มข้น มีความปลอดภัย และเห็นผลจริง ให้ Cosmina เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ เรามีผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังที่พร้อมช่วยคุณวิจัย คิดค้น และพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ Whitening คุณภาพมากมาย โดยคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีจากทั่วทุกมุมโลก รับรองว่าตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณอย่างแน่นอน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube