fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แจกพิกัด 5 สวนสาธารณะ Pet Friendly วันหยุดนี้พาเหล่าเจ้านายไปวิ่งเล่นกันเถอะ

Featured Image

          หากใครที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนในวันหยุด แต่ไม่อยากไปไหนไกล หรือห่างจากเจ้านาย(น้องหมา ,น้องแมว)  วันนี้เรามีสวนสาธารณะที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้าได้ ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑลมาฝากทุกคนกัน รับรองว่าครบที่สุดสำหรับไลฟ์สไตล์คนรักสัตว์ ให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยงตัวโปรดได้พักผ่อนบนผืนหญ้าอันกว้างใหญ่ พร้อมทั้งเดินเล่นได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวใครว่า จะมีที่ไหนกันบ้างนั้น ตามเรามาดูกันเลย

1.สวนเบญจกิติ

          เริ่มกันที่ สวนสาธารณะ Pet Friendly ที่แรก สวนเบญจกิติ สวนสาธารณะใจกลางกรุงที่เปิดพื้นที่ Dog Park ให้เหล่าน้องๆ แก๊งสี่ขา เข้ามาภายในสวนสาธารณะได้ (เพิ่งเปิดเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา) โดยมีข้อปฏิบัติที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด จะต้องใช้สายจูงทุกครั้งที่พาสัตว์เลี้ยงเข้ามา , ต้องได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว รวมถึงต้องลงทะเบียนการใช้บริการสวนสาธารณะสำหรับสุนัขก่อนเข้าใช้บริการ และสวนแห่งนี้ยังมีจุดให้น้ำ, ตู้ฉุกเฉิน และ Dog Toilet ให้บริการ แต่เจ้าของต้องนำถุงอึมาเองน้า

พิกัด : goo.gl/maps/iEe3j8ypiuooKXWM8

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 05.00 – 21.00 น.

2.สวนวัชราภิรมย์ ( BMA DOG PARK ) รามอินทรา เขตบางเขน

          สวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย (และในกรุงเทพฯ) ที่ได้จัดพื้นที่ให้มี Dog Park ที่แห่งนี้อยู่ใต้ทางพิเศษและทางแยกต่างระดับวัชรพล ถือได้ว่าเป็นสวนสาธารณะที่เหมาะแก่การพาสัตว์เลี้ยงมามาก ภายในสวนสาธารณะจะมีลานออกกำลังกายสำหรับสุนัขพันธุ์ เล็ก – ใหญ่ และมีจุดปล่อยสายจูงให้น้องได้วิ่งเล่นอย่างอิสระ อีกทั้งยังมีจุดให้น้ำ จุดล้างตัว นอกจากนี้ยังมีถุงเก็บอึให้บริการด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนเข้าใช้บริการต้องลงทะเบียนสุนัขกันก่อนนะ

พิกัด : goo.gl/maps/qiAkpJGUH7QPZrBR6

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 07.00 – 20.00 น.

3.สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ

          สวนสาธาณะบึงหนองบอน หรือ ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน สถานที่แห่งนี้อยู่ติดกับสวนหลวง ร.9 ภายในสวนสาธารณะต้องบอกเลยว่ามีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก ทั้งกีฬาทางน้ำ ฟิตเนสที่นี่ก็มีให้พร้อมเลย อีกทั้งยังมีพื้นที่ให้เราพาสัตว์เลี้ยงมาวิ่งเล่นได้ด้วยนะ ถึงแม้ว่าที่นี่จะไม่ต้องลงทะเบียนก่อนเข้าใช้บริการ แต่ก็ต้องใช้สายจูงสุนัข และช่วยกันรักษาความสะอาดด้วย

พิกัด : goo.gl/maps/CVWDRTGCX9a3RZ3cA

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 05.00 – 21.00 น.

4.สวนเทียนทะเลพฤกษาพัฒนาภิรมย์ เขตบางขุนเทียน

          มาถึงฝั่งธนบุรีกันบ้าง โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่อยู่บนถนนบางขุนเทียนชายทะเล เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ที่นี่มีโซน Dog Park สามารถพาสุนัขเข้าได้ แต่ต้องลงทะเบียนสุนัขที่จุดคัดกรองก่อน และเจ้าของสัตว์เลี้ยงต้องเป็นสมาชิกสวนฯ ก่อน ข้างในมีพื้นที่ให้เหล่าเจ้านายทำกิจกรรมเยอะมาก ทั้งโซนฝึกสุนัข พื้นที่ทางเดินสำหรับเดิน-วิ่ง สำหรับสุนัขโดยเฉพาะ และพื้นที่บริการให้น้ำสุนัข โดยจะมีเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลและคัดกรองสุนัขด้วย

พิกัด : goo.gl/maps/Lzuvf3kY7vQ2LfHU6

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 05.00 – 21.00 น.

5.สวนสาธารณะบางแคภิรมย์

          ปิดท้ายกันที่สวนสาธารณะบางแคภิรมย์ หรือสวนสาธารณะสำหรับสุนัข แห่งที่ 2 ของกรุงเทพ สวนสาธารณะขนาดใหญ่แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ซอยเพชรเกษม 69 ที่มีพื้นที่สำหรับสุนัขโดยเฉพาะ ภายในประกอบไปด้วยพื้นที่คัดกรองสุนัข ทางเดิน – วิ่ง สำหรับจูงสุนัข พร้อมกับมีจุดให้น้ำสุนัขเพื่ออำนวยความสะดวก นับว่าเป็นพื้นที่สีเขียวที่คนรักสุนัขย่านฝั่งธนต้องมากันเลย

พิกัด : goo.gl/maps/qMM4FpLwSirxhKSs6

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 05.00 – 21.00 น.

          และทั้งหมดนี้ก็เป็นสถานที่ ที่เรานำมาแนะนำกัน หากใครที่จะพาสัตว์เลี้ยงของตนไปเที่ยว ก็อย่าลืมเช็กสุขภาพร่างกายของเหล่าเจ้านายของตัวเองด้วยนะ อีกหนึ่งอย่างเลยก็คืออย่าลืมพกอุปกรณ์ที่เพิ่มความปลอดภัยให้เหล่าเจ้านาย รวมถึงบุคคลรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นรถเข็น ปลอกคอ สายจูง และ อุปกรณ์อื่น ๆ 

          ที่สำคัญ! ต้องรักษาความสะอาด ปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถานที่นั้นๆอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของคนรอบข้าง และหมา-แมวตัวอื่นที่มาใช้บริการ หากใครอยู่ใกล้สวนสาธารณะแถวไหน ก็ไปตามพิกัดที่เราบอกได้เลยน้าา ไว้เจอกันใหม่บทความหน้าจ้า

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก

thaipost

tatcontactcenter

matichon

thairath

salehere

punpro

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube