fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รวม 8 เคล็ดลับ ดูแลผิวหน้า สวยท้าฝน

Featured Image

~แค่อยากจะรู้ว่าตรงที่เธอยืนนั้นมีฝนตกไหม สบายดีไหม เธอกลัวฟ้าร้องหรือเปล่า~

          เมื่อเข้าสู่ฤดูฝน เชื่อว่าสาวๆหลายคนกำลังหวั่นใจ เพราะสภาพอากาศถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวเสีย ด้วยความที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ส่งผลให้ผิวของเราปรับตัวไม่ทัน ผลที่ตามมาก็คือ ปัญหาสิว ผิวแห้งลอก และ ผื่นคัน ดังนั้นการดูแลผิวหน้าช่วงหน้าฝนจึงเป็นอะไรที่สำคัญมาก

          วันนี้ ทาง สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. มีเคล็ดลับมาฝากสาว ๆ กันสำหรับการดูแลผิวช่วงหน้าฝนนี้ รับรองว่าปัญหากวนใจเรื่องผิวจะหมดไป ถ้าไม่อยากมีปัญหาเรื่องผิว ตามมาดูกันเลยยย

 

1.หลีกเลี่ยงการโดนฝน

          มาเริ่มวิธีแรก ด้วยการดูแลผิวแบบหลีกเลี่ยงการโดนฝน โดยวิธีนี้ควรหลีกเลี่ยงการตากฝน เพราะในน้ำฝนมีสิ่งสกปรกและเชื้อโรคปนอยู่มากมาย อีกทั้งน้ำฝนยังดูดซับกรดจากมลภาวะในอากาศ ยิ่งถ้าใครที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย ใบหน้าอาจจะเห่อเป็นสิวหรือผื่นแพ้แดงได้เลยทีเดียว หากสาว ๆ คนไหนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ หลังตากฝนแล้วสาว ๆ ก็ควรชำระล้างร่างกายให้สะอาดทันที 

 

2.ถ้าโดนฝนควรรีบล้างหน้าหรืออาบน้ำ

          การดูแลผิวช่วงหน้าฝนข้อต่อมา โดยในข้อนี้นั้น หากสาว ๆ คนไหนที่ตากฝนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อกลับมาถึงบ้าน ควรทำความสะอาดใบหน้า รวมถึง ร่างกายและเส้นผม ทันที เพื่อชะล้างสิ่งสกปรก ฝุ่น หรือสารเคมีต่างๆที่มาจากน้ำฝน

 

3.ทา moisturizer เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว

          หลายคนคงคิดว่าฤดูฝน เป็นฤดูที่ให้ความรู้สึกชุ่มชื้นอยู่แล้ว จึงคิดว่าไม่จำเป็นต้องใช้ moisturizer เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าหรอก แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น เราก็ยังจำเป็นจะต้องทาครีมบำรุงผิวหน้าอยู่ เพราะความผันแปรของความชื้นในอากาศส่งผลให้ผิวหน้าของเราแห้งกว่าปกติจนถึงขั้นลอกเป็นขุยได้ สำหรับสาว ๆ ที่ผิวหน้ามัน เป็นสิวง่าย อาจเลือก moisturizer ในรูปแบบของเจลที่ซึมง่าย ไม่อุดตัน

 

4.ดื่มน้ำให้เพียงพอ

          การดื่มน้ำให้เพียงพอถือเป็นขั้นตอนง่าย ๆ เพียงแค่ดื่มน้ำวันละประมาณ 8-10 แก้ว เพื่อปรับสมดุลของร่างกาย อีกทั้งยังช่วยล้างสารพิษออกจากร่างกาย ลดการเกิดสิวได้จากภายใน ในขณะเดียวกันก็ทำให้ผิวชุ่มชื้น แลดูอิ่มน้ำ ไม่แห้งหยาบกร้านจนดูแก่กว่าวัย แถมยังทำให้สุขภาพดีอีกด้วยนะ วิธีนี้รับรองว่าเวิร์ก

 

5.ทากันแดดเสมอ

          ถึงแม้ในวันที่มีเมฆมากจนมองไม่เห็นแสงแดด แต่ก็ไม่ได้แปลว่าผิวหน้าของสาวๆ จะรอดพ้นจากรังสียูวี และแสงสีฟ้าที่มีอยู่รอบตัวได้ โดยเฉพาะในสภาวะอากาศที่แปรปรวนยากที่จะคาดเดา การป้องกันไว้ก่อนจึงปลอดภัยต่อผิวพรรณของเรามากที่สุด แนะนำว่าควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่าการปกป้อง SPF30 และ PA++ ขึ้นไป เพราะสามารถปกป้องจากรังสี UVA และ UVB อันเป็นที่ทำให้เกิดสิว ,ฝ้า ,กระ ,จุดด่างดำ ,รอยเหี่ยวย่น และปัญหาอีกหลายอย่างได้

 

6.ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง

          ช่วงที่ฝนตกหนัก ๆ ทำให้อากาศมีความชื้นสูง ทำให้ผิวหน้าของหลาย ๆ คนมีน้ำมันส่วนเกินเพราะต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ การทำความสะอาดผิวหน้าก็เพื่อทำความสะอาดน้ำมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกที่อาจติดอยู่บนผิวหน้า 

 

7.เลือกใช้โทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

          การใช้โทนเนอร์เช็ดผิวหน้า ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนการทำความสะอาดสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวให้หมดจดค่ะ ในขณะเดียวกันก็ช่วยบำรุงผิวและช่วยให้รูขุมขนแลดูเล็กลงอีกด้วย โดยแนะนำให้เปลี่ยนมาใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของ AHA, BHA, PHA หรือ Retinol แทน เพื่อช่วยปรับสภาพผิวและผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน

 

8.ผลัดเซลล์ผิว

          มาถึงการดูแลผิวช่วงหน้าฝนข้อสุดท้าย คือการผลัดเซลล์ผิว โดยเราควรผลัดเซลล์ผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ไม่ให้ไปอุดตันรูขุมขน เมื่อเราผลัดเซลล์ผิวแล้วจะทำให้เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้นกว่าเดิม 

          และนี่ก็เป็น 8 เคล็ดลับ การดูแลผิวหน้าช่วงหน้าฝนที่เรานำมาบอกต่อทุก ๆ คนกัน หากใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องผิวอยู่ ลองเอาวิธีของเราไปทำตามดูนะ รับร้องว่า ผิวสะอาด ห่างไกลจากสิว เป็นผิวที่ดูสุขภาพดีตลอดฤดูฝนนี้ได้อย่างแน่นอน ไว้เจอกันบทความหน้าน๊าาา ❤︎

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube