fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แจกพิกัด ที่เที่ยวปีใหม่ 2567 วางแพลน เก็บกระเป๋าเตรียมเที่ยวกันเลย

Featured Image

          นับถอยหลัง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ หลาย ๆ คน คงเริ่มวางแผนปาร์ตี้ปีใหม่ หรือ มองหาที่เที่ยวปีใหม่กันแล้ว หลังจากที่ทำงานหนักกันมาทั้งปี ก็ต้องใช้เวลานี้พักผ่อน ฟื้นฟูร่างกายกันสักหน่อย การออกไปเที่ยวก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยให้ผ่อนคลายความเครียดได้เหมือกัน หากใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวปีใหม่ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปไหน วันนี้เรามาแจกพิกัด ที่เที่ยวปีใหม่ 2567 จะมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง ตามมาดูกันเลย

แม่กำปอง : เชียงใหม่

           เริ่มกันที่ ที่เที่ยวสุดสโลว์ไลฟ์ อย่างแม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนมักจะปักหมุดอยากมาเที่ยวให้ได้สักครั้ง ที่แห่งนี้เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่เงียบสงบ เสน่ห์ของที่นี่ทำให้หลายคนหลงใหลทุกครั้งเมื่อได้มาสัมผัสกับบรรยากาศ ความงดงามของธรรมชาติ จึงควรค่ามาก ๆ กับการเป็นที่เที่ยวพักผ่อนในช่วงปีใหม่

 

ทะเลสาบ ปางอุ๋ง : แม่ฮ่องสอน

          ปางอุ๋ง สถานที่ที่ใคร ๆ ต่างขนานนามให้เป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอยู่ไม่น้อย ที่นี่เปรียบเสมือนเป็นจุดหมายปลายทางในฝันที่ไม่ว่าใครก็อยากไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง ด้วยความงามของสายหมอกบาง ๆ ที่ลอยเหนือสายน้ำ ท่ามกลางทิวสนสองใบ รายล้อมรอบอ่างเก็บน้ำที่สงบนิ่ง อากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ถือว่าเป็นที่เที่ยวช่วงปีใหม่ที่น่าไปสุด ๆ

 

ทะเลหมอกภูลังกา : พะเยา

          วนอุทยานภูลังกา หรือ ภูลังกา เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่จะพลาดไม่ได้เลยในช่วงปีใหม่นี้ ที่นี่เป็นที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงของ อำเภอเชียงคำ และ อำเภอปง จังหวัดพะเยา จุดไฮไลท์ของที่นี่คือความงดงามของทะเลหมอก บรรยากาศที่เย็นยะเยือก และ ธรรมชาติแสนอุดมสมบูรณ์ อีกหนึ่งไฮไลท์ที่โดดเด่นเลยก็คือ ภูลังกาในช่วงกลางคืน ที่ท้องฟ้าเต็มไปด้วยหมู่ดาว สามารถมองเห็นดาวได้อย่างใกล้ชิดและชัดเจนส่องประกายระยิบระยับเต็มท้องฟ้า เหมาะมาก ๆ ที่จะเป็นที่เที่ยวในช่วงหน้าหนาว หรือช่วงปีใหม่

 

ภูทับเบิก : เพชรบูรณ์

          เพชรบูรณ์ ดินแดนแห่งขุนเขาที่มีอากาศดี โดยเฉพาะ เขาค้อ และ ภูทับเบิก นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีนักท่องเที่ยวจากหลากหลายพื้นที่เข้าเยี่ยมชมความสวยงามของธรรมชาติอันสมบูรณ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีอากาศเย็นเกือบตลอดทั้งปี เหมาะกับการมาเยือนในช่วงฤดูหนาว หรือ ช่วงปีใหม่มากที่สุด ซึ่งช่วงฤดูหนาวนับเป็นช่วงเวลาอันเหมาะสมสำหรับการเสพบรรยากาศของทะเลหมอกซึ่งเป็นจุดเด่นของสถานที่แห่งนี้

 

กางเต็นท์แคมป์ปิ้ง : สระบุรี 

          ลมหนาวพัดมาแล้ว หากใครที่อยากออกไปสัมผัสธรรมชาติในช่วงหน้าหนาว หรือใครที่กำลังวางแพลนเที่ยวปีใหม่ที่จะถึงนี้อยู่แล้วล่ะก็ การออกไป กางเต็นท์ แคมป์ปิ้ง ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะคุณจะได้อยู่กับบรรยากาศสุดฟินท่ามกลางธรรมชาติ ที่อุดมสมบูรณ์ อากาศดี ๆ มีแม่น้ำไหลผ่าน เหมาะสุด ๆ ที่จะเป็นที่เช็คอินเที่ยวปีใหม่

 

หัวหิน : ประจวบคีรีขันธ์

          กลับมาเที่ยวทะเลกันบ้าง กับทะเลหัวหิน เมืองสุดคลาสสิค เป็นอีกหนึ่งทะเลที่หลายๆคนเลือกไปใช้ชีวิตพักผ่อนกันในวันหยุด ที่ทะเลหัวหินมีทรายขาวละเอียด อีกทั้งยังมีการขี่ม้าเที่ยวเลียบหาดชมทิวทัศน์ของท้องทะเล ได้บรรยากาศหัวหินแบบชิล ๆ เหมาะมากสำหรับเป็นที่เที่ยวปีใหม่ อีกทั้งยังไม่ไกลจากกรุงเทพด้วยนะ

 

เกาะล้าน : ชลบุรี

          ปีใหม่นี้ลองไปเช็คอิน เกาะล้าน พัทยา กันดูสักทีบอกเลยว่าฟินสุด  ทะเลสวย ๆ ตราตรึงใจ ไปกี่ครั้งก็ลั้ลล้าได้ทุกครั้งจริง ๆ นอกจากจะได้ชมความสวยงามของน้ำทะเลจะใสปิ๊งแล้ว ยังมีที่เที่ยวบนเกาะที่น่าไปเช็คอินอีกเพียบ แถมยังใช้เวลาเดินทางไปไม่นานอีกด้วย เอาล่ะ รีบจองที่พักแล้วบึ่งรถไปเลยจ้า

 

หาดบางแสน : ชลบุรี

          อีกหนึ่งที่เที่ยวสุดฮิตใกล้กรุงเทพ ใช้เวลาขับรถแค่ประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น โดยหาดบางแสน เป็นหาดที่มีถนนตัดเลียบชายหาด ข้างทางเรียงรายไปด้วยร้านอาหาร และที่พัก ตอบโจทย์คนที่อยากมานั่งเล่นนอนเล่น หรือนั่งรับลมทะเลเย็น ๆ ส่วนสายกิจกรรม ที่หาดก็มีเล่นบานาน่าโบ๊ท จักรยาน ขับเจ็ตสกี เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

 

เกาะหลีเป๊ะ : สตูล

          ถ้าพูดถึงทะเลที่สวยที่สุดในเมืองไทย หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อหลีเป๊ะ เกาะอันดามันน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาวละเอียด ที่นี่เป็นทั้งแหล่งพักผ่อนสุดชิลท่ามกลางวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม อีกทั้งยังมีแหล่งดำน้ำยอดฮิตที่ใคร ๆ ก็อยากมาสำรวจปะการังสวย ๆ ใต้ท้องทะเล เหมาะมากสำหรับเป็นที่เที่ยวช่วงปีใหม่ 

          และทั้งหมดนี้ก็เป็นที่เที่ยวปีใหม่ 2567 ที่ทางเราอยากแนะนำ ช่วงวันปีใหม่ใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนก็ลองปักหมุดสักที่แล้วออกเดินทางไปสัมผัสกับธรรมชาติสวย ๆ กัน แต่อย่างไรก็ตาม ควรระมัดระวังในเรื่องของการเดินทาง โปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำการจราจร เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง สวัสดีปีใหม่ค่าาา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก

hellorainy

roijang

bangkokbiznews

travel.mthai

chillpainai  

thai.tourismthailand.org

thailandtourismdirectory

travel.kapook

Chatrawee Wiratgasem

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube