fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แจกสูตร หมักหมูกระทะ ทำเองง่ายๆไว้ปาร์ตี้สิ้นปี

Featured Image

          เอาใจสายตี้ สำหรับคนที่ชอบกินหมูกระทะ ไม่ว่าจะหยุดยาว  ปีใหม่ สงกรานต์ หรือ วันเกิด ไม่ว่าจะเทศกาลไหน ๆ หมูกระทะก็จะอยู่คู่ทุกปาร์ตี้ ทุกเทศกาล แต่จะไปนั่งกินที่ร้านหรือสั่งมากินที่บ้านกันตลอดก็คงไม่ไหว ยิ่งบ้านไหนมีสมาชิกเยอะ คงไม่อยากเสียเงินออกไปกินนอกบ้านแพง ๆ วันนี้เราเลยจัด สูตรหมักหมู (กระทะ) ทำเองง่าย ๆ ไว้ปาร์ตี้สิ้นปี มาให้ทุกคนได้ลองเอาไปทำตามกัน ไม่ว่าจะทำหมูกระทะ ชาบู สุกี้ จิ้มจุ่ม ปาร์ตี้ไหนก็เอาอยู่ รับรองว่าเนื้อนุ่ม อร่อยละมุนลิ้น ละลายในปากแน่นอน!!

ส่วนผสมในการหมักหมู

  1. เนื้อหมูส่วนที่ชอบ (สามชั้น,สันคอ,สะโพก)
  2. ซีอิ๊วขาว 
  3. ซอสหอยนางรม 
  4. น้ำตาลทราย (เล็กน้อย)
  5. ไข่ไก่ 2 ฟอง 
  6. น้ำมันพืช (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)
  7. น้ำมันงา 
  8. ผงปรุงรส 
  9. ชูรส (ไม่ใส่ก็ได้จ้า)
  10. แป้งมัน 
  11. งาขาวคั่ว

วิธีหมักหมู

ขั้นตอนที่หนึ่ง : เตรียมเนื้อหมูสำหรับหมัก ใช้ส่วนไหนของหมูก็ได้ตามชอบ จากนั้นก็หั่นชิ้นพอดีคำ นำไปล้างน้ำให้สะอาด แล้วเตรียมใส่ในชามผสมแล้วพักทิ้งไว้

ขั้นตอนที่สอง : นำหมูที่เราเตรียมไว้ไปหมักด้วย ซีอิ๊วขาว ซอสหอยนางรม น้ำตาลทราย (เล็กน้อย) ผงปรุงรส น้ำมันงา ชูรส (ไม่ใส่ก็ได้จ้า) น้ำมันพืช แป้งมัน ตามด้วยไข่ไก่ จากนั้นโรยปิดท้ายด้วยงาขาว คลุกเคล้าส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน จากนั้นนำเข้าตู้เย็น แช่ไว้ประมาณ 4 ชั่วโมง หรือข้ามคืน

          เพียงเท่านี้ เราก็จะได้หมูกระทะอร่อย ๆ ไว้สำหรับปาร์ตี้เคาท์ดาวน์สิ้นปีแล้วค่ะ ต้องบอกเลยว่าสูตรที่ทางเรานำมาแชร์ให้ทุกคนได้ลองเอาไปทำตามนั้น อร่อย ละมุนลิ้น กินเพลินจนลืมกลัวอ้วนเลยล่ะ 

          และนี่ก็เป็นสูตรหมักหมูกระทะ ทำเองง่ายๆไว้ปาร์ตี้สิ้นปี ที่เรานำมาแชร์ให้ทุกคนได้ลองเอาไปทำตามกัน สำหรับใครที่ลองเอาไปทำตามแล้ว มีข้อแนะนำอะไรเพิ่มเติมสามารถเข้ามาแชร์กันได้นะ หากเพื่อน ๆ สนใจเรื่องราวของอาหารการกิน ก็อย่าลืมติดตามบทความแบบนี้ได้ที่ INN Lifestyle ไว้บทความหน้า เราจะมีเทรนด์อะไรมาบอกต่อ ฝากติดตามไว้ด้วยนะ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube