fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ผู้หญิงสูบบุหรี่ อาจไม่ดูเซ็กซี่อีกต่อไป

Featured Image

          ผู้หญิงสูบบุหรี่ดูเซ็กซี่จะตาย หนึ่งคำที่เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินและสงสัยว่าจริงเหรอ อย่างกรณีล่าสุดที่มีภาพของนักแสดงสาว อันยา เทย์เลอร์-จอย หรือ น้องจอยที่คนไทยชอบเรียก สูบบุหรี่อยู่เสียงแตกออกเป็นสองฝ่ายทันที ฝ่ายหนึ่งมองว่าเซ็กซี่ เท่ มีเสน่ห์ อีกฝ่ายมองว่าอย่างไรก็ดูไม่ดี จากกรณีนี้เอง ไอ.เอ็น.เอ็น เลยไปหาผลการศึกษาที่น่าสนใจมา แล้วผลนั้นค่อนข้างชี้ว่า ผู้หญิงสูบบุหรี่ อาจไม่ได้ดูเซ็กซี่อีกต่อไป 

          ผู้หญิงสูบบุหรี่กับเสน่ห์ดึงดูด (Smoking and Sex Appeal)

          John S. Seiter นักเขียนหนังสือและผู้ที่ทำการศึกษาค้นคว้ามากมาย ได้ศึกษาเรื่องการสูบบุหรี่ว่ามันส่งผลอะไรบ้างทั้งด้าน ความดึงดูด ,ความน่ารักมีเสน่ห์ , ภาพลักษณ์ ,ความสะอาด ,สุขภาพ และความน่านับถือ 

          เขาให้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงดูภาพนางแบบที่เหมือนกันทุกอย่างต่างกันแค่การถือบุหรี่เพื่อสูบในมือ ผลการสำรวจชี้ว่าการสูบบุหรี่นั้นทำให้คะแนนด้านต่างๆทุกด้านที่กล่าวมาลบทั้งหมดยกเว้นในเรื่องอยู่เรื่องเดียวคือความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ผู้ช่วยของ John ยังชี้ให้เห็นอีกว่างานวิจัยก่อนหน้านี้ก็ให้ผลที่ไม่ต่างกัน และหลายคนก็กำลังมองผู้ที่สูบบุหรี่ในด้านลบมากขึ้น 

          มีงานวิจัยอีกชิ้นที่ทำการทำสอบกับผู้ชายและผู้หญิง ทั้งที่สูบและไม่สูบบุหรี่ผลออกมาก็ไม่ต่างกัน พวกเขาชี้ว่านางแบบที่ไม่สูบบุหรี่และไม่สวมแว่นตามีความดึงดูดและรู้สึกว่าเป็นคนที่น่าสนใจที่สุด

          แน่นอนว่ายังมีผลการศึกษาบางส่วนก็ยังชี้ว่าผู้หญิงที่สูบบุหรี่นั้นน่าดึงดูด แต่ก็น้อยหากนำไปเทียบกับผู้หญิงที่ไม่สูบบุหรี่ 

          จากการศึกษาที่กล่าวมาก็พร้อมสรุปได้คร่าวๆว่าผู้คนในปัจจุบันมองผู้หญิงที่สูบบุหรี่ในด้านลบ ไม่ได้ดูเซ็กซี่เหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว แต่ก็แน่นอนว่ายังมีบางส่วนที่มองว่าเป็นเสน่ห์อยู่ดี 

          อย่างไรก็ตามการสำรวจหรืองานวิจัยอื่นก็มีสิ่งที่เห็นตรงกันคือบุหรี่ทำลายสุขภาพคุณแน่นอน ทางเลือกที่ดีที่สุดควรเลิกสูบ เสริมเรื่องน่าสนใจเล็กน้อย มีผลสำรวจชี้ว่าผู้หญิงมองผู้ชายที่สูบบุหรี่ในด้านที่ไม่ดีเท่าไร พวกเธอมีแนวโน้มจะคบในระยะสั้น ไม่ได้หวังคบระยะยาวเท่ากับผู้ชายที่ไม่สูบบุหรี่

          ในมุมของความดึงดูดสุดท้ายอาจจะเป็นความชอบและมุมมองแต่ละบุคคลมากกว่า แต่ในด้านสุขภาพคงไม่มีใครเถียงได้ว่าคนไม่สูบบุหรี่นั้นแข็งแรงและสุขภาพดีกว่าคนที่สูบบุหรี่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 

psychologytoday

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube