fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ไขกลไกและดีไซน์ Rolex Sky Dweller นาฬิกาที่เหมาะกับสายชอบเดินทางท่องเที่ยว

Featured Image

ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวหรือเป็นนักเดินทางที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางข้ามโซนเวลา การมีนาฬิกาข้อมือสักเรือนที่สามารถระบุไทม์โซนได้อย่างหลากหลาย และสามารถดูได้พร้อมๆ กันถือเป็นสิ่งที่มีความจำเป็น เพราะจะได้วางแพลนการเดินทางไป-กลับจากที่ต่างๆ ได้อย่างถูกต้องโดยไม่ต้องคอยดูเวลาสลับกัน หรือบวกลบเวลาที่ต่างกันให้วุ่นวาย โดย Rolex ผู้ผลิตนาฬิกาแบรนด์ท็อปของโลกก็ได้สร้างนาฬิกาขึ้นมาตอบโจทย์นี้กับ Rolex Sky Dweller นาฬิกาทรงสปอร์ต ฟังก์ชันแน่น ไม่ว่าจะเป็นหน้าปัดแสดงผลสองไทม์โซน การแสดงผลวันที่และปฎิทินอัตโนมัติ มาพร้อมกับสายรัดและสีหน้าปัดที่มีดีไซน์สุดหรู ดูสปอร์ตซึ่งทำให้ Rolex Sky Dweller ได้ขึ้นเป็นรุ่นยอดฮิตที่เหล่านักท่องเที่ยวอยากจะครอบครอง ในบทความนี้เราจะพามาไขกลไกและดีไซน์ Rolex Sky Dweller ว่ามีความพิเศษและแตกต่างจากรุ่นอื่นอย่างไรบ้าง หากลงทุนซื้อจะคุ้มค่าหรือไม่ ไปดูกันเลย!

หน้าปัดแสดงผลได้ถึงสองเขตเวลา

ฟังก์ชันแรกที่เป็น Signature ของรุ่น Rolex Sky Dweller คือตัวหน้าปัดสามารถดูได้ถึงสองเขตเวลา (Time Zone) โดยรูปสามเหลี่ยมสีแดงกลับหัวบนหน้าปัดจะชี้ไปที่เวลาอ้างอิงที่ผู้สวมใส่เลือก และสามารถอ่านเวลาในถิ่นพำนักหรือที่ทำงานของผู้สวมใส่นาฬิกาได้จากดิสก์ 24 ชั่วโมงที่ตั้งอยู่เยื้องศูนย์กลาง ฟังก์ชันแสดงผล 24 ชั่วโมงนี้จะช่วยให้เหล่านักเดินทางและนักท่องเที่ยวสามารถแยกเวลาช่วงกลางวันและกลางคืนได้อย่างชัดเจนแม้อยู่ในโซนเวลาที่ห่างไกลก็ตาม นอกจากนี้ Rolex Sky Dweller ยังมีเครื่องหมายบอกชั่วโมงรูปสี่เหลี่ยมและเข็มบอกเวลาที่ยาวขึ้นกว่าเดิม พร้อมหน้าปัดโครมาไลท์ที่จะเรืองแสงตลอดเวลาด้วย ซึ่งทำให้อ่านเวลาได้ง่ายและชัดเจนมากขึ้น ด้วยฟังก์ชันนี้ ทำให้ไม่ว่าเราจะเดินทางหรือไปท่องเที่ยวที่มุมไหนของโลกก็สามารถดูเวลาโดยไม่สับสนแน่นอน 

หน้าปัดแสดงผลปฏิทินรายเดือนและรายปี 

นอกจากจะแสดงผลได้ถึงสองเขตเวลาแล้ว หน้าปัด Rolex Sky Dweller ยังแสดงผลปฏิทินรายเดือนและรายปีได้ด้วย ซึ่งวันที่จะเชื่อมโยงกับเวลาท้องถิ่นและเปลี่ยนอัตโนมัติตามเขตเวลาท้องถิ่นของนักเดินทางเลย โดยสีแดงเข้มบริเวณ 1 ใน 12 ช่องรอบหน้าปัดจะแสดงเดือนปัจจุบัน ส่วนปฏิทินรายปีจะใช้กลไก Saros กลไกสุดฉลาดที่จะทำให้เหล่านักเดินทางและนักท่องเที่ยวไม่ต้องมาคอยกังวลเรื่องการตั้งวันที่ใหม่เมื่อสิ้นสุดเดือนที่มี 30 วัน นักเดินทางสามารถมั่นใจได้ว่าปฏิทินรายปีจะแสดงวันที่ได้ถูกต้องตลอดทั้งปี โดยปรับแค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้นใน 1 ปี คือ วันที่ 1 มีนาคม เพราะกุมภาพันธ์มีเพียง 28 หรือ 29 วันนั่นเอง

แฮร์สปริง Parachrom เพิ่มความแม่นยำ และ Paraflex เพิ่มความทนทาน

Rolex Sky Dweller เป็นนาฬิกาที่ผ่านการทดสอบจาก Swiss Official Chronometer Testing Institute (COSC) ในปี 2012 มาแล้วว่าเป็นนาฬิกาที่มีความเที่ยงตรงสูง และด้วยแฮร์สปริง Parachrom สีฟ้าแบบใหม่ที่ช่วยต้านสนามแม่เหล็กนี้ จึงทำให้มีความแม่นยำกว่าแฮร์สปริงแบบเดิมในรุ่นอื่นๆ ถึง 10 เท่าเลย นอกจากนี้ยังมีตัวดูดซับแรงกระแทก Paraflex สมรรถนะสูงป้องกันการชนและแรงกระแทกที่อาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน ทำให้ Rolex Sky Dweller มีความแข็งแรงทนทานขึ้น ไม่ว่าจะใส่ไปท่องเที่ยว ทำกิจกรรมที่ไหนก็หมดห่วงเรื่องความปลอดภัย  

เลนส์ Cyclops ป้องกันรอยขีดข่วน มองเห็นได้ชัด

Rolex Sky Dweller ใช้เลนส์ Cyclops มีที่มาจากยักษ์ตาเดียวในตำนานของชาวกรีกนับว่าเป็นเลนส์คุณภาพสูงที่ทาง Rolex เลือกนำมาใช้ประกอบเป็นตัวเรือนของ Sky-Dweller ได้อย่างลงตัว โดยทำมาจากแซฟไฟร์ป้องกันรอยขีดข่วนครอบอยู่เหนือวันที่ ช่วยเพิ่มการมองเห็นของวันที่ได้มากถึง 2.5 เท่า พร้อมระบบเคลือบเพื่อป้องกันแสงสะท้อน ทำให้สามารถอ่านค่าต่างๆ ที่อยู่บนหน้าปัดได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นหน้าปัดแสดงผลสองเขตเวลา หรือปฏิทินรายเดือนและรายปีเหล่านักเดินทางก็สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนแน่นอน 

สายนาฬิกา Oysterflex ทรงสปอร์ต แมตช์ได้กับหลายลุค 

อีกหนึ่งความโดดเด่นของ Rolex Sky Dweller คือ สายนาฬิกา Oysterflex เป็นสายนาฬิกาทรงสปอร์ตที่ดีไซน์ขึ้นมาให้เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่ไม่ชอบสายโลหะ ประกอบเข้ากับตัวเรือนและชุดตัวล็อกนิรภัย Oysterclasp ด้วยแผ่นไทเทเนียมและแผ่นโลหะนิกเกิลอัลลอยที่มีความยืดหยุ่น ตัวล็อกทำจากอีลาสโตเมอร์สีดำสุดหรู สามารถทนทานต่อสภาพแวดล้อมเป็นพิเศษ ทั้งยังกระชับพอดีกับข้อมือของผู้สวมใส่ ด้านในของสาย Oysterflex ประกอบด้วยระบบหนุนรองตามแนวนอนเพื่อให้สวมใส่ได้สบาย แต่ไม่หลุดง่าย เหมาะกับใสไปท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่างๆ เป็นอย่างดี และด้วยตัวสายที่เป็นสีดำทำให้สามารถแมตช์ได้กับหลายลุค จะแต่งเป็นลุคสปอร์ตเท่ๆ กับชุดออกกำลังกาย หรือลุคหรูหรากับชุดสูทนักธุรกิจก็ล้วนดูเข้ากัน ใครที่กำลังวางแผนไปท่องเที่ยวต่างประเทศ หรือกำลังจะไปเดินทางไปเจรจาการทำธุรกิจที่มีไทม์โซนต่างกัน ใส่ Rolex Sky Dweller ติดข้อมือไว้ บอกเลยว่าเหมาะกับทุกโอกาสแน่นอน 

สีหน้าปัดงดงาม มีให้เลือกหลายมิติ 

Rolex Sky Dweller มีหลากหลายรุ่น นอกจากฟังก์ชันการใช้งานพื้นฐานที่แสดงผลได้ถึงสองเขตเวลา มีปฏิทินรายเดือนและรายปี และกลไกที่เพิ่มความทนทานและแม่นยำให้กับตัวเรือนนาฬิกาแล้ว ตัวหน้าปัดของ Rolex Sky Dweller ก็ถูกดีไซน์ออกมาให้สายชอบเดินทางท่องเที่ยวได้เลือกซื้อกันหลายสี หลายมิติ และใช้อัญมณีที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ไปดูตัวอย่างสีหน้าปัดและรุ่นยอดฮิตของ Rolex Sky Dweller กันว่าแต่ละรุ่นมีดีไซน์อย่างไร เหมาะกับใครบ้าง 

  • Rolex Sky Dweller 42 ทองคำขาว M336239-0002

Rolex Sky Dweller หน้าปัดขนาด 42 มม. รุ่นนี้ประกอบด้วยทองคำขาว 18 กะรัต หน้าปัดเป็นสีดำสว่างสุดคลาสสิกมีความเข้ากันกับสาย Oysterflex เป็นอย่างดี เหมาะกับนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่อยากจะคุมโทน All Black ให้ลุคสปอร์ตที่ดูเท่ แต่ยังแฝงด้วยความหรูหราจากความเงาและความบริสุทธิ์ของทองคำขาวนั่นเอง

  • Rolex Sky Dweller 42 M336235-0003

Rolex Sky Dweller หน้าปัดขนาด 42 มม. รุ่นนี้ประกอบด้วยเอเวอร์โรสโกลด์ 18 กะรัต หน้าปัดเป็นสีขาวเข้มตัดกับสาย Oysterflex ที่มีสีดำเงา เพิ่มความนุ่มนวลมากขึ้น แต่ยังให้ลุคสปอร์ต สามารถสวมใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลย

  • Rolex Sky Dweller 42 M336935-0001

ใครที่ไม่ชอบโทนสีทึบและความเรียบอย่างสีดำและสีขาว Rolex Sky Dweller หน้าปัดขนาด 42 มม. รุ่นนี้ดีไซน์สีหน้าปัดสีฟ้าและเขียวผสมกันอย่างลงตัว มีความเงางามประกอบด้วยเอเวอร์โรสโกลด์ 18 กะรัต นอกจากนี้ตัวสายยังเป็นโลหะทองคำ เหมาะกับคนที่อยากได้ความหรูหราแบบดั้งเดิมตามสไตล์ Rolex นั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับกลไกและดีไซน์ของ Rolex Sky Dweller ที่เรานำมาฝากทุกคนกัน จะเห็นได้ว่า Rolex ได้รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อเหล่านักท่องเที่ยวและผู้ที่ชอบการเดินทางโดยเฉพาะ ฟังก์ชันดูเวลาหลายไทม์โซนและปฏิทินรายเดือนและรายปีที่ครบครัน มาพร้อมดีไซน์สปอร์ต สายกระชับพอดีกับข้อมือและแต่งเข้าได้กับหลายลุค หากสายท่องเที่ยวคนไหนอยากจะมี Rolex Sky Dweller ไว้เป็นผู้ช่วยไปท่องโลกกว้างสักเรือน สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ ไทม์ ไมดาส (Time Midas) ตัวแทนจำหน่ายโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการ เราพร้อมมอบประสบการณ์และช่วงเวลาที่ดีที่สุดให้กับทุกท่านที่ต้องการเป็นเจ้าของเรือนเวลาอันล้ำค่า ร่วมเดินทางท่องเที่ยวไปกับช่วงเวลาสุดพิเศษได้แล้วกับเรา ที่ ไทม์ ไมดาส (Time Midas) 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube