fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เช็กให้ชัวร์ เติมไขมันหน้าราคาเท่าไหร่

Featured Image

ในปัจจุบันนี้การฉีดไขมันหน้าค่อนข้างเป็นที่นิยมมาก หลากคนที่อยากทำหัตถการนี้ อาจมีข้อสงสัยกันว่าเติมไขมันหน้า ราคาเท่าไหร่กันแน่ เมื่อได้ลองค้นหาข้อมูลแล้วมีหลายราคา ตั้งแต่ถูกมากจนไปถึงราคาแพง ทำให้หลาย ๆ ท่านเกิดความสับสน แต่ก่อนจะตัดสินใจทำการรักษาด้วยหัตถการนี้ จะต้องมาล้วงลึกถึงข้อมูลการเติมไขมันที่หน้ากันก่อน ว่าแท้จริงแล้วเราเหมาะที่จะเติมไขมันบนใบหน้าหรือไม่ มาศึกษาข้อมูลไปพร้อมกันได้เลย

การเติมไขมันหน้าคืออะไร ช่วยอะไรบ้าง

ก่อนจะพาไปรู้ว่า เติมไขมันหน้า ราคาเท่าไรนั้น ต้องรู้ก่อนว่าการเติมไขมันหน้า คือ การฉีดไขมันจะเป็นตัวช่วยในการปรับรูปหน้า หรือมาช่วยในการเติมเต็มใบหน้า โดยใช้ไขมันที่มีชีวิตของตัวเองไปเติมเต็มในส่วนต่าง ๆ ที่ต้องการแก้ปัญหา โดยการฉีดไขมันในปัจจุบันนี้ได้มีเทคนิคใหม่ที่ใช้ไขมันที่ฉีดเข้าไปนั้นมีขนาดเล็กยิ่งขึ้น โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการฉีดในชั้นผิวหนังที่เหมาะสมกับการรักษา ส่งผลให้การจัดเรียงตัวของไขมันเป็นระเบียบยิ่งขึ้น ผิวหนังจะมีความเรียบเนียนมากขึ้น ไม่เกิดเป็นก้อนหรือเกิดคลื่นของผิวหนัง

จากการที่เซลล์ไขมันมีชีวิตและมีคุณภาพที่สูง ทำให้มีโอกาสรอดชีวิตของเซลล์ไขมันสูงตามไปด้วย ทางแพทย์จึงไม่จำเป็นที่จะต้องฉีดเผื่อเป็นจำนวนมากเหมือนที่ผ่านมา เมื่อก่อนนี้จะมีการใช้เทคนิคเก็บไขมันหรือการปั่นแยกที่ยังไม่ดีเท่าที่ควร แต่ในเทคนิคปัจจุบันนี้การฉีดเข้าไปจะใช้เทคนิคที่ทันสมัยขึ้น ทำให้ผิวดูอวบอิ่มมากขึ้น และไม่ต้องฉีดถี่เท่าเดิม อีกทั้งช่วยลดการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อได้ดี ใช้เวลาในการพักฟื้นน้อย มีอาการบวมช้ำน้อยกว่าเทคนิคแบบเก่าอีกด้วย

ในปัจจุบันนี้การใช้เทคนิคใหม่ในการเติมไขมันเป็นที่นิยม เนื่องจากไม่มีสารแปลกปลอมเข้ามาในร่างกาย และที่สำคัญให้ผลลัพธ์ที่ดูธรรมชาติ ใบหน้าดูอวบอิ่ม และมีความอ่อนเยาว์ ซึ่งโดยหลัก ๆ แล้วจะมาช่วยแก้ปัญหาขมับตอบ หน้าผากแบนและมีร่องแก้ม ตัวช่วยนี้จะทำให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้นได้แน่นอน

ใครที่เหมาะกับการเติมไขมันหน้า

ก่อนจะมารู้กันว่าเติมไขมันหน้า ราคาเท่าไหร่กันแน่ จะต้องพิจารณาว่าในความเป็นจริงแล้วเราเหมาะที่จะเติมไขมันหรือไม่ และใครบ้างที่เหมาะกับหัตถการนี้กันแน่

  • ผู้ที่มีใบหน้าตอบหรือแก้มตอบเพราะผอม หรือเกิดจากกรรมพันธุ์
  • ผู้ที่มีปัญหาแก้มตอบหรือโครงหน้าเปลี่ยนไป เพราะหลังจากจัดฟันและถอนฟัน
  • ผู้ที่มีอายุมากขึ้น ทำให้เกิดริ้วรอยตามมา จากการเปลี่ยนแปลงของชั้นหนัง กล้ามเนื้อ หรือไขมันบนใบหน้าหายไป
  • ผู้ที่มีปัญหาโครงหน้าเหลี่ยม โหนกแก้มสูง ใบหน้าโดยรวมแล้วดูไม่สมส่วน
  • ผู้ที่ต้องการเติมเต็มให้มีหน้าผากโหนกนูน
  • ผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้าและมีปัญหารูปหน้า แต่ไม่อยากฉีดฟิลเลอร์หรือสารเติมเต็มอื่น ๆ เข้าสู่ผิว เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพ้และการอักเสบ
  • ผู้ที่ต้องการฟื้นฟูสภาพผิวพรรณที่เสื่อมลง ให้สุขภาพผิวใบหน้าดีมากขึ้น
  • ผู้ที่ไม่ต้องการศัลยกรรมหน้าด้วยการผ่าตัด
  • ผู้ที่อยากปรับเปลี่ยนโครงหน้า ให้โครงหน้าตามหลักโหงวเฮ้งที่ดียิ่งขึ้น

เรื่องต้องรู้ก่อนฉีดไขมันหน้ามีอะไรบ้าง

ก่อนทำหัตถการนี้ เราจะต้องศึกษาก่อนว่าก่อนฉีดไขมันหน้าจะต้องรู้อะไรบ้าง ที่ไม่ใช้เพียงแค่เติมไขมันหน้า ราคาเท่าไหร่ เนื่องจากการฉีดไขมันหน้านั้นถือว่าได้รับความนิยมมากในไทย แต่จะมีขั้นตอนที่ยุ่งยากมากกว่าการเติมเต็มใบหน้าด้วยการฉีดฟิลเลอร์ มีเรื่องอะไรบ้างที่เราต้องรู้ก่อนฉีดไขมันหน้า ดังนี้

การเติมไขมันหน้าเอาไขมันจากส่วนไหนมาฉีด

การเติมไขมันหน้า จะเลือกไขมันที่มีคุณภาพดีที่สุดมาเติม ซึ่งส่วนนั้นคือ ไขมันบริเวณหน้าท้อง สะโพก ก้น และต้นขา โดยไม่ใช้วิธีเดียวกันกับที่ดูดสลายไขมันลดความอ้วนแต่อย่างใด หลังจากดูดเรียบร้อยแล้ว จะปั่นแยกสกัดเอาแค่ Stemcell ออกมาใช้ จากนั้นจึงจะทำการฉีดเข้าไปบนใบหน้าของคนไข้ในขั้นตอนต่อไป

เติมไขมันหน้าอยู่ได้นานเท่าไหร่

เมื่อได้ฉีดไขมันเข้าไปแล้ว จะมีส่วนที่อยู่ในร่างกายของเราประมาณ 60-70% อาจมีลดและเพิ่มบ้างขึ้นอยู่กับน้ำหนักของร่างกาย และในส่วนที่เหลือ 30-40% ที่ไม่ได้กล่าวนั้นจะค่อย ๆ สลายหายไปในที่สุด 

สามารถเอาไขมันของคนอื่นมาฉีดได้ไหม

คำถามยอดฮิตที่หลายท่านสงสัยอีกหนึ่งคำถาม ขอตอบเลยว่าการเอาไขมัน Stemcell ของคนอื่นมาใช้ แล้วทำการฉีดเข้าไปในใบหน้าของตนเองนั้นไม่สามารถทำได้ เนื่องจากร่างกายของคนเราจะมีสาร Anti-Body โดยสารนี้จะทำการต่อต้านสิ่งแปลกปลอมจากภายนอก ไม่ให้เข้ามาสู่ร่างกายได้

ไขมันส่วนเกินที่ดูดออกมาเพื่อลดสัดส่วน เอามาฉีดหน้าได้ไหม

ไม่สามารถทำได้ เพราะไขมันที่ดูดมาเพื่อจะมาเติมเต็มบนใบหน้า กับ ไขมันที่ดูดทิ้ง เป็นคนละส่วนกันหรือคนละจุดประสงค์นั่นเอง กระบวนการคนละวิธีกัน เนื่องจากการดูดไขมันเพื่อลดสัดส่วนของร่างกาย เครื่องมือที่ดูดจะมีความร้อนมาเพื่อสลายไขมันให้เกิดการแตกตัว แล้วนำไปทิ้ง จะไม่สามารถนำมาใช้เพื่อฉีดเติมเต็มใบหน้าได้ เนื่องจากความร้อนนี้จะทำลาย Stemcell ที่มีชีวิตในไขมัน ทำให้ไขมันในส่วนนี้ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ ที่จะสามารถนำมาเติมเต็มบนใบหน้าได้

เติมไขมันหน้าราคาเท่าไหร่

เติมไขมันหน้า ราคาจะเริ่มต้นอยู่ที่ 49,900 บาท จะเป็นราคาดูดไขมันและเติมไขมันหน้า ราคาฟังดูแล้วอาจสูง แต่ในความจริงแล้วคือราคามาตรฐาน เพราะขั้นตอนการเติมไขมันหน้านั้น ค่อนข้างมีกระบวนการที่ซ้ำซ้อน และต้องได้มาตรฐานทุกขั้นตอน การันตีเลยว่ามีความปลอดภัยสูง ไขมันจะปลอดเชื้อ ไม่เกิดอาการแพ้ และสิ่งสำคัญคือได้ผลลัพธ์ออกมาที่ธรรมชาติดูสวยงาม ซึ่งถือว่าเติมไขมันหน้า ราคานี้ไม่เเพงเลยล่ะ

หลังฉีดจะบวมกี่วัน ต้องดูแลตัวเองยังไง

หลังจากรู้กันเเล้วว่า เติมไขมันหน้า ราคาเท่าไหร่ ตอนนี้มาตอบอีกหนึ่งคำถามยอดฮิตนี้กัน โดยปกติหลังทำการฉีดไขมันหน้า คนไข้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเลย เมื่อครบระยะเวลาประมาณ 7-14 วัน จะเอาไหมที่ดูดไขมันออก อาจจะพบก้อนไตแข็งขึ้นได้ หรือเกิดเป็นรอยช้ำ ไม่เกิน 2 เดือนจะค่อย ๆ หายไปเอง แต่ทั้งนี้ในระยะ 1 เดือนแรกคนไข้จะต้องงดการเข้าอบซาวน่า รวมไปถึงการนวดโดยใช้ความร้อนบนใบหน้า เนื่องจากจะทำให้ไขมันบนใบหน้าเกิดการสลายหายไปได้

มีผลข้างเคียงหรืออันตรายหรือไม่

การเติมไขมันด้วยวิธีนี้ ถือว่าเป็นเทคนิคที่ปลอดภัยที่สุด เพราะไม่มีสิ่งแปลกปลอมหรือสิ่งสังเคราะห์ใด ๆ เข้ามาในร่างกาย ที่สำคัญไม่ต้องผ่าตัด และไม่ต้องพักฟื้น หลายท่านอาจยังลังเลกันว่า เติมไขมันหน้า ราคาแพงไปไหมนั้น ทั้งนี้เมื่อเทียบราคากับผลลัพธ์ที่ได้ และความปลอดภัยของกระบวนการทำ ถือว่าราคานี้ไม่ได้แพงเลย

สรุปบทความ

การเติมไขมันหน้า ราคาจะสมเหตุสมผลกับความปลอดภัย และผลลัพธ์ที่ออกมา ดังนั้นไม่ควรเลือกฉีดไขมันที่มีราคาถูกเป็นหลัก เพราะอาจมีความเสี่ยงที่จะไม่ปลอดภัยต่อคนไข้ เทคนิคที่ทำอาจยังไม่ได้มาตรฐาน ไม่ได้ทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และยังอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของเซลล์ไขมันด้วย จึงไม่ควรเลือกเติมไขมันหน้าจากราคาที่ถูกเป็นปัจจัยสำคัญ แต่ควรโฟกัสที่มาตรฐานของคลินิก และเทคนิคของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากกว่า

อีกทั้งเรื่องที่ควรศึกษาไม่ใช่เพียงแค่เติมไขมันหน้า ราคาเท่าไรเท่านั้น แต่จะเป็นในเรื่องการทำความเข้าใจกับการเติมไขมันด้วยว่า ใครบ้างที่เหมาะต่อการรักษาด้วยหัตถการนี้ และรวมไปถึงเรื่องอื่น ๆ ที่ควรทำความเข้าใจ เพื่อการรักษาให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีด้วยนั่นเอง

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube