fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

8 ธันวาคม ค.ศ. 1980 จอห์น เลนนอน ถูกยิงเสียชีวิต

Featured Image

          8 ธันวาคม 1980 จอห์น เลนนอน (John Lennon) นักร้องนำและมือกีตาร์วัย 40 ปี อดีตสมาชิกวงร็อกแอนด์โรลที่โด่งดังที่สุดในยุค 60s เดอะบีเทิลส์ (The Beatles) ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าอพาร์ตเมนต์ ขณะเดินทางกลับเข้าที่พักที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา จากเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความโศกเศร้าให้กับวงการเพลงทั้งโลก 

          การจากไปของ จอห์น เลนนอน อย่างไม่มีวันกลับ เกิดจากการลั่นไกของมือปืนที่ชื่อว่า มาร์ก เดวิด แชมป์แมน (Mark David Chapman) ภายหลังจากการสืบสวนสาเหตุการฆาตกรรมอุกอาจ แชปแมน หนุ่มที่มีปัญหาทางจิต สารภาพว่าสาเหตุที่ลงมือปลิดชีวิตเลนนอน เพราะจะทำให้ตัวเองกลายเป็นคนสำคัญขึ้นมา 

          นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่รายงานบันทึกคำให้การว่า แชปแมนเริ่มคลั่งไคล้นิยาย The Catcher in the Rye ของ เจ.ดี.ซาลิงเจอร์ (J.D. Salinger) อย่างหัวปักหัวปำ และเคยบินไปที่นิวยอร์กเพื่อจะสังหารเลนนอนมาแล้วหนึ่งครั้ง แต่ก็หักห้ามใจตัวเองไว้ได้ แต่สุดท้ายเขาก็ไม่สามารถหักห้ามใจไว้ได้นาน เพราะแค่เพียง 2-3 สัปดาห์หลังจากนั้น แผนของเขาก็ลุล่วง

          สำหรับเหตุการณ์หลังจากที่จอห์น เลนนอน เสียชีวิต แฟน ๆ ของวงเดอะบีเทิลส์ทั่วโลกต่างมายืนไว้อาลัยศิลปินคนโปรดของพวกเขาที่หน้าอพาร์ตเมนต์ดาโกตา ที่พักของจอห์น เลนนอน ในทุก ๆ ปี แม้เขาจะจากไปแล้วแต่ผลงานของเลนนอนไม่ว่าจะในนามเดอะบีเทิลส์ หรือผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวก็ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักดนตรีมาจวบจนถึงปัจจุบัน 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube