fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รวมไอเดียแต่งบ้าน Christmas พร้อม ไอเทมเด็ดที่ทุกบ้านต้องมี

Featured Image

~’We wish you a merry Christmas. We wish you a merry Christmas and a happy new year.’~🎄✨

          เดินทางเข้าสู่ช่วงสิ้นปี เชื่อว่าในเดือนนี้หลายคนคงตั้งตารอคอยให้เทศกาลแห่งความสุขมาถึงเร็ว ๆ ทั้ง คริสต์มาส และ ปีใหม่ เทศกาลแห่งการเปลี่ยนบรรยากาศที่เรียบง่ายภายในบ้านให้มีสีสัน และ ดูอบอุ่นมากขึ้น เหมาะสำหรับเทศกาลในฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง 

          โดยวันนี้ เราจะพาทุกคนมาดู Mood & Tone ไอเดียการแต่งบ้าน และ ไอเทมของตกแต่ง แบบเก๋ ๆ ให้คุณได้ลองไปแต่งตาม เพื่อช่วยให้บรรยากาศในงานปาร์ตี้ของคุณสนุกสนาน และ พิเศษมากกว่าเดิม จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

ไอเดียแต่งบ้านวันคริสต์มาส

1.ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูอบอุ่น

          สำหรับ ไอเดียแต่งบ้านวันคริสต์มาสไอเดียแรก ประเดิมด้วยการแต่งห้องนั่งเล่น โดยห้องนั่งเล่น จัดว่าเป็นอีกหนึ่งมุมที่ใช้เป็นห้องรวมตัวเพื่อทำกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัว อีกทั้งยังใช้ต้อนรับแขกผู้มาเยือนต่าง ๆ จึงเป็นจุดแรก ๆ ของบ้านที่ต้องใส่ใจในการตกแต่ง ซึ่งอาจจะเพิ่มความอบอุ่นง่าย ๆ ด้วยการ นำเตาผิงเล็ก ๆ มาวางในมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน ตกแต่งด้วย Christmas Wreath เพิ่มเติมด้วยเทียนไข หรือ เทียนหอม สีขาวมาวางบนโต๊ะ ลองเลือกเทียนไขที่มีกลิ่นหอมมาใช้จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องให้อบอุ่นมากยิ่งขึ้น และ สิ่งที่จะขาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่งเลยคือ ต้นคริสต์มาส ที่จะมาช่วยเติมเต็มให้บรรยากาศงานปาร์ตี้วันคริสต์มาสและวันปีใหม่ให้สมบูรณ์แบบ

 

2.เพิ่มสีสันห้องนอนกับเหล่าของขวัญและไฟตกแต่ง

          ในค่ำคืนอันแสนพิเศษที่เต็มไปด้วยความสุข ใครว่าพื้นที่ในห้องนอนไม่สามารถตกแต่งธีมคริสต์มาสได้ ลองเปลี่ยนห้องนอนธรรมดา ๆ มาเป็นห้องนอนที่แสนอบอุ่นเข้าธีมวันคริสต์มาส ด้วยการนำเอากล่องของขวัญมาวางเป็นพร๊อพข้าง ๆ ต้นคริสต์มาส หรือ จะเลือกประดับไฟดวงเล็ก ๆ สลัว ๆ มาตกแต่งก็ได้ พร้อมด้วยเทียนหอม ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้อบอุ่น อื้อหืออ ราวกับว่าคุณกำลังอยู่ที่ต่างประเทศเลยแหละ เรียกได้ว่าไม่ต้องออกไปไหนก็มีรูปอัปลงโซเชียลแบบไม่ตกเทรนด์เลย

 

3.เปลี่ยนห้องครัวธรรมดาให้พร้อมเสริฟมื้อพิเศษ 

          ห้องครัว เป็นห้องที่หลายคนมองข้าม แต่รู้หรือไม่ว่าการตกแต่งบ้านจะช่วยเพิ่มไอเดียในการรังสรรค์มื้ออาหารที่ธรรมดา ให้กลายเป็นมื้อแห่งความสุขได้ โดยการเลือกใช้เครื่องครัวโทนสีขาวตัดกับสีเขียวของใบสนให้ดูสดชื่น ตกแต่งด้วยต้นไม้ขนาดเล็ก หรือ Christmas Wreath อาจจะเพิ่มกลิ่นอายความเป็นคริสต์มาสด้วยการติดไฟประดับ เพิ่มเทียนหอมวางไว้ตรงกลางโต๊ะอาหาร เพื่อให้บรรยากาศอบอุ่นมากขึ้นไปพร้อมกับมื้อดินเนอร์ที่แสนอร่อยอย่างลงตัว 

 

4.หน้าบ้านต้องปัง รับแขกผู้มาเยือน 

          ทิ้งท้ายด้วยไอเดียแต่งบ้านวันคริสต์มาสที่จะช่วยให้หน้าบ้านของคุณเข้ากับบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสสุด ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งมุมของบ้านที่สำคัญ เพราะเปรียบเสมือนประตูต้อนรับผู้คนที่มาเยือน โดยเริ่มจากการหาต้นคริสต์มาสมาวาง เน้นธีมเขียวแดงให้เข้ากับเทศกาล เพิ่มกิมมิคให้บ้านดูน่ารักอบอุ่นมากยิ่งขึ้นด้วยการนำของเล็ก ๆ น้อย ๆ มาประดับตกแต่งที่เป็นการเพิ่มดีเทลให้ธีมดูชัดขึ้น เช่น กระดิ่ง กล่องของขวัญ ถุงเท้า ลูกบอลแก้ว เครื่องแขวนต่าง ๆ ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศในเทศกาลวันคริสต์มาสอย่างลงตัว

 

ไอเทมของตกแต่งคริสต์มาส 

1.ต้นคริสต์มาส

          ต้นคริสต์มาส เป็นหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดในเทศกาลวันคริสต์มาส สำหรับผู้ที่เริ่มต้นแต่งบ้านในเทศกาลวันคริสต์มาส แนะนำเลือกต้นคริสต์มาสที่มีขนาดพอเหมาะกับพื้นที่ ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป เพื่อที่จะได้มีพื้นที่ในการจัดของตกแต่งอย่างอื่นอีก

 

2.Christmas Wreath 

          Christmas Wreath  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเทศกาลคริสต์มาส นอกจากจะช่วยให้บ้านมีสีสันแห่งความสนุกแล้ว ยังเป็นการแต่งบ้านวันคริต์มาสที่ทำได้ง่ายและเพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี 

 

3.เทียนสีขาว

          ไอเอมสำคัญที่จะขาดไม่ได้ในเทศกาลคริสต์มาสเลยคือเทียนสวยๆ ที่ช่วยเพิ่มความสวยงาม อีกทั้งยังช่วยให้บรรยากาศดูอบอุ่นในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้

 

4.ลูกบอลประดับ

          ลูกบอลตกแต่ง ของแต่งบ้านวันคริสต์มาส ที่แค่แขวนก็รู้สึกถึงบรรยากาศของปาร์ตี้แล้ว นอกจากจะนำไปประดับต้นคริสต์มาส ก็ยังสามารถนำมาตกแต่งบ้านรับเทศกาลปีใหม่ต่อได้อีกด้วย 

 

5.กล่องของขวัญ

          เทศกาลคริสต์มาสทั้งทีจะขาดกล่องของขวัญไปได้อย่างไรกัน โดยเราจะนำกล่องของขวัญไปวางไว้ใต้ต้นคริสต์มาสแบบกอง ๆ รวมกัน เท่านี้ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศงานคริสต์มาสดูสนุกขึ้นมาได้เยอะ

 

6.ไฟประดับฤดูหนาว

          บรรยากาศเวลากลางคืนของเทศกาลคริสต์มาส ถ้าอยากเพิ่มบรรยากาศให้ดูอบอุ่นต้อนรับช่วงเทศกาล ต้องติดสายไฟประดับให้ทั่ว เป็นอีกหนึ่งของตกแต่งบ้านรับเทศกาลวันคริสต์มาสที่ขาดไม่ได้เลย 

 

7.ถุงเท้า

          โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมแขวนถุงเท้าไว้ใกล้กับเตาผิงไฟ แต่ถ้าไม่มีเตาผิงไฟก็สามารถแขวนถุงเท้าไว้กับราวบันได้แทนก็ได้เช่นกัน ใครที่อยากได้ของขวัญวันคริสต์มาสต้องแขวนถุงเท้าไว้รอเลย! 

 

8.ระฆังคริสต์มาส

          ระฆังคริสต์มาสเป็นไอเทมที่ได้รับความนิยมในการนำมาประดับตกแต่งบ้านเช่นกัน โดยสามารถนำไปแขวนประดับต้นคริสต์มาส แขวนที่หน้าประตู หรือตามตำแหน่งต่าง ๆ ในบ้าน นอกจากนี้ระฆังคริสต์มาสยังเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นเทศกาลแห่งความสุขนี้ด้วย

 

9.ของตกแต่งอื่นๆ

          ปิดท้ายด้วยของประดับต้นคริสต์มาส ซึ่งสามารถเลือกตกแต่งได้ตามความชอบ ไม่ว่าจะเป็นการประดับดาวไว้บนยอด แขวนตุ๊กตาซานต้า ลูกบอล ทอฟฟี่รูปไม้เท้า หรือแม้แต่การพันต้นคริสต์มาสด้วยพู่ประดับ แล้วคุมโทนของประดับให้ไปในทิศทางเดียวกัน รับรองว่าต้นคริสต์มาสของคุณจะออกมาสวยดูเก๋แน่นอน

           และทั้งหมดนี้คือไอเดียการแต่งบ้าน และ ไอเทมตกแต่ง ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสที่ทางเรานำมากฝากกัน หากใครที่มีแพลนจะแต่งบ้านต้อนรับคริสต์มาส แต่ยังไม่มีไอเดีย ลองเอาไอเดียที่เราแนะนำไปลองแต่ง หรือ ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสไตล์ของคุณได้

          ส่วนใครที่อยากแต่งบ้านแต่ยังไม่มีของตกแต่งสร้างสีสันให้กับงานปาร์ตี้ สามารถหาซื้อได้ที่ ikea ,nocnoc ,Central Online หรือ ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป หากใครที่ลองเอาไอเดียแต่งบ้านต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสไปแต่งตามแล้ว สามารถเอามาอวดกันได้นะ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube