fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รวม 3 กิจกรรมฤดูหนาวที่ญี่ปุ่นสุดฟิน ไม่ได้ไปถือว่าพลาด!

Featured Image

ถ้าให้พูดถึงประเทศในดวงใจ “ญี่ปุ่น” คือหนึ่งในจุดหมายอันดับต้น ๆ ที่คนไทยนึกถึง ด้วยวัฒนธรรมทางสังคมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บวกกับภูมิประเทศที่โดดเด่น โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวมีหิมะกระหน่ำกันแบบสะใจสุด ๆ ใครอยากไปสัมผัสหิมะก็ไม่ต้องบินไกลถึงยุโรป นั่งเครื่องไปญี่ปุ่นไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงแล้ว เพื่อไม่ให้เสียเวลา วันนี้เราจะมาแนะนำกับ 3 กิจกรรมยอดนิยมในช่วงฤดูหนาวที่ญี่ปุ่น ใครไม่ไปถือว่าพลาดมาก ๆ และในท้ายสุดใครกำลังมองหาประกันท่องเที่ยวญี่ปุ่นราคาดีคุ้มครองครบ ซื้อที่ไหนดี? ติดตามกันได้ในบทความนี้

เต็มอิ่มกับหิมะรอบเมือง “ซัปโปโร”

เริ่มต้นกันที่ “ซัปโปโร” หนึ่งในโลเคชันทางภาคเหนือสุดของญี่ปุ่นที่หลายคนอยากไปชมสักครั้ง ด้วยบรรยากาศของเมืองประกอบกับหิมะสีขาวโพลน ทำให้มีความโรแมนติกแบบสุด ๆ จุดเช็กอินที่ไม่ควรพลาดเลยคือ “อาคารที่ทำการรัฐบาลเก่าฮอกไกโด (Hokkaido Government Office)” ตึกสีส้มอิฐที่สวยคลาสสิกเหนือกาลเวลา หรือจะเปลี่ยนแนวไปหาของหวานที่ “โรงงานช็อกโกแลต ชิโรอิ โคอิบิโตะ (Shiroi Koibito Park)” คนรักขนมหวานห้ามพลาดเด็ดขาด และไฮไลต์เด็ดสุดของฤดูหนาวอย่าง “เทศกาลซัปโปโร” งานอีเวนต์ใหญ่ประจำปีที่รวมประติมากรรมน้ำแข็งสวย ๆ ระดับโลกเอาไว้ แค่มาที่ซัปโปโรเมืองเดียวบอกเลยว่าคุ้ม

สนุกกับสวรรค์ของคนรักสกีหิมะที่ “นิเซโกะ”

เอาใจกับคนชอบเล่นกีฬากันบ้างกับเมือง “นิเซโกะ” แหล่งรวมสกีรีสอร์ตชื่อดังที่ได้รับความนิยมระดับโลก โดยสภาพแวดล้อมของนิเซโกะ ส่วนใหญ่เป็นเนินเขาลาดชัน ช่วงฤดูหนาวพื้นที่เกือบทั้งหมดถูกปกปลุมด้วยหิมะสีขาว และด้วยพื้นที่กว้างขวางจึงเหมาะกิจกรรมสกี รวมกิจกรรมอื่น ๆ ที่เล่นบนหิมะได้ เช่น สโนว์บอร์ด และขี่สโนว์โมบิล หลังจากลุยหิมะมาทั้งวันแล้วก็มาพักผ่อนหย่อนใจกับแหล่งน้ำพุร้อนออนเซ็น ซึ่งในนิเซโกะมีหลายแห่งให้แช่ตัวได้สบาย ๆ มาที่นี่ฟินครบจบทั้งผจญภัยและผ่อนคลาย

แช่น้ำร้อนฟินๆ ที่ “หมู่บ้านกินซันออนเซ็น”

สุดท้าย เอาใจสายชิวอยากพักผ่อนกันบ้างกับ “หมู่บ้านกินซันออนเซ็น” จังหวัดยามากาตะ ที่หมู่บ้านแห่งนี้มีออนเซ็นทั่วทั้งหมู่บ้าน มีอายุมากกว่า 100 ปีและมีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 20 ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่า เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจชั้นยอด ที่นักเดินทางทั่วโลกชื่นชอบปักหมุดต้องมาให้ได้ บรรยากาศในเมือง ห้อมล้อมไปด้วยอาคารไม้ที่ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมเอาไว้ตามสไตล์เรียวกัง ยิ่งในช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะตก บอกเลยว่าวิวเหมือนในเทพนิยายไม่เกินจริง มาที่เดียวได้ทั้งประสบการณ์ พักผ่อน และสุขภาพดี พร้อมพลังใจกลับไปใช้ชีวิตที่ไทยแบบเต็มร้อย

สำหรับคนที่กำลังวางแผนเดินทางกันอยู่ ก็คงจะได้ไอเดียสำหรับฤดูหนาวนี้กันแล้ว โดยอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ ”ประกันท่องเที่ยวญี่ปุ่น” เป็นอีกตัวช่วยที่จะทำให้คุณเที่ยวได้แบบอุ่นใจ เพราะส่วนใหญ่ให้ความคุ้มครองทั้งการเจ็บป่วย บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ชดเชยกรณีถูกโจรกรรม กระเป๋าเดินทางเสียหายหรือชำรุด รวมไปถึงปัญหาเรื่องไฟลต์บิน ก็สามารถชดเชยได้ตามเงื่อนไขที่กำหนด ใครที่ยังไม่รู้ว่าซื้อยังไง หรือที่ไหนดี heygoody พร้อมให้บริการกับประกันการเดินทางญี่ปุ่น จากบริษัทชั้นนำ เปรียบเทียบแผนพร้อมซื้อเองได้ ไม่มีใครโทรไปกวนใจ เข้าไปดูกันได้เลย!

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube