Home
|
ไลฟ์สไตล์

ชวนทำ องุ่นไซน์มัสแคทแช่แข็ง เมนูสุดฮิตที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้

Featured Image

          เรียกได้ว่าเป็นผลไม่ยอดฮิตในช่วงนี้ก็ว่าได้ สำหรับ องุ่นไซน์มัสแคท (Shine Muscat) เนื่องจากองุ่นสายพันธุ์นี้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีสีเขียวอ่อนสดใส ไร้เมล็ด อีกทั้งยังมีเนื้อสัมผัสที่ลักษณะคล้ายเจลลี นุ่ม ๆ ฉ่ำน้ำ รสชาติหวานหอมละมุน จึงทำให้ องุ่นไซมัสคัส เป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงนี้

          แต่จะกินแบบธรรมดาก็คงไม่ได้ วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำองุ่นไซน์มัสแคทแช่แข็ง รับรองว่าฟินนนน สุด ๆ ไปเลย เพราะเนื้อองุ่นจะกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็ง คล้ายกับการกินไอศกรีมผลไม้เลยแหละ บอกเลยว่าเหมาะกับอากาศร้อนๆสุด ๆ

องุ่นไซน์มัสแคทแช่แข็ง

          วิธีการทำก็ง่าย ๆ เพียงแค่เรานำองุ่นไซน์มัสแคทที่ล้างสะอาด เช็ดให้แห้งแล้วนำไปใส่ภาชนะ จากนั้นก็นำเข้าช่องแช่งแข็ง จะทิ้งไว้ 3 ชั่วโมง หรือทิ้งไว้ 1 คืน ก็ได้ หากทิ้งไว้ 3 ชั่วโมง ก็จะได้เนื้อสัมผัสขององุ่นไซน์มัสแคทที่เหมือนนำเยลลี่แช่แข็ง ยังมีความฉ่ำน้ำ ไม่แข็งจนเกินไป ฟินนนนนสุด หากทิ้งไว้ 1 คืน ก็จะได้เนื้อสัมผัสที่เหมือนไอศกรีม มีความหอมของกลิ่นองุ่น อร่อยไปอีกแบบ

องุ่นไซน์มัสแคทแช่แข็ง (1)

          และอีกหนึ่งวิธีที่เราอยากนำมาบอกต่อ คือการนำองุ่นไซน์มัสแคทไปแช่โชดา วิธีทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่หาภาชนะที่มีฝาปิดสนิท ใส่องุ่น และเติมโซดาให้ท่วมตัวองุ่น จากนั้นให้นำเข้าตู้เย็นทันที แนะนำว่าให้แช่ช่องธรรมดาพอนะ ระยะเวลาก็ประมาณ 24 ชั่วโมง ผลลัพธ์ที่ได้มาบอกเลยว่าฟินสุด เพราะองุ่นจะดูดน้ำโซดาเข้าไป ทำให้เนื้อขององุ่นมีความซ่าของโซดา และมีเนื้อสัมผัสที่กรอบ หือออ สดชื่นสุด ๆ ลองเอาไปทำตามกันดูนะ

          และทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียการกินองุ่นไซน์มัสแคท อีกหนึ่งไอเดียที่เราอยากนำมาแชร์ให้ทุกคนได้อ่านกัน ใครที่ลองเอาไปทำตามดูแล้ว ชอบแบบไหนมากกว่า อย่าลืมกลับมาแชร์กันนะ หากเพื่อน ๆ สนใจเรื่องราวของอาหารการกิน ก็อย่าลืมติดตามบทความแบบนี้ได้ที่ INN Lifestyle ไว้บทความหน้า เราจะมีเทรนด์อะไรมาบอกต่อ ฝากติดตามไว้ด้วยนะ

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก

saxZawphonereview

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube